Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live Streaming มืออาชีพ

Atomos Connect 4K Capture Card ช่วยให้การ live streaming บน YouTube, Twitch และ OBS เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากขึ้น ทั้งการติดตั้ง ระบบการทำงานแบบมืออาชีพ เชื่อมต่อและทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ ผ่านการส่งสัญญาณภาพเเละเสียงผ่าน HDMI และต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านช่อง USB ไม่ว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานจะเป็น Mac หรือ PC ก็ตาม ด้วยความละเอียดของวิดีโอที่ 4Kp30p สัญญาณภาพเเละเสียงจึงคมชัด ให้คุณภาพไฟล์ภาพเเละเสียงเเบบมืออาชีพในราคาเริ่มต้น

Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live Streaming มืออาชีพ

ไม่ต้องมี Driver ไม่มีสาย USB แค่เสียบก็ใช้งานได้ทันที

Atomos Connect 4K Capture Card เป็นกล่องไลฟ์ที่มีขนาดเล็กแต่คุณภาพเกินตัว โดยสามารถพกพาเพื่อนำไปใช้ทำ Live ที่ไหนก็ได้ตามที่ต้องการซึ่งรุ่นนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้ Driver ทำให้สะดวกในการใช้งาน Plug & Play หรือเสียบแล้วใช้งานได้ทันที

สามารถ Live Streaming ได้ทุกแพลตฟอร์มยอดนิยม และ Streaming ได้สูงสุดพร้อมกัน 4 ช่องทาง

ในการทำ Live Streaming สิ่งสำคัญก็คือต้องสามารถ Live บนแพลตฟอร์มที่มีอยู่ในเวลานี้ได้ทั้งหมด โดย Atomos Connect 4K Capture Card สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหาไม่ว่าจะ Live ผ่านทาง Youtube, Facebook, Instagram, Twitter, Twitch หรือ OBS (PC,Max) และแพลตฟอร์มรูปแบบอื่นๆ อย่าง Shoppee Live ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่น่าประทับใจมากๆ ก็คือการ Live Streaming พร้อมกันได้ 4 ช่องทาง ทำให้คุณสามารถทำ Live ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เช็คฟีดแบ็กได้แบบเรียลไทม์ทำให้สามารถปรับหรือพัฒนาการทำ Live ได้

ส่งสำคัญในการทำ Live Streaming ก็คือการตอบสนองหรือ ฟีดแบ็กจากผู้คนที่เข้ามาชมการ Live ของคุณ โดยกล่องไลฟ์จากค่าย Atomos รุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์ในกรณีนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่คุณจะมองเห็นฟีดแบ็กจากผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าอยู่บนแพลตฟอร์มไหนก็เหมือนกันหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พัฒนาหรือปรับปรุงการทำ Live Streaming ให้ดีมากยิ่งขึ้น และก้าวขึ้นไปเป็นมืออาชีพ เพราะทุกฟีดแบ็กที่ได้รับจะเป็นสิ่งที่ทำให้การ Live มีความโดดเด่นและน่าสนใจ

ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ในค่ายเดียวกันได้อย่างประสิทธิภาพ

การทำ Live Streaming แบบมืออาชีพซิ่งสำคัญก็คือการที่จะต้องมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยทำให้การ Live โดดเด่นและสมบูรณ์มากที่สุด สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card สามารถทำไปใช้งานกับอุปกรณ์ในค่ายเดียวกันได้อย่างเช่น Atomos shogun7 สามารถบันทึกวีดิโอพร้อมกันได้สูงสุด 4 จอภาพในขณะ Streaming โดยภาพที่บันทึกมีความคมชัดสวยงาม ในขณะเดียวกันการทำงานร่วมกับ Atomos shogun7 ยังช่วยให้ Preview และ Monitor การทำ Live Streaming เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพที่สุด

นำไปใช้ในการ Streaming บน OBS สัญญาณไม่กระตุกแม้ใช้งานต่อเนื่องหลายชั่วโมง

การทำงานของ Atomos Connect 4K Capture Card เน้นไปที่การทำ Live Streaming โดยให้ภาพที่คมชัดพร้อมสัญญาณที่ไม่ดีเลย์ หรือขาดหายไปเมื่อต้องใช้เป็นเวลานานหลายชั่วโมง เนื่องจากเครื่องไม่ร้อนทำให้การ Live ไม่เกิดปัญหา ขณะเดียวกันยังสามารถใช้กล่องไลฟ์รุ่นนี้ทำ Webcam แบบมืออาชีพกับกล้องเพื่อนำไปใช้ในการ Streaming บน OBS และแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

ใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติงานทุกระบบช่วยให้สะดวกในการ Streaming

Atomos Connect 4K Capture Card ถูกออกแบบให้สามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้งของ Window จากเครื่อง PC และ ระบบปฏิบัติการ OS จากเครื่อง MAC นั่นหมายความว่าสามารถทำการ Live ได้ทุกแพลตฟอร์มที่มีฟีเจอร์ Live Streaming อย่างเช่น Facebook Youtube Twitch และอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

รองรับความคมชัดแบบ Full HD ทำให้การ Live โดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Atomos Connect 4K Capture Card รองรับความคมชัดแบบ HDMI Input 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และ USB output ที่ Full HD 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งให้ความละเอียดสูงเหมาะสำหรับการ Live Streaming โดยจะได้ภาพคมชัดแบบ Full HD 1080p

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version