Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว FUJI XS10 กล้องมิลเลอร์เลสจอหมุนได้ดีไซน์คลาสสิคปรับสีโทนฟิล์ม ละเอียด 26 ล้าน วิดีโอ 4K ถ่ายสวยครบจบหลังกล้อง

รีวิว FUJI XS10 กล้องมิลเลอร์เลสจอหมุนได้ดีไซน์คลาสสิคปรับสีโทนฟิล์ม ละเอียด 26 ล้าน วิดีโอ 4K ถ่ายสวยครบจบหลังกล้อง กล้องมิลเลอร์เลส ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติเหมือนกล้องโปร ดีไซน์สวยแบบกล้องฟิล์มเเนวคลาสสิค ทั้งยังมีโทนสีฟิล์มเอกลักษณ์เเบบ FUJIFILM X มาให้ใช้ถ่ายภาพบุคคล ถ่ายทิวทัศน์ 18 แบบ เอฟเฟกต์ภาพอีก 4 แบบ จึงถ่ายภาพออกมาได้สวย ปรับเเต่งเปลี่ยนโทนสี ปรับความคมชัด ปรับสีเเละเเสงได้จากกล้องได้โดยตรง โดยไม่ต้องเเต่งภาพบนคอมพิวเตอร์ ปรับเเต่งเสร็จก็โพสลงโซเชียลมีเดียได้เลย

รีวิว FUJI XS10 กล้องมิลเลอร์เลสจอหมุนได้ดีไซน์คลาสสิคปรับสีโทนฟิล์ม ละเอียด 26 ล้าน วิดีโอ 4K ถ่ายสวยครบจบหลังกล้อง

ดีไซน์ออกมาเเนวคลาสสิคแบบกล้องฟิล์ม โทนสีสวย ถ่ายภาพสนุกพกพาได้ทุกวันนำติดตัวไปได้ทุกที่หยิบขึ้นมาบันทึกภาพประทับใจได้ทันทีที่ต้องการ 

ด้วยขนาดกล้องที่ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องเเคล่ว ขนาดเล็ก พกพาสะดวกทั้งยังมีฟีเจอร์การถ่ายภาพที่ครบเครื่อง ทั้งยังมีดีไซน์สวยหรูคลาสสิค จึงทำให้กล้อง FUJIFILM XS10 เป็นกล้องที่พกพาได้ทุกวัน และนำติดตัวไปได้ทุกที่หยิบขึ้นมาบันทึกภาพประทับใจได้ทันทีที่ต้องการ 

จอสัมผัสหมุนพับได้ เห็นชัดสบายตาควบคุมได้ ถ่ายภาพง่ายขึ้น

จอสัมผัสกว้าง 3 นิ้ว ใช้เเตะสัมผัส เพื่อควบคุมการทำงานด้านภาพและวิดีโอของกล้อง มีจอใหญ่เห็นชัดสบายตา หมุนพับได้ ใช้ปรับองศาเพื่อให้เห็นตัวเอง ถ่ายภาพหรือวิดีโอตัวเองได้ โดยเห็นตำเเหน่งการวางองค์ประกอบเหมาะสำหรับ vlogger งาน YouTube Channel หรืองานด้าน Live streaming 

สั่งงานง่ายด้วยตำแหน่งปุ่มควบคุมที่ออกแบบให้ใช้งานสะดวก

ปุ่มควบคุมของ FUJIFILM XS10 ได้ถูกจัดวางตำเเหน่งโดยคำนึงถึงลักษณะการวางมือและการใช้งานของผู้ใช้ โดยในรุ่นนี้ปุ่มบันทึกวิดีโอถูกย้ายขึ้นมาด้านบนใกล้กับตัวปรับหมุน dial ถึงเเม้ว่าขณะนั้นกำลังถ่ายภาพนิ่งก็กดเพื่อบันทึกวิดีโอได้ทันที โดยที่ไม่ต้องละสายตาออกจากตัวเเบบ

ช่องต่อไมค์ หูฟังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกเสียง

ช่องต่อไมค์เเยกและช่องสำหรับหูฟังเพื่อมอนิเตอร์เสียงได้เเบบ real-time ได้เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกเสียงเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงขึ้น สำหรับผู้ใช้ที่ต้องทำงานด้านเสียงอย่างจริงจัง

ภาพสวย เก็บรายละเอียดเเสงเเละสีได้ดี สีสันสมจริง ใช้งานได้ในที่เเสงน้อยมากถ่ายในที่มืดได้ถึง -7EV ใช้ถ่ายดาวหรือถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ให้ภาพที่มีรายละเอียดชัดเจน 

กล้อง FUJIFILM XS10 มีเซ็นเซอร์ X-Trans BSI-CMOS ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกไฟล์ภาพเเบบ JPEG และ RAW ให้ช่วงความไวเเสงกว้างตั้งเเต่ Standard output ISO160 – 12800 ไปจนถึง Extended output ISO80-51200 ถ่ายภาพในที่มืดได้ ทั้งยังเก็บรายละเอียดภาพได้ดีอีกด้วย

ไม่พลาดช็อตที่สำคัญถ่ายภาพเเบบต่อเนื่องสูงสุด 30 ภาพต่อวินาที 

กล้อง FUJIFILM XS10 สามารถถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วด้วยการถ่ายภาพเเบบต่อเนื่อง 8 เฟรมต่อวินาทีด้วย mechanical shutter และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 เฟรมต่อวินาทีด้วย Electronic Shutter ถึงเเม้วัตถุจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว กล้องก็รัวภาพเก็บรายละเอียดทุกการเคลื่อนไหวได้ครบถ้วน

ถ่ายภาพได้คมชัด ถ่ายวิดีโอเรียบลื่นไม่สั่นไหว ถ่ายภาพนิ่งคมชัดถึงเเม้มือที่จับจะไม่นิ่ง

บันทึกวิดีโอโดยใช้การถือเเบบ Handheld ไม่ต้องใช้กิมบอลกันสั่น เดินถือเพื่อบันทึกวิดีโอ เคลื่อนที่ตลอดเวลาก็ให้งานวิดีโอที่นิ่งได้ในระดับที่น่าประทับใจ ถ่ายภาพได้คมชัดถ่ายวิดีโอเรียบลื่นไม่สั่นไหว

จับใบหน้าเเละดวงตาของตัวเเบบได้อย่างเจาะจง ไม่หลุดโฟกัส

ระบบออโต้โฟกัสเเละระบบติดตามใบหน้าของกล้อง FUJIFILM XS10  ทำงานได้อย่างเเม่นยำเเละรวดเร็ว จับใบหน้าเเละดวงตาของตัวเเบบได้อย่างเจาะจง ไม่หลุดโฟกัส ถึงเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนที่อยู่หรือเป็นการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยกล้องก็ยังสามารถจับโฟกัสเเละติดตามใบหน้าได้อย่างเเม่นยำ

ถ่ายภาพโทนฟิล์มแบบจบในกล้อง ไม่ต้องไปแต่งต่อในคอม

ปรับมู้ดเเละโทนให้กลับไปในยุคคลาสสิคเเบบฟิล์ม ด้วย Film Simulation เอกลักษณ์สีโทนฟิล์มได้ 18 แบบ เช่น Provia, Classic Neg, Acros, Monochrome, Velvia ให้ภาพวิว ภาพคน หรือสิ่งของที่สวยงามคลาสสิค นำเสนออารมณ์ภาพได้อย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของ FUJIFILM ใช้ได้ทั้งกับการเติมโทนภาพนิ่งเเละวิดีโอ

ถ่าย Video Slow motion ได้วิดีโอสวยนุ่มละมุน

สามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดเเบบ Full-HD ที่ 240 fps ได้ จึงรองรับการทำ Video Slow motion เพื่อสร้างมุมมองเเละการเล่าเรื่องผ่านการดึงภาพให้ช้าลง ซึ่งปฏิกิริยาหรือกิจกรรมบางอย่างที่มองด้วยตาเปล่าไม่ทัน สามารถยืดเวลาให้เห็นกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านั้นได้ชัดเจน 

นอกจากเหตุผลด้านความเร็วเเล้ว เรื่องอารมณ์ภาพ ก็สามารถใช้การถ่ายทำเเบบ Slow motion ช่วยให้สื่ออารมณ์ได้ชัดเจนมากขึ้น 

ใช้งานแบตเตอรี่ได้นาน ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง 325 ซ็อตต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

กล้องสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ต่อเนื่อง โดยเเบตเตอรี่จะถ่ายภาพได้ถึง 325 ซ็อตต่อการชาร์จหนึ่งครั้งถ้าใช้จอ LCD ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอต่อการทำงานหนึ่งวัน เเต่อย่างไรก็ตาม ควรจะมีเเบตเตอรี่สำรองไว้อีกก้อนเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหรืองานด้านวิดีโอ เพราะกล้องจะใช้พลังงานมากกว่าการถ่ายภาพนิ่ง

Fujifilm Camera Remote App เป็นผู้ช่วยในการทำงานทั้งบน smartphone/Tablet  แอปพลิเคชันใช้งานง่าย 

แอปพลิเคชั่น Fujifilm Camera Remote App จะช่วยควบคุมการทำงานของกล้องFUJIFILM XS10 ผ่านการเชื่อมต่อด้วยระบบ Wifi และ Bluetooth ใช้งานง่าย เชื่อมต่อเร็วเป็นผู้ช่วยในการทำงานทั้งงานภาพเเละวิดีโอบน smartphone/Tablet

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version