Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary เลนส์มุมกว้างตัวใหม่ล่าสุดจาก SIGMA มองภาพได้กว้าง เห็นได้ชัด สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส L-Mount และ Sony E-mount

พรีวิว SIGMA 24MM F2 DG DN | CONTEMPORARY เลนส์มุมกว้างตัวใหม่ล่าสุดจาก SIGMA มองภาพได้กว้าง เห็นได้ชัด สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส L-MOUNT และ SONY E-MOUNT เลนส์ตัวใหม่จาก SIGMA ที่เปิดตัวไปในวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาอยู่ใน SIGMA I series ซึ่งนั่นก็คือ 24mm F2 DG DN | Contemporary เป็นเลนส์มุมกว้างที่มีทั้งคุณสมบัติโดดเด่นทั้งเรื่องความสามารถในการถ่ายภาพ ระบบเลนส์ที่คมชัด สีสันสวยงาม การออกแบบส่วนประกอบและการประกอบเลนส์ทำด้วยความประณีต ตัวเลนส์มีความแข็งแรงคงทนเพราะบอดี้ประกอบด้วยโลหะ และที่สำคัญขนนาดที่เล็ก เบาและพกพาง่าย เพื่อให้เป็นเลนส์ที่ช่วยสร้างสรรค์ภาพได้ในทุกวัน ใช้กับกล้องมิลเลอร์เลสที่มีระบบเลนส์เป็น L-Mount และ Sony E-mount 

ชุดเลนส์ออกแบบมาเพื่อให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัด ตั้งแต่กลางภาพไปจนถึงขอบภาพ เก็บรายละเอียดได้ทั้งแสงและสี เพื่อให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดครบถ้วน รูรับแสงกว้างที่สุดได้ถึง F2 ซึ่งทำให้เลนส์มุมกว้างอย่าง SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary เป็นเลนส์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพให้ชัดในที่แสงน้อยเป็นไปได้ และทำได้อย่างง่ายดาย จึงเหมาะที่จะถ่ายภาพทิวทัศน์ตอนกลางคืน Cityscape การถ่ายความสวยงามของท้องฟ้า การถ่ายดาว  

พรีวิว SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary เลนส์มุมกว้างตัวใหม่ล่าสุดจาก SIGMA มองภาพได้กว้าง เห็นได้ชัด สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส L-Mount และ Sony E-mount 

คุณสมบัติของเลนส์ SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary

เลนส์มุมกว้าง คุณภาพสูง ขนาดเล็ก พกพาสะดวก เพื่อการใช้งานได้ในทุกช่วงความประทับใจ

เลนส์มุมกว้าง SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary เป็นเลนส์ในกลุ่ม SIGMA I series ที่ถูกสร้างมาด้วยความเข้าใจถึงข้อจำกัดในการใช้งานเลนส์คุณภาพที่มีขนาดใหญ่ จึงถูกแทนที่ด้วยกล้องขนาดเล็ก หรือกล้องมือถือ ดังนั้นเลนส์ในกลุ่มนี้จึงเป็นเลนส์ที่พัฒนาออกมาเพื่อให้เป็นเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูง และขนาดเล็กเพื่อให้เป็นเลนส์ที่พกพาง่าย หยิบมาใช้งานได้ในทุกช่วงเวลา

ตัวเลนส์ออกแบบมาด้วยความประณีต โลหะทั้งตัว แข็งแกร่งทนทาน 

ส่วนประกอบทุกชิ้นถูกออกแบบและประกอบขึ้นด้วยความประณีตจึงเป็นเลนส์ที่ให้ทั้งความหรู ดูเนียบเมื่อใช้งาน โครงสร้างแข็งแรงเพราะทำจากโลหะคุณภาพแข็งแกร่งทนทาน ใช้งานได้ทุกสภาวะ

โฟกัสได้อย่างแม่นยำ ทำงานเงียบ ทำงานกับกล้องได้อย่างสัมพันธ์กัน

ความคมชัดของเลนส์และระบบการทำงานของออโต้โฟกัส  SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary ทำให้ได้ภาพที่คมชัด สวยงาม จับโฟกัสได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ตัวเลนส์รองรับกับการทำงานกับกล้องที่มีระบบเลนส์เป็นแบบ L-Mount และ Sony E-mount จึงทำงานร่วมกับกล้องได้อย่างสัมพันธ์กัน 

ภาพสวยคมชัด รายละเอียดครบ สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ

กระจกเลนส์ 13 ชิ้น 11 กลุ่มประกอบด้วยเลนส์ชนิดพิเศษประกอบด้วย  FLD  จำนวน 1 ชิ้น SLD จำนวน 2 ชิ้น และ aspherical lens จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งกลุ่มเลนส์จะทำหน้าที่รับภาพ แสงและสีสันได้อย่างครบถ้วน และด้วยเลนส์ชนิดพิเศษจะทำหน้าที่ลดการเกิดขอบโค้ง ขอบมืด ขอบม่วง รวมทั้งลดการเกิดแสงสะท้อน เลนส์แฟร์และแสงแบบโกสสติ้ง เพื่อให้เก็บรายละเอียดของภาพได้ครบถ้วนมากที่สุด

ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่ายขึ้น เก็บรายละเอียดได้ดีแม้ถ่ายในที่มืด

รูรับแสงของเลนส์ SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary ปรับให้กว้างที่สุดได้ถึง F2 การถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือที่มืดจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ และทำได้อย่างง่ายดาย และกลีบรูรับแสง 9 กลีบ โบเก้จึงกลมสวยละมุนให้ภาพสวยงามน่าประทับใจ 

ฝาปิดแบบแม่เหล็กช่วยให้ทำงานสะดวก เลนส์ฮูดที่มาในชุด ช่วยให้การทำงานกลางแจ้งง่ายขึ้น 

ด้วยการออกแบบเพื่อคำนึงถึงการใช้งานนอกจาก SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary จะเป็นเลนส์ที่เบา พกพาง่ายแล้ว ตัวหมุนปรับการทำงานของเลนส์ ปุ่มปรับ ออกแบบบตำแหน่งและจัดวางเพื่อให้ปรับใช้งานได้อย่างง่ายดายและทันทีที่ต้องการ นอกจากนี้ฝาปิดเลนส์แบบแม่เหล็กยังช่วยให้ปิดเลนส์ได้สะดวก เลนส์ฮูดที่มาในชุดช่วยให้ทำงานกลางแจ้งได้ง่ายขึ้น 

ใช้งานได้อเนกประสงค์ ทั้งกลางวัน กลางคืน ถ่ายภาพทิวทัศน์และยังให้ภาพที่ดูโดดเด่นเมื่อถ่ายภาพบุคคล

ด้วยระยะเลนส์เป็นเลนส์มุมกว้าง ส่วนมากจึงใช้เพื่อเก็บรายละเอียดภาพแบบสถาปัตยกรรม ทิวทัศน์ แต่ด้วยระยะที่สามารถเข้าใหล้ตัวแบบได้มากกว่าเลนส์ระยะไกล จึงทำให้เลนส์ SIGMA 24mm F2 DG DN | Contemporary สามารถใช้เพื่อถ่ายภาพบุคคล หรือถ่ายภาพสินค้าได้ ซึ่งก็จะให้เอกลักษณ์ภาพที่แตกต่างจากการใช้เลนส์ในระยะนอมอล 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version