Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์คลาสสิคเเบบกล้องฟิล์มตัวเล็กสเปคสูงความละเอียดภาพ 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยสีสดจอพับได้ถ่ายเซลฟี่สวย

รีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์คลาสสิคเเบบกล้องฟิล์มตัวเล็กสเปคสูงความละเอียดภาพ 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยสีสดจอพับได้ถ่ายเซลฟี่สวย จากประสบการณ์ที่ยาวนานมากว่า 85 ปีของฟูจิ และการพัฒนากล้องถ่ายภาพมาอย่างมากมาย จึงได้กล้อง FUJIFILM X-S10 กล้องซีรีส์ X รุ่นใหม่ เป็นกล้องกล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์คลาสสิคที่ออกเเบบมาเพื่อให้ได้ใช้กล้องถ่ายภาพที่ใช้งานง่ายกระชับมือโปรไฟล์สีเเละฟีเจอร์การตกเเต่งภาพ จบหลังกล้องได้ด้วยโปรไฟล์สีโทนฟิล์มถึง 18 แบบ จะใช้ถ่ายวิว ถ่ายบุคคลก็ให้ภาพสวย โทนสีสื่ออารมณ์ได้อย่างน่าประทับใจ 

เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในชีวิตประจำวัน การถ่ายภาพท่องเที่ยวเเละการ vlog ความละเอียดภาพสูงความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ไฟล์วิดีโอละเอียดแบบ 4K  ทำงานผ่าน Fujifilm Camera Remote App บน smartphone/tablet/iPad ทำงานไร้สายผ่านระบบ Wi-Fi + Bluetooth เพิ่มความสะดวกสำหรับการใช้งานมากยิ่งขึ้น

รีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์คลาสสิคเเบบกล้องฟิล์มตัวเล็กสเปคสูงความละเอียดภาพ 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยสีสดจอพับได้ถ่ายเซลฟี่สวย

ดีไซน์ออกมาเเนวคลาสสิคแบบกล้องฟิล์ม จับเเน่นกระชับมือ 

ด้วยขนาดกล้องที่ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องเเคล่ว ขนาดเล็ก พกพาสะดวกทั้งยังมีฟีเจอร์การถ่ายภาพที่ครบเครื่อง ทั้งยังมีดีไซน์สวยหรูคลาสสิค จึงทำให้กล้อง FUJIFILM X-S10 เป็นกล้องที่พกพาได้ทุกวัน และนำติดตัวไปได้ทุกที่หยิบขึ้นมาบันทึกภาพประทับใจได้ทันทีที่ต้องการ 

ควบคุมการใช้ง่ายดาย ปุ่มควบคุมที่วางตำเเหน่งมาเพื่อให้หมุนปรับง่าย จับถนัดมือ

ควบคุมการทำงานได้ง่าย ปุ่มสำหรับการควบคุมการทำงานถูกวางตำเเหน่งเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้ ทั้งปุ่มปรับหมุน Dial ปุ่มบันทึกวิดีโอ เเละ Quick menu วางอยู่ในตำเเหน่งที่เข้าถึงง่าย เข้าถึงเมนูการใช้งานได้ง่ายขึ้น วางปุ่มบันทึกวิดีโอเพื่อให้กดบันทึกภาพได้ในขณะที่กำลังถ่ายภาพนิ่งโดยไม่ต้องละสายตาออกจากจอ

จอระบบสัมผัสกว้าง 3 นิ้ว หมุนพับได้ เป็นจอควบคุมหลักและช่องมองภาพ OLED เห็นชัดสบายตาช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น

จอสัมผัสกว้าง 3 นิ้ว ความละเอียดจอ 1.04 ล้านจุดเป็นจอหลัก ใช้เเตะสัมผัส เพื่อควบคุมการทำงานด้านภาพและวิดีโอของกล้อง จอใหญ่สบายตาเเละ เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพในที่เเสงจ้าทำได้ง่ายเเละมีสมาธิจดจ่อกับภาพข้างหน้าได้อย่างเต็มที่จึงมีช่องมองภาพ OLED ความละเอียด 2.36 ล้านจุด เห็นชัดสบายตา สีสวยตรง เพื่อเสริมให้การถ่ายภาพทำได้ง่ายเเละสมบูรณ์เเบบมากขึ้น  

ภาพสวย เก็บรายละเอียดเเสงเเละสีได้ดี สีสันสมจริง ใช้งานได้ในที่เเสงน้อยมากถ่ายในที่มืดได้ถึง -7EV ใช้ถ่ายดาวหรือถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ให้ภาพที่มีรายละเอียดชัดเจน 

กล้อง FUJIFILM X-S10 มีเซ็นเซอร์ X-Trans BSI-CMOS ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกไฟล์ภาพเเบบ JPEG และ RAW ให้ช่วงความไวเเสงกว้างตั้งเเต่ Standard output ISO160 – 12800 ไปจนถึง Extended output ISO80-51200 ถ่ายภาพในที่มืดได้ ทั้งยังเก็บรายละเอียดภาพได้ดีอีกด้วย

จับภาพได้ ไม่พลาดการเคลื่อนไหวถ่ายภาพเเบบต่อเนื่อง 8 fps ด้วย mechanical shutter และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 fps 

ถึงเเม้วัตถุจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว กล้องก็สามารถจับถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วด้วยการถ่ายภาพเเบบต่อเนื่อง 8 fps ด้วย mechanical shutter และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 fps ด้วย Electronic Shutter 

Silent Shutter สำหรับการถ่ายภาพที่ไม่ต้องการเสียงรบกวน

เมื่อเสียงลั่นชัตเตอร์อาจมีผลต่อการทำงาน  FUJIFILM X-S10 จึงมี Silent Shutter เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซ่อนเสียงของ shutter ขณะที่ทำการถ่ายภาพได้ เช่นการถ่ายภาพในงานพิธีการที่ไม่ต้องการให้มีเสียงรบกวนหรือการถ่ายภาพเด็กเเรกเกิดที่ต้องใช้เสียงในการถ่ายภาพให้น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเสียงรบกวนการพักผ่อนนั่นเอง

ถ่ายวิดีโอสวย คมชัด คุณภาพไฟล์สูงเอาไฟล์ไปปรับเเต่งต่อได้ หรือจะจบหลังกล้องเลยก็ได้

บันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K@30p ซึ่งเป็นมาตรฐานความละเอียดของงานวิดีโอในปัจจุบัน ทั้งยังมีเอฟเฟกต์เเต่งไฟล์วิดีโอให้งานวิดีโอที่คมชัด สีผิวสวย สีสันอิ่มตา ได้สีสันที่ถูกใจทั้งยังรองรับการปรับไฟล์สี F-Log เพื่อให้ได้ภาพสีสวย เเละอิ่มขึ้นโดยสามารถปรับได้จากตัวกล้องเองเลย หรือจากคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน 

ระบบกันสั่นในตัว 5 แกน ถ่ายภาพนิ่งได้คมชัดไม่เบลอ เดินไปถ่ายไปได้วิดีโอเรียบลื่นไม่กระตุก ถ่ายภาพนิ่งคมชัดถึงเเม้มือจะจับไม่นิ่งก็ตาม

ระบบกันสั่นในตัว 5 แกนทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอได้ดี ให้ภาพนิ่งที่คม ไม่สั่นเบลอ เเละงานวิดีโอที่นิ่ง ไม่สั่นไหว ถือถ่ายขณะที่เคลื่อนที่ เดินไป คุยไปได้ หรือจะบันทึกวิดีโอโดยใช้การถือเเบบ Handheld โดยไม่ต้องใช้กิมบอลกันสั่น ก็ให้งานวิดีโอที่นิ่งได้ใระดับที่น่าประทับใจ 

ระบบออโต้โฟกัสเเละระบบติดตามใบหน้าและดวงตามีประสิทธิภาพสูง ระบบติดตามทำได้รวดเร็วและเเม่นยำ 

ระบบออโตโฟกัสของกล้อง FUJIFILM X-S10  ทำงานได้อย่างเเม่นยำเเละรวดเร็ว จับใบหน้าเเละดวงตาของตัวเเบบได้อย่างเจาะจง ไม่หลุดโฟกัส ถึงเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนที่อยู่ก็ตาม ทั้งยังสามารถจับโฟกัสเเละติดตามใบหน้าได้ ถึงเเม้ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยก็ตาม

ภาพสวย โทนสีฟิล์มโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ถ่ายภาพโทนฟิล์มแบบจบในกล้อง ไม่ต้องไปแต่งต่อในคอมใช้ได้ทั้งกับการเติมโทนภาพนิ่งเเละวิดีโอ

ปรับมู้ดเเละโทนให้กลับไปในยุคคลาสสิคเเบบฟิล์ม ด้วย Film Simulation เอกลักษณ์สีโทนฟิล์มได้ 18 แบบ ตัวอย่างเช่น Provia, Classic Neg, Acros, Monochrome, Velviaให้ภาพวิว ภาพคน หรือสิ่งของที่สวยงามคลาสสิค นำเสนออารมณ์ภาพได้อย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของ Fujifilm 

ภาพเเละวิดีโอโดดเด่นเเละมีเอกลักษณ์ด้วยเอฟเฟกต์/ฟิลเตอร์ถ่ายภาพในตัว บันทึกเมนูโปรดที่ตั้งค่าถ่ายภาพเเละวิดีโอเองได้ 4 แบบ 

เอฟเฟกต์ที่มีมาให้ใช้ได้เเก่ Grain Effect , Color Chrome Effect, Tone, Clarity control สามารถ ปรับให้เข้ากับสไตล์การถ่ายภาพที่ต้องการ ทั้งยังปรับเปลี่ยนได้ทั้งสีสัน มิติลึกตื้น ความคมชัด แสงเเละเงา ทั้งยังเก็บไว้เป็น Preset เพื่อเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้เพื่อให้ได้สวยโดดเด่นปรับเเต่งโทนภาพได้ตามใจ แสดงเอกลักษณ์เละความเป็นสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน

ความละเอียดเเบบ Full-HD ที่ 240 fps จึงปรับให้ภาพช้าลงได้เเบบ Video Slow motion ดึงอารมณ์ภาพ สื่อสารอย่างละมุน 

รองรับการถ่ายภาพเเบบ Video Slow motion ที่มีความละเอียดเเบบ Full-HD ที่ 240 fps จึงสร้างซีนอารมณ์ ดึงภาพให้สื่อสารอารมณ์งานวิดีโอได้ดีเเละชัดขึ้น ดึงช้าลงให้เห็นรายละเอียดการเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับทั้งงานที่เป็นซีนอารมณ์งานภาพยนตร์ vlog ท่องเที่ยวเเละงานวิดีโอแนวกีฬา

ช่องต่อไมค์เเยกเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกเสียง ต่อหูฟังเพื่อมอนิเตอร์เสียงได้เเบบ Real-time

กล้อง FUJIFILM X-S10 มีช่องเพื่อจะต่อไมค์เเยกเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกเสียงเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงขึ้น ทั้งยังต่อ headphone เพื่อมอนิเตอร์เสียงได้เเบบ real-time ได้อีก 

โหมด Webcam สำหรับงานสัมภาษณ์พูดคุยสนทนา งานประชุม 

มีโหมด Webcam สำหรับงานสัมภาษณ์พูดคุยสนทนา งานประชุมและการ live streaming จึงเป็นกล้องที่ถือว่าตอบโจทย์การทำงานของ vlogger เเละ YouTuber สำหรับการทำรายการวิดีโอเลยล่ะ

ใช้งานผ่าน Fujifilm Camera Remote App บน smartphone/Tablet  คล่องตัวผ่านระบบ Wi-Fi + Bluetooth 

การทำงานของกล้อง FUJIFILM X-S10 สามารถส่งสัญญาณควบคุมระยะไกลผ่าน Fujifilm Camera Remote App ไช้ได้ทั้งบน smartphone/Tablet/iPad จึงให้ความคล่องตัว ใช้งานง่ายควบคุมได้ถึงเเม้จะไม่ได้อยู่ใกล้กับตัวกล้องเลยก็ตาม 

รองรับการทำงานกับ instax™ Printer 

กล้อง FUJIFILM X-S10 เป็นกล้องเล็กอเนกประสงค์ โดยเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานได้กับ instax™ printer ได้เลยโดยจะให้คุณภาพของภาพที่สูง เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน เเละพิมพ์ภาพขนาดการ์ดออกมาเพื่อจะเก็บไว้หรือมอบให้เป็นที่ระลึกแก่เพื่อนร่วมทางได้ 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

source : https://fujifilm-x.com/th-th/products/cameras/x-s10/

Exit mobile version