Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary เลนส์ Telephoto ระยะซูมไกล ประสิทธิภาพสูง

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary เลนส์เทเลโฟโต้ประสิทธิภาพสูง 100-400 มม. เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับคนที่หลงใหลในการถ่ายภาพระยะไกล ขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักเมื่อเทียบกับระยะที่ได้ตั้งแต่ 100mm – 400mm ซูมชัดทุกระยะที่มาพร้อมระบบลดการสั่นไหว สำหรับใช้ในสถานการณ์การถ่ายภาพทุกสถานการณ์ โดย SIGMA ได้รักษาขนาดที่เหมาะสมและลดน้ำหนัก โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นของเลนส์ รุ่นนี้จึงถูกเรียกว่า light bazooka เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับทั้งช่างภาพมืออาชีพ เเละมือสมัครเล่น 

คุณสมบัติเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary

  1. ขนาดไม่ใหญ่มากนักและออกแบบมาได้น้ำหนักค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับเลนส์กลุ่ม Telephoto ในระยะ 100-400 มม. 
  2. มีระบบกันสั่น optical stabilizer (OS) system มีเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวทั้ง 3 แกน
  3. คุณภาพของภาพทำได้ยอดเยี่ยม ตั้งแต่ระยะ 100-400mm ทำให้ความคมชัดสูง และใช้งานได้ตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงกลุ่มผู้ใช้มืออาชีพ
  4. การโฟกัสได้รวดเร็ว และเงียบ ด้วยมอเตอร์ HyperSonic Motor  (HSM) 
  5. เชื่อม SIGMA USB DOCK ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่ออัพเดตเฟิร์มแวร์เลนส์และปรับจูนตำแหน่งโฟกัส
  6. บอดี้ออกแบบได้มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานเดินทางถ่ายภาพท่องเที่ยวต่างประเทศได้ดีเลย

ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา ซูมชัดระยะ  100-400 มม.

ด้วยน้ำหนักเพียง เพียง 1. 1 kg ทำให้เป็นเลนส์ ซูมระยะ  100-400 มม. ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา โดยปกติเเล้ว ultra-telephoto lenses จะมีขนาดใหญ่ เเละหนัก ทำให้มีชื่อเล่นเรียกกันว่า “bazooka” หรือปืนยังรถถัง เเต่ด้วยการพัฒนาของ sigma ที่ย่อขนาดเเละน้ำหนักให้เล็กลง โดยไม่ให้กระทบกับประสิทธิภาพ เเละศักยภาพของกล้อง เลนส์ตัวนี้ จึงมีชื่อเล่นใหม่ว่า “light bazooka” 

มีระบบกันสั่น Optical Stabilizer (OS) system จับการเคลื่อนไหวทั้ง 3 แกน

ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวเต็มประสิทธิภาพทั้งสามเเกน เป็นระบบกันสั่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ทำให้เลนส์ตัวนี้มีระบบกันสั่นที่ครอบคลุมไม่ว่าจะจับ หรือหมุนกล้องในลักษณะตั้ง นอนก็ตาม ทำให้การถ่ายภาพไม่ว่าจะมุมไหนนั้น

ให้คุณภาพไฟล์ของภาพถ่ายอย่างยอดเยี่ยม ทุกระยะ ด้วยเลนส์คุณภาพสูง ให้ความเที่ยงตรงของสีสัน และลดความคาดเคลื่อนของสี

ด้วยการออกเเบบเเละพัฒนาเลนส์ อย่างต่อเนื่อง sigma ได้รวมความสามารถทั้งความกะทัดรัด ด้านการใช้งาน เเละคุณภาพของภาพ คมชัด สมจริงเป็นเยี่ยมเข้าด้วยกัน ด้วยองค์ประกอบเลนส์กระจก SLD ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของแสง และยิ่งไปกว่านั้นยังลดความเพี้ยนของสีที่เกิดจากการควบคุมรูรับเเสง ทำให้ได้ภาพสวยสมใจ ซึ่ง SIGMAรับประกันคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมตลอดทุกช่วงการซูมเลยทีเดียว

เพื่อการควบคุมมุมมองอย่างรวดเร็ว เลนส์ตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการซูมแบบผลัก / ดึงและความคล่องแคล่วโดยรวมของเลนส์ ด้วยการทำให้สามารถปรับมุมมองได้ทันที ทำให้ช่างภาพไม่พลาดในการถ่ายภาพโอกาสสำคัญ

การโฟกัสได้รวดเร็ว และเงียบ ด้วยมอเตอร์ HyperSonic Motor  (HSM) 

ด้วย Hyper Sonic Motor ทำให้เลนส์ตัวนี้ การปรับโฟกัส ทำได้อย่างรวดเร็ว เรียบลื่น เเละเงียบ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ในเลนส์ Telephoto ที่ต้องการความเร็วในการโฟกัสที่สูง และทำงานได้รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้งาน

เชื่อม SIGMA USB DOCK ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่ออัพเดตเฟิร์มแวร์เลนส์และปรับจูนตำแหน่งโฟกัส

SIGMA USB DOCK เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์เลนส์ และปรับตำแหน่งโฟกัสและการตั้งค่าพารามิเตอร์ อื่น ๆ เพียงเชื่อมต่อเลนส์เข้ากับ SIGMA USB DOCK และแท่นเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ซอฟต์แวร์ SIGMA Optimization Pro เพื่อทำการปรับแต่งค่าต่าง ๆ ของเลนส์

รูปตัวอย่างจากเลนส์ 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM contemporary

© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary ราคา 31,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version