Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องสไตล์เรโทรตัวเล็ก ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ใช้ง่ายถ่ายโทนฟิล์ม vlog ได้ Portrait สวยครบจบหลังกล้อง

พรีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องสไตล์เรโทรตัวเล็ก ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ใช้ง่ายถ่ายโทนฟิล์ม vlog ได้ Portrait สวยครบจบหลังกล้อง กล้องมิลเลอร์เลสระดับการใช้งานเริ่มต้นจนถึงกึ่งโปร ขนาดเล็ก กะทัดรัด ดีไซน์คลาสสิคคล่องตัวออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายกระชับมือ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในชีวิตประจำวัน การถ่ายภาพท่องเที่ยวเเละการ vlog ความละเอียดภาพสูงความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ไฟล์วิดีโอละเอียดแบบ 4K@30 เฟรมต่อวินาที

โปรไฟล์สีเเละฟีเจอร์การตกเเต่งภาพได้ในตัวกล้องโดยที่ไม่ต้องเเต่งภาพบนคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรไฟล์สีโทนฟิล์มถึง 18 แบบ จะใช้ถ่ายวิว ถ่ายบุคคลก็ให้ภาพสวย โทนสีสื่ออารมณ์ได้อย่างน่าประทับใจ 

พรีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องสไตล์เรโทรตัวเล็ก ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ใช้ง่ายถ่ายโทนฟิล์ม vlog ได้ Portrait สวยครบจบหลังกล้อง

คุณสมบัติของ FUJIFILM X-S10

กล้องขนาดเล็ก ดีไซน์คลาสสิค บอกความเป็นตัวตนทั้งดีไซน์กล้องและสไตล์การเเต่งภาพ ควบคุมการใช้ง่าย ปุ่มควบคุมที่วางตำเเหน่งมาเพื่อให้หมุนปรับง่าย จับถนัดมือ

กล้อง FUJIFILM X-S10 เป็นกล้องขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่มีสไตล์คลาสสิคเเบบกล้องฟิล์ม ทั้งรูปลักษณ์เเละฟีเจอร์โทนสีเลียนเเบบฟิล์ม ที่มีถึง 18 แบบให้เลือกใช้ ทั้งยังเป็นกล้องที่ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย จับง่าย หยิบใช้งานอย่างสะดวก

ปุ่มตั้งค่าถูกจัดวางตำเเหน่งเพื่อให้ควบคุมการทำงานของกล้องได้ง่าย ปุ่มบันทึกวิดีโอย้ายขึ้นมาด้านบนของกล้อง ใกล้กับปุ่ม dial เพื่อให้กดบันทึกวิดีโอได้ทันทีในขณะที่กำลังถ่ายภาพนิ่งโดยไม่ต้องละสายตาออกจากจอภาพ

จอทัชสกรีนพับได้ หมุนถ่ายตัวเองได้ เหมาะสำหรับการ vlog จอ OLED เห็นชัดสบายตา สีสวยตรง 

จอสัมผัสกว้าง 3 นิ้ว ความละเอียดจอ 1.04 ล้านจุดเป็นจอหลัก เเละควบคุมการทำงานของกล้อง จอใหญ่สบายตาให้ภาพสวยสีชัดเเบบตาเห็นส่วนจอ OLED electronic viewfinder ความละเอียด 2.36 ล้านจุด เห็นชัดสบายตา สีสวยตรง ช่วยให้การถ่ายภาพในที่เเสงจ้าทำได้ง่ายเเละมีสมาธิจดจ่อกับภาพข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ 

ภาพนิ่งสวย คมชัด เก็บรายละเอียดเเสงเเละสีได้ดี สีสันสมจริง ใช้งานได้ในที่เเสงน้อยมาก

ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกไฟล์ภาพเเบบ JPEG และ RAW ช่วงความไวเเสง Standard output ISO160 – 12800 และ Extended output ISO80-51200 ถ่ายในที่มืดได้ถึง -7EV ใช้ถ่ายดาวหรือถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ให้ภาพที่มีรายละเอียดชัดเจน 

จับภาพได้ ไม่พลาดการเคลื่อนไหว ถึงเเม้ตัวเเบบจะกำลังเคลื่อนที่

รองรับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วด้วยการถ่ายภาพเเบบต่อเนื่อง 8 fps ด้วย mechanical shutter และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 fps ด้วย Electronic Shutter ทั้งยังมี Silent Shutter สำหรับการถ่ายภาพที่ไม่ต้องการเสียงรบกวน

ถ่ายวิดีโอสวย คมชัด คุณภาพไฟล์สูงเอาไฟล์ไปปรับเเต่งต่อได้

นอกจากจะโดดเด่นด้านการบันทึกภาพเเล้ว การบันทึกวิดีโอของกล้อง FUJIFILM X-S10 ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจเช่นเดียวกัน โดยสามารถบันทึกวิดีโอ DCI และ UHD 4K @ 30p รองรับการปรับไฟล์สี F-Log จึงสามารถนำไฟล์ไปปรับสีปรับเเสงได้ โดยสามารถปรับได้จากตัวกล้องเองเลย หรือจากคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน 

เดินไปถ่ายไปได้วิดีโอเรียบลื่นไม่กระตุก ถ่ายภาพนิ่งคมชัดถึงเเม้มือจะจับไม่นิ่งก็ตาม

ระบบกันสั่นในตัว 5 แกน ทำให้กล้อง FUJIFILM X-S10  ถ่ายภาพนิ่งได้คมชัดไม่เบลอถึงเเม้จะถ่ายภาพเเบบมือไม่นิ่ง ส่วนงานวิดีโอก็เรียบนิ่งไม่สั่นไหวสามารถถือถ่ายขณะที่เคลื่อนที่ เดินไป คุยไปได้ โดยกล้องยังคงรักษาระดับเเละป้องกันการสั่นไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบออโต้โฟกัสเเละระบบติดตามใบหน้าและดวงตาติดตามได้อย่างรวดเร็วและเเม่นยำ 

ระบบออโต้โฟกัสออกเเบบมาเพื่อให้ติดตามใบหน้าเเละดวงตาของตัวเเบบได้อย่างรวดเร็วเเละเเม่นยำ ไม่ปล่อยให้หลุดเบลอ ภาพและวิดีโอที่ได้นอกจากจะสวยใส ยังให้ความคมชัดไม่ว่าตัวเเบบจะเคลื่อนไหวเร็วหรือจะเป็นการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยก็ตาม

ถ่ายบุคคลโทนฟิล์มสุดคลาสสิค เอฟเฟกต์โดดเด่น ได้ภาพสวยเเบบจบหลังกล้อง

Film Simulation เอกลักษณ์สีโทนฟิล์มได้ 18 แบบ ให้ภาพวิว ภาพคน ที่สวยงามคลาสสิค นำเสนออารมณ์ภาพได้อย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของ Fujifilm โดยเฉพาะและเอฟเฟกต์/ฟิลเตอร์ถ่ายภาพในตัว ทั้งเเบบ Grain Effect , Color Chrome Effect, Tone, Clarity control ปรับได้ 11 ระดับ ปรับให้เข้ากับสไตล์การถ่ายภาพที่ต้องการ ภาพสวยได้เเบบจบหลังกล้องโดยไม่ต้องเเต่งภาพผ่านคอมพิวเตอร์ 

ดีไซน์ภาพเเละวิดีโอได้อย่างมีเอกลักษณ์ สวยโดดเด่นปรับเเต่งโทนภาพได้ตามใจ

เมนูเเต่งภาพที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งสีสัน มิติลึกตื้น ความคมชัด แสงเเละเงา ทั้งยังเก็บไว้เป็น Preset เพื่อเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ บันทึกเมนูโปรดที่ตั้งค่าถ่ายภาพเเละวิดีโอเองได้ 4 แบบ เพื่อให้ได้สวยโดดเด่นปรับเเต่งโทนภาพได้ตามใจ แสดงเอกลักษณ์เละความเป็นสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน

งานวิดีโอโดดเด่น ดึงอารมณ์ภาพ สื่อสารอย่างละมุนได้ด้วย Video Slow motion 

ความละเอียดเเบบ Full-HD ที่ 240 fps จึงปรับให้ภาพช้าลงได้เเบบ Video Slow motion จึงให้ความละมุน นุ่มนวล ให้งานวิดีโอที่โดดเด่นและสร้างเอกลักษณ์ได้ด้วยการดึงจังหวะให้ช้าหรือเร็วในบางช่วงเพื่อกระตุ้นอารมณ์เเละความสนใจของผู้ชม

รองรับการทำงานระดับมืออาชีพ ใช้งานได้ต่อเนื่องมีโหมด Webcam สำหรับงานสัมภาษณ์พูดคุยสนทนา งานประชุม 

กล้อง FUJIFILM X-S10 มีช่องเพื่อจะต่อไมค์เเยกเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกเสียงเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงขึ้น ทั้งยังต่อ headphone เพื่อมอนิเตอร์เสียงได้เเบบ real-time ได้อีก มีโหมด Webcam สำหรับงานสัมภาษณ์พูดคุยสนทนา งานประชุมและการ live streaming จึงเป็นกล้องที่ถือว่าตอบโจทย์การทำงานของ vlogger เเละ YouTuber สำหรับการทำรายการวิดีโอเลยล่ะ

ใช้งานภาพถ่ายได้ต่อเนื่อง 325 ซ็อตต่อการชาร์จหนึ่งครั้งถ้าใช้จอ LCD

เเบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่อง เมื่อเทียบเป็นช็อตเเล้วสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ต่อเนื่องถึง 325 ซ็อตต่อการชาร์จหนึ่งครั้งถ้าใช้จอ LCD ซึ่งเมื่อใช้งานจริง ๆ ก็จะพบว่าสามารถทำงานได้นานกว่านั้นอีกด้วย 

เชื่อมต่อควบคุมการใช้งานสะดวกผ่าน Fujifilm Camera Remote App บน smartphone/Tablet  คล่องตัวผ่านระบบ Wi-Fi + Bluetooth แต่งภาพเสร็จอัพลงโซเชียลได้ทันที

ควบคุมการทำงานได้อย่างง่ายดายผ่านมือถือ smartphone/Tablet/iPad เพื่อการควบคุมระยะไกลผ่าน Fujifilm Camera Remote App ทั้งผ่านระบบ Wi-Fi + Bluetooth จึงตอบสนองต่อความคล่องตัวเเละความเร็วในการทำงานอีกทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพแม้จะทำงานเพียงลำพัง ถ่ายเสร็จเเต่งภาพในกล้อง อัพโหลดลงโซเชียลได้เลย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

source : https://fujifilm-x.com/th-th/products/cameras/x-s10/

Exit mobile version