Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA ฉลองครบรอบ 60 ปี เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ 2 ตัว I ซีรีส์ เพื่อย้ำเตือนความสัมพันธ์อันยาวนานและจะอยู่เคียงคู่การบันทึกความทรงจำอันล้ำค่าต่อไป

SIGMA ฉลองครบรอบ 60 ปี เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ 2 ตัว I ซีรีส์ เพื่อย้ำเตือนความสัมพันธ์อันยาวนานและจะอยู่เคียงคู่การบันทึกความทรงจำอันล้ำค่าต่อไป เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2021 ที่ผ่านมาเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของ SIGMA บริษัทผลิตเลนส์ที่อยู่เป็นเพื่อคู่ใจผู้ที่รักการถ่ายภาพมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1961 ผลิตและพัฒนาเลนส์เพื่อให้ตอบสนองการทำงาน และช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น บันทึกความประทับใจลงในภาพได้อย่างครบถ้วนทั้งความคมชัดของภาพ สีสันและอารมณ์ จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ เมื่อต้องเก็บภาพช่วงเวลาอันเป็นที่รัก และสำคัญที่สุด

ซึ่งตามความหมายของชื่อบริษัท SIGMA คือการอยู่เพื่อเก็บผลรวม บันทึกช่วงเวลาและความทรงจำที่สำคัญและประทับใจที่ผ่านมาเป็นเดือนและปี และถึงแม้จะผ่านมา 60 ปี บริษัทยังคงยึดมั่นในแนวคิดและอุดมคติที่จะอยู่เคียงข้างผู้ที่รักการถ่ายภาพ ถึงแม้อาจจะมีความยากหรือลำบากเข้ามา แต่ก็จะไม่หยุดเพื่อพัฒนาเลนส์ให้เป็นเลนส์ที่ดีที่สุดและจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไปในอนาคต 

และในวันครบรอบ 60 ปีของ SIGMA จึงประกาศจุดยืนในแนวคิดด้วยการเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ที่อยู่ในซีรีส์ I ซึ่งนั่นก็คือ 24mm F2 DG DN และ 90mm F2.8 DG DN โดยเลนส์SIGMA I ซีรี่ส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพในการถ่ายภาพหลากสไตล์ เหมาะสำหรับการพกพาใช้งานสร้างสรรค์ผลงานได้ในทุกวัน 

โดย SIGMA I ซีรี่ส์มีเลนส์ที่เข้ากันได้กับเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมหลากหลายระยะ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้กล้องมิลเลอร์เลส ทั้งในแง่ของประสบการณ์การถ่ายภาพและให้ผลงานที่ทำได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งก็เป็นไปตามเหตุผลของการผลิตเลนส์ซีรีส์นี้ครับ โดยจุดกำเนิดของการผลิตเลนส์ของ SIGMA I ซีรี่ส์ คือความรู้สึกในการใช้งานและความสุขในการเป็นเจ้าของนั่นเอง

ตัวบอดี้ของเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อให้รับกับการทำงานได้ทุกสภาพ แข็งแรงทนทาน ถือจับกระชับมือ หยิบมาใช้งานสะดวก ตัวบอดีทำจากโลหะทั้งหมด ตอบโจทย์การถ่ายภาพทั้งการเก็บภาพทั้งมุมกว้าง มุมแคบ โดยเป็นเลนส์ไพร์มที่มีรองรับการทำงานกับกล้องที่มีระบบเลนส์แบบ L-Mount และ Sony E-mount 

24mm F2 DG DN

ตัวแรก 24mm F2 DG DN เป็นเลนส์ SIGMA I ซีรี่ส์ ที่อยู่ในกลุ่ม Contemporary เลนส์มุมกว้าง 24 มิลลิเมตรรองรับการทำงานกับกล้องมิลเลอร์เลส รูปร่าง ดีไซน์สวยงาม ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ตัวบอดีแข็งแรงเพราะผลิตจากโลหะ รูรับแสงกว้างถึง F2 ถ่ายภาพสวยคม เหมาะสำหรับการบันทึกความสวยงามงของท้องฟ้ายามค่ำคืน การถ่ายภาพงานพิธี การถ่ายภาพในตัวอาคารที่แสงน้อย 

90mm F2.8 DG DN

และอีกตัวหนึ่งเป็นเลนส์ที่เป็น SIGMA I ซีรี่ส์อยู่ในกลุ่ม Contemporary ก็คือ 90mm F2.8 DG DN เป็นเลนส์ที่เมาะกับกล้องมิลเลอร์เลสแบบ full-frame เป็นเลนส์ไพร์มระยะอเนกประสงค์ ที่รวมเอาประสิทธิภาพที่โดดเด่นในการทำงาน และความสวยงามน่าใช้ ถือจับพกพาสะดวก มารวมกันเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ผู้ใช้พึงพอใจมากที่สุดด้วยทางยาวโฟกัสแบบกึ่งเทเลโฟโต้ จึงใช้งานได้หลากหลาย ทำให้เลนส์เป็นเลนส์ซีรีส์ I ที่ยาวที่สุด แต่ยังคงมีขนาดกะทัดรัดและเบา ออโต้โฟกัส รวดเร็วและแม่นยำเป็นพิเศษ ภาพคมชัดโดดเด่น โบเก้ที่นุ่มนวล ละลายหลังสวยเหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคล

ซึ่งถ้าหากสนใจเลนส์ SIGMA I ซีรี่ส์ยังมีเลนส์ระยะอื่นที่น่าสนใจ เช่น 35mm F2 DG DN, 65mm F2 DG DN, 24mm F3.5 DG DN และ 45mm F2.8 DG DN สามารถเลือกใช้ให้ตรงกับงานและความต้องการของเราได้เลยครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version