Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Atomos Connect 4K Capture Card ดีไหม ถ้าหากเราจะซื้อมาใช้สำหรับการทำไลฟ์ และการทำสตรีมแบบจริงจัง

บรรดาสาย Live และ Streaming จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี Atomos Connect 4K Capture Card เอาไว้ใช้งานเพราะประสิทธิภาพของกล่องไลฟ์รุ่นนี้จะทำให้การผลิตงานของคุณบนสื่อสังคมออนไลน์ออกมามีประสิทธิภาพสูง ภาพที่คมชัดสวยงาม แถมยังสามารถทำการ Streaming ได้พร้อมกับ 4 ช่องทาง

Atomos Connect 4K Capture Card ดีไหม ถ้าหากเราจะซื้อมาใช้สำหรับการทำไลฟ์ และการทำสตรีมแบบจริงจัง

เหมาะอย่างยิ่งในการทำ Live และการ Streaming เพราะเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม

สำหรับการทำ Live และ การ Streaming สิ่งสำคัญก็คือต้องมีสัญญาณภาพที่ชัดเจน สามารถตั้งค่าและบันทึกการถ่ายภาพระดับมืออาชีพทั้ง HDMI Input 4K 30 เฟรมต่อวินาที และ มี USB output ที่ Full HD 1080p 60 เฟรมต่อวินาที ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมให้ความละเอียดที่สูงเวลาทำการ Live และ การ Streaming แบบ Full HD 1080p บนแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้ง Facebook , Youtube , Twitch เป็นต้น และสัญญญาณมีความเสถียร ไม่กระตุก ไม่ดีเลย์

ขนาดเล็ก แต่คุณภาพของภาพ สีสัน และการบีบอัดไฟล์ที่ยอดเยี่ยม

ในการทำ Live และการ Streaming จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีภาพที่คมชัด และสมบูรณ์แบบ ฉะนั้น Atomos Connect 4K Capture Card มีความสามารถที่จะทำได้ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กน่าจะเท่ากับ แฟลชไดรฟ์ แต่ศักยภาพสูงมาก เพราะให้คุณภาพของภาพ สีสัน และการบีบอัดไฟล์ที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงอัตราส่วนในการบีบอัดข้อมูลยังทำได้ดีกว่า “กล่องไลฟ์” ในรุ่นระดับเดียวกันด้วย นั่นทำให้การรับสัญญาณภาพ และ เสียงจากกล้องเข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม

Plug and play เชื่อมต่อใช้งานง่าย ทำงานได้อย่างมืออาชีพ

Atomos Connect 4K Capture Card รองรับระบบปฏิบัติการจากเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และ MAC ทำให้การ Live และ Streaming มีความคล่องตัว ที่สำคัญตัวของ “กล่องไลฟ์” รุ่นนี้มีขนาดเล็กทำให้ใช้งานกับแล็ปท็อปก็ได้ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าไปในเครื่อง PC หรือ MAC ก็สามารถใช้งานได้เลยที่สำคัญทำให้การพกพาสะดวกด้วย

การผลิตงานมีความคล่องตัวสามารถทำการ Live หรือ Streaming แบบ 1080p60 ได้สูงสุด 4 ช่องทางพร้อมกัน

การทำ Live หรือ Streaming ด้วย Atomos Connect 4K Capture Card ให้ความคล่องตัวอย่างมาก เนื่องจากสามารถผลิตงานที่ให้ความคมชัดระดับ1080p60 ได้สูงสุด 4 ช่องทางพร้อมกัน นั่นหมายความว่าคุณสามารถใช้ทำการ 4 Streaming พร้อมกันผ่านแพลตฟอร์ม Youtube, Facebook, Instagram, Twitter, Twitch หรือ OBS ได้ทันที ถือเป็นคุณสมบัติที่พิเศษสำหรับกล่องไลฟ์รุ่นนี้ที่ทำให้การผลิตงานที่ความหลากหลาย

ใช้งานร่วมกับ Atomos Shogun7 สามารถ Streaming ได้หลายกล้องพร้อมกัน

นอกจากนี้ Atomos Connect 4K Capture Card สามารถนำไปใช้งานร่วมกับ Atomos Shogun7 ซึ่งจะช่วยให้ตรวจสอบ และบันทึกการ Streaming พร้อมกัน 4 Stream พร้อมความคมชัดระดับ 1080p60 จากนั้นจะมีการจัดเรียงและสลับกันแต่ช่องได้แบบเรียลไทม์เพียงแค่สัมผัสหน้าจอเท่านั้น ในขณะเดียวกันตัว Atomos Shogun7 ยังสามารถรับฟีดได้อย่างอิสระโดยไม่จำเป็นต้องล็อกแหล่งที่มา ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้กล้องราคาไม่แพงสำหรับการผลิตงานที่ต้องใช้กล้องหลายๆ ตัว

สามารถเปลี่ยนกล้องของคุณให้เป็น Webcam ระดับมืออาชีพ

Atomos Connect 4K Capture Card ก็สามารถเปลี่ยนกล้อง ให้กลายเป็น Webcam ระดับมืออาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ Drivers, ปลั๊กสำหรับเชื่อมต่อกับกล่องไลฟ์ โดยแค่เสียบเข้าช่องเสียบก็สามารถทำการ Live หรือ Streaming ได้ทันที โดยสัญญาณมีความคมชัด ไม่กระตุก ภาพไม่ดีเลย์ แต่ทั้งหมดนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตด้วย

ใช้ทำ Live หรือ Streaming ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ลดความซับซ้อนในการผลิตงาน

Atomos Connect 4K Capture Card สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดีไวซ์ HDMI ได้มากมาย สามารถนำไปใช้งานได้ง่ายพร้อมรองรับการ Streming บนแพลตฟอร์มยอดนิยมไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, Instagram, Twitter, Twitch หรือ OBS และอื่นๆอีกมากมายได้ทันที นอกจากนี้บรรดา Gamers, Vloggers และการนำไปใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาได้ทั้งนั้น เพืยงแค่ใช้งานร่วมกับเครื่องบันทึกจอภาพ Atomos งานที่ออกมาก็เข้าขั้นโปร

รองรับการ Live และ Streaming ได้นานแค่ไหนก็ได้ตามที่ต้องการ

รองรับการ Live และ Streaming ได้นานโดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องภาพกระตุก ภาพดีเลย์ เพราะเครื่องไม่ร้อน ทำให้มั่นใจได้เลยว่าหากต้องทำการ Live และ Streaming ในระยะเวลานานอย่างเช่น การ Streaming Games, การไลฟ์ขายของ หรือการพูดคุยแบบสดๆ ผ่านสื่อสังคมออนล์ ทุกอย่างจะไหลลื่น ไม่มีปัญหารบกวนใจแน่นอน

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version