Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Hollyland Mars 400s Pro เหมาะกับคนถ่ายวิดีโอและการทำงานมืออาชีพยังไงบ้าง

Hollyland Mars 400s Pro ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับคนถ่ายวีดิโอและการทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ โดยเป็นการส่งสัญญาณแบบ 5GHz ที่ให้ความรวดเร็ว และภาพคมชัดไม่มีสะดุดพร้อมทั้งรองรับระบบ iOS และ Android และสามารถนำไปทำงานพวก Live Stream ได้อย่างไม่มีปัญหา พร้อมทั้งรองรับการส่งสัญญาณพร้อมกัน 4 เครื่องผ่านไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เพิ่มความสะดวกในการมอนิเตอร์ภาพเพื่อคอยเช็คและแก้ไขได้แบบเรียลไทม์

Hollyland Mars 400s Pro เหมาะกับคนถ่ายวิดีโอและการทำงานมืออาชีพยังไงบ้าง

ประสิทธิภาพสูงด้วยการส่งสัญญาณไร้สาย1080p60

ต้องบอกเลยว่า Hollyland MARS 400S PRO เหมาะกับการถ่ายวีดิโอและการทำงานแบบมืออาชีพ ด้วยความสามารถในส่งสัญญาณวีดิโอไร้สายด้วยความแรงสูงสุด 1920×1080 ที่ 60 เฟรมต่อวินาที โดยส่งสัญญาณ Wi-Fi แบบ 5GHz ไปยังอุปกรณ์อย่างเช่นกิมบอลกันสั่น กล้อง Mirrorless หรือกล้อง DSLR นอกจากนี้อุปกรณ์ยังมีน้ำหนักเบา ให้ความสะดวกในการพกพาเพื่อนำไปใช้ในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้การทำงานเกิดความหลากหลาย และส่งสัญญาณได้ทุกๆ สถานที่ที่ต้องไป

ความเสถียรของคลื่นแน่นอนทำให้การส่งสัญญาณคล่องตัว

การถ่ายวีดิโอและการทำงานแบบมืออาชีพจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ให้คลื่นสัญญาณที่มั่นคง โดย Hollyland MARS 400S PRO สามารถส่งคลื่นสัญญาณแบบคลื่นวิทยุความถี่สูง Line-of-Sight ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความเสถียรสูงมาก ทำให้มีความคล่องตัวในการใช้งาน ที่สำคัญเสาอากาศจากเครื่องส่งและเครื่องรับสัญญาณทำหน้าที่ได้ดี เพื่อให้สัญญาณส่งและรับได้อย่างเหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

รองรับการส่งสัญญาณได้ทั้งกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต สามารถส่งได้ 4 เครื่องพร้อมกัน

Hollyland MARS 400S PRO นั้นตัวส่งสัญญาณ 1 ตัวสามารถส่งสัญญาไปยังเครื่องรับได้ 2 เครื่องพร้อมกัน หรือคุณจะส่งภาพไปยังหน้าจอด้วยแอพพลิเคชั่น HollyView ที่สามารถส่งผ่านไปยังสมาร์ทโฟนได้ 4 เครื่อง หรือแท็บเล็ตก็ได้ ที่เด็ดยิ่งกว่านั้นก็คือสามารถปรับเปลี่ยนหรือผสมการใช้งานได้อย่างเช่น ตัวส่ง 1 เครื่องเพื่อส่งข้อมูลไปยังตัวรับ 1 เครื่อง และสมาร์ทดีไว์ 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน แถมยังสามารถส่งสัญญาณพร้อมกันสูงสุด 4 เครื่องเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะกับการถ่ายวีดิโอมากๆ เพราะทำให้สามารถส่งสัญญาณไปให้กับทีมงานเพื่อช่วยกันตรวจเช็คงานได้ในเวลาเดียวกัน

พัดลมแบบใหม่เพิ่มการระบายความร้อนช่วยยืดอายุการใช้งาน

แม้ว่าตัวบอดี้ของ Hollyland MARS 400S PRO จะเป็นโลหะแข็งแต่สามารถระบายความร้อนได้เร็วด้วยพัดลมที่จะช่วยทำให้เครื่องเย็น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะหากต้องใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณนานๆ การระบายความร้อนที่ดีจะช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้เยอะ

นอกจากนี้สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบ “ปิด”, “ความเร็วต่ำ” และ “ออโต้” ส่วนเรื่องเสียงในขณะที่พัดลมทำงานก็ไม่ดังเลย ทำให้ไม่รบกวนสมาธิเมื่อต้องใช้งานอย่างจริงจัง ฉะนั้นจึงเหมาะกับการถ่ายวีดิโอเป็นเวลานานๆ และยังช่วยป้องกันเสียงไม่ให้เข้าไปในวีดิโอขณะถ่ายด้วย

สามารถรับสัญญาณได้ไกลถูกใจสายวีดิโออย่างแท้จริง

Hollyland MARS 400S PRO มีระบบส่งสัญญาณไร้สายมีอุปกรณ์ที่เป็นตัวเครื่องส่งที่สามารถส่งสัญญาณ HDMI และ SDI ขณะเดียวกันเครื่องรับก็สามารถรับสัญญาณ HDMI และ SDI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ยังมีความหน่วงแฝงต่ำมากเพียงแค่ 0.08 วินาทีเท่านั้น และยังส่งคลื่นวิทยุความถี่สูงมาก หรือ Line-of-Sight ได้ชัดเจนมากๆ โดยส่งไปยังเครื่องรับได้ถึง 400 ฟุต และ 300 ฟุตด้วยแอพพลิเคชั่น Wi-Fi ของ Hollyview ทำให้ภาพและเสียงที่ส่งออกไปยังเครื่องรับมีความคมชัดไม่มีภาพเบลอ

ถ่ายวีดิโอได้ดีเยี่ยมและยังทำ Live Stream ได้ด้วย

แน่นอนว่าการทำงานวีดิโอเป็นสายงานหลักสำหรับการใช้ Hollyland MARS 400S PRO แต่อุปกรณ์รุ่นนี้ก็รองรับแอพพลิเคชั่น Hollyview เป็นการเพิ่มศักยภาพในการส่งสัญญาณโดยสามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้งของ iOS และ Android และทำ Live Stream ได้โดยตรงจากเครื่องรับผ่านไปยังคอมพิวเตอร์ของโดยการใช้อะแดปเตอร์ USB Type-C ที่สำคัญสามารถเช็คการส่งวีดิโอได้แบบเรียลไทม์ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ถือว่ายอดเยี่ยมจริงๆ

รูปทรงกะทัดรัดพกพาสะดวก วัสดุแข็งแรงพร้อมลุยไปได้ทุกที่

Hollyland MARS 400S PRO ใช้วัสดุที่แข็งแรงมากขึ้น ตัวบอดี้เป็นโลหะแข็งแต่น้ำหนักทั้งเครื่องส่งและเครื่องรับแต่ละเครื่องอยู่ที่ประมาณ 206 กรัมถือว่าเบามากๆ ทำให้สามารถพกไปไหนมาไหนก็ได้อย่างสะดวกสบายที่สำคัญขนาดยังกะทัดรัด นอกจากนี้ยังมีจอภาพ OLED ที่ให้ความชัดเจนและมีความสว่างสูงทำให้การกำหนดค่าในการใช้งานมีความคล่องตัว และช่วยลดความผิดพลาดในการตั้งค่าได้เป็นอย่างดี

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version