Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 ไอเดียเลือกโทนสีเสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวถ่ายภาพ Portrait เพื่อให้ภาพดูโดดเด่น สวยงาม

9 ไอเดียเลือกโทนสีเสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวถ่ายภาพ Portrait เพื่อให้ภาพดูโดดเด่น สวยงาม การเดินทางท่องเที่ยว นอกจากจะเตรียมตัวเรื่องการเดินทาง สถานที่ อุปกรณ์การถ่ายภาพเล้ว เรื่องหนึ่งที่บางครั้งหลายคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ คือการเลือกเสื้อผ้า ซึ่งการเลือกสีเสื้อผ้าเป็นการทำให้องค์ประกอบภาพ ไม่ว่าจะทั้ง เเสง สถานที่ เเละสีสันลงตัวที่สุด เเต่ก็อาจจะต้องทุ่มเทเเละวางเเผนก่อนการเดินทางค่อนข้างมาก ทั้งจะต้องหาข้อมูลสถานที่ สีสันของสถานที่ เพื่อจะเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่นั้น ๆ บทความนี้มี 9 ไอเดียเลือกโทนสีเสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวถ่ายภาพ Portrait เพื่อให้ภาพดูโดดเด่น สวยงาม มาให้ลองดูเก็บข้อมูลกัน

9 ไอเดียเลือกโทนสีเสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวถ่ายภาพ Portrait เพื่อให้ภาพดูโดดเด่น สวยงาม

1. เลือกสีเสื้อผ้า เเละพร็อพให้มีสีโทนเดียวกัน

บางสถานที่ท่องเที่ยวจะมีการเดินทางโดยใช้ จักรยาน นั่งรถม้า หรือรถราง ลองเลือกเสื้อผ้าเพื่อให้เข้ากับพร็อพที่จะไปถ่ายรูปด้วย ก็จะช่วยให้ภาพดูสวย เเละดูกลมกลืนไปด้วยกันทั้งภาพ

2. เลือกสีเสื้อผ้า ให้มีโทนเดียวกันสถานที่

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือร้านกาเเฟที่เข้าไปนั่งถ่ายภาพ ลองหาข้อมูลร้าน ดูว่าร้านมีการตกเเต่งโดยรวมอย่างไร มีสีอะไร ด้านนอกด้านใน เเล้วพยายามหาเสื้อผ้าที่สีเข้ากันกับร้านได้ เเต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องเป็นสีของเสื้อผ้าเท่านั้น เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ก็สามารถลองปรับให้เข้ากันได้ เช่นร้านโทนขาว ก็อาจจะไม่ต้องใส่ขาวล้วน เเต่อาจจะมีการเพิ่มสีอื่นเข้าไปตกเเต่งนิดหน่อย เพื่อให้ความสนใจมุ่งอยู่ที่ตัวเเบบ เเต่ภาพทั้งภาพมีความกลมกลืนกัน

3. เลือกสีเสื้อผ้าเข้าเข้ากับธีมท่องเที่ยว

การเลือกเสื้อผ้าให้มีสีธีมเดียวกับการท่องเที่ยวในแต่ละเเบบ เช่นการเดินเที่ยวในตัวเมือง ช้อปปิ้ง หรือการเที่ยวธรรมชาติ ทะเล หรือภูเขาให้ลองเลือกสีที่คิดว่า จะทำให้ตัวเเบบเด่นออกมาจากพิ้นหลังก็ได้ เช่น บางภาพอาจจะเสื้อผ้าสีเเดง ตัดกับพื้นหลังที่เป็นภูเขาสีเขียว หรือการไปเที่ยวทะเล หาสีเสื้อผ้าธีมทะเลเช่น สีฟ้า หรือ น้ำเงิน NAVY BLUE ก็ได้

4. เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากันกับบ้านเรือนหรือร้านค้าเเถบนั้น

ในบางที่บางเเห่งที่เราจะเดินทางท่องเที่ยว บางสถานที่จะมีธีมสีที่เราพอสังเกตได้ เช่นทั้งถนนเป็นบ้านไม้สีน้ำตาล หรือเป็นตึกสีขาว ร้านตกเเต่งด้วยโทนสีเทาดำ ตึกอาคารเเบบโบราณ เลือกเสื้อผ้าที่มีสีเข้ากับตัวอาคารโดยรวม ๆ เผื่อว่าเวลาเดินเที่ยวถ่ายรูป จะได้รูปสวย ๆ เเละสีสันทั้งภาพกลมกลืนกัน

5. เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับสถานที่ทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้

การถ่ายภาพพร้อมกับทุ่งดอกไม้ที่มีอยู่หลากสี การเลือกเสื้อผ้าอาจจะเป็นทางเลือกที่ยาก สำหรับบางคนอาจจะเลือกให้เข้ากับสีดอกไม้ไปเลย หรือว่าจะเลือกกลาง ๆ เป็นชุดสีขาวไปเลย เพื่อจะให้เข้าได้กับดอกไม้ทุกประเภท ทุกเฉดสีก็ได้นะ

6. เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากันกับสีสันของภาพโดยรวม

การสังเกตเรื่องการใช้สี อาจจะเป็นทักษะที่ต้องใช้การฝึกฝนเเละการหาข้อมูลก่อนการเดินทาง โดยการนำภาพสถานที่ท่องเที่ยวมาดูว่า ประกอบด้วยสีอะไร เเละต้องเตรียมเสื่อผ้าสีอะไร เครื่องประดับสีอะไร เพื่อให้สีสันเข้ากันได้กับภาพโดยรวม การฝึกฝนในลักษณะเช่นนี้ อาจจะเริ่มลองฝึกจากการแยกสีภาพว่าเห็นสีอะไรบ้าง เช่นการทำ Color pallet นั่นเองครับ

7. เลือกโทนสีเสื้อผ้าที่มีคู่สีตรงข้ามกับสถานที่

นอกจากการเลือกสีที่เป็นไปโทนเดียวกันเเล้ว การเลือกสีที่เป็นโทนตรงข้าม ก็ช่วยให้ภาพดูโดดเด่น เเต่กลับกลมกลืนกันได้อย่างประหลาด เช่นการใช้คู่สีแดง-เขียว น้ำเงิน – เหลือง

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ที่เกี่ยวข้อง

source : photoschoolthailand.com

Exit mobile version