Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SONY Xperia Pro I มีดีตรงไหน ทำไมถึงเก่งสู้กล้องวิดีโอได้

SONY XPERIA PRO I มีดีตรงไหน ทำไมถึงเก่งสู้กล้องวิดีโอได้ จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ SONY A7 IV ที่สร้างความฮือฮาให้กับตลาดกล้องเมื่อไม่กีวันที่ผ่านมา และ SONY ก็เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย กับความสามารถด้านการถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ และการถ่ายภาพยนตร์ที่คุณสมบัติเด่น สูสีกับกล้องวิดีโอ 

SONY Xperia Pro I  เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีจุดเด่นเรื่องงานภาพ โดย “I” ย่อมาจากการจัดการภาพ (Imaging) โดย Xperia PRO-I  จะเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่มีการจัดการภาพระดับมืออาชีพเข้ากับความสามารถในการสื่อสาร เพื่อให้การสร้างสรรค์ผลงานทำได้ง่ายขึ้นและทำได้ทุกที่ทุกเวลา

SONY Xperia Pro I มีดีตรงไหน ทำไมถึงเก่งสู้กล้องวิดีโอได้

เซ็นเซอร์ใหญ่ คุณสมบัติใหม่ที่พัฒนามาเป็นพิเศษซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพ Video Creator และ Filmmaker สามารถถ่ายภาพ แก้ไขตกแต่ง และส่งได้ด้วยอุปกรณ์เครื่องเดียว

เรามั่นใจในประสิทธิภาพได้อยู่แล้วในเรื่องผลิตภัณฑ์กล้องของ SONY ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำของตลาดและกล้องมักจะเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพและความเร็วสูง ซึ่งเมื่อ SONY กลับมาสร้างความแตกต่างในวงการมือถือ รองรับการทำงานและกระบวนการตกแต่งภาพ ทั้งการปรับแต่งวิดีโอซึ่งประสิทธิภาพความเร็วสูงเพื่อการจัดการงานภาพได้ระดับมืออาชีพ 

SONY Xperia PRO-I มีเซ็นเซอร์ภาพ Exmor RS CMOS 1.0-type ขนาด 1 นิ้ว มีพื้นฐานมาจากเซนเซอร์ของ RX100 VII แต่ปรับแต่งให้เข้ากับ Xperia PRO-I โดยเฉพาะช่วยให้ภาพมีความละเอียดสูงและมีนอยซ์น้อยลง  

ประมวลผลเร็วเพื่อประสิทธิภาพการทำงานบนความเร็วสูง แม่นยำ

ชิพประมวลผล BIONZ X™ ที่ทำงานกับเซ็นเซอร์ของกล้องช่วยให้จัดการภาพรวดเร็ว และโฟกัสได้อย่างแม่นยำแม้ใช้งานกับการโฟกัสตัวแบบที่กำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

ชดเชยแสงได้ดี ดึงรายละเอียดออกมาได้ ทั้งในส่วนที่มืดและส่วนที่สว่างของภาพ

ถ่ายทำในที่แสงน้อยได้ดี ไดนามิกเรนจ์สูงจึงดึงแสงสีรายละเอียดได้มาก ทั้งในส่วนที่มืดและส่วนที่สว่างของภาพ ภาพจึงมีคุณภาพสูงถึงแม้จะถ่ายในที่มืด

ถ่ายวิดีโอและภาพยนตร์ได้ที่ความละเอียด 4K HDR ที่ 120 เฟรม/วินาที  

ถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงความละเอียด 4K HDR 120 เฟรม/วินาทีและเลือกอัตราเฟรมในการเล่นได้ตั้งแต่ 24 เฟรม/วินาทีจนถึง 120 เฟรม/วินาที ถ่ายสโลว์โมชันสวย นิ่มนวล เติมเต็มอารมณ์

เลนส์สามตัว สามระยะ และเซ็นเซอร์ 3D iToF คำนวณระยะทางระหว่างกล้องและวัตถุเพื่อการจับโฟกัสที่แม่นยำ

เลนส์ทั้ง 3 ตัว ประกอบด้วยเลนส์มุมกว้าง 24 mm, Ultra-Wide 16 mm และระยะ มาตรฐาน 50 mm พร้อมระบบรองรับออโต้โฟกัสแบบตรวจจับระยะห่างซึ่งจะคำนวณระยะทางระหว่างกล้องและตัวแบบ เพื่อให้ออโต้โฟกัสจับที่ตัวแบบได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เหมาะสำหรับการทำงานภาพยนตร์ที่ตัวแบบจะมีการสลับตำแหน่งและเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

กระจกเลนส์พิเศษลดการสะท้อน ถ่ายชัดมิติลึกตื้นสวยงาม โบเก้สวย

เลนส์ ZEISS F2.0 / 4.0 เป็นเลนส์ที่ออกมาแบบพิเศษ มีการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนช่วยลดการบิดเบือนของภาพบริเวณรอบข้างน้อยลง พร้อมเพิ่มคอนทราสและความคมชัดให้สีสันอิ่มสีเข้มข้นยิ่งขึ้นแม้ในสภาพแสงที่ไม่เอื้ออำนวย

ออโต้โฟกัส 315 จุดครอบคลุม 90 %จับภาพด้วยความแม่นยำและรวดเร็ว

ออโต้โฟกัส 315 จุดครอบคลุม 90 % ของเฟรม ทั้งยังมีระบบโฟกัสภาพต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ ซึ่งทำให้ SONY Xperia PRO-I สามารถจับโฟกัสได้อย่างแม่นยำและสามารถจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่อย่างไม่แน่นอนหรือด้วยความเร็วสูงแม้ในสภาพแสงน้อย

โฟกัสดวงตาอย่างแม่นยำสำหรับถ่ายภาพได้ทั้งคนและสัตว์ เพื่อภาพที่คมชัดอย่างน่าทึ่ง

การระบุตำแหน่งและเลือกจุดโฟกัสได้อย่างง่ายดายเพียงการแตะเลือกจากหน้าจอแสดงผลของ SONY Xperia PRO-I โดยระบบโฟกัสดวงตาแบบเรียลไทม์มีผู้ช่วยอย่าง AI อัจฉริยะช่วยให้ได้ถ่ายภาพบุคคลที่สวยงามน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคลหรือสัตว์

 ซึ่งกล้องโฟกัสได้อย่างแม่นยำแม้ในขณะที่ตัวแบบกำลังเคลื่อนไหวและเคลื่อนที่ หรือแม้แต่ดวงตาข้างใดข้างหนึ่งถูกบดบังไว้ตัวกล้องก็ยังสามารถจับภาพได้อย่างแม่นยำ ถึงแม้ว่าตัวแบบจะหลุดออกจากเฟรมไปชั่วคราวแต่โฟกัสไม่หลุดและได้ภาพที่สวยอย่างที่ต้องการ 

ไม่พลาดวินาทีสำคัญถ่ายภาพต่อเนื่อง 20 เฟรม/วินาที

การถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 20 เฟรม/วินาทีและกล้องติดตามวัตถุด้วยการคำนวณ AF/AE สูงสุด 60 ครั้งต่อวินาทีด้วยความเร็วและความแม่นยำสูงจะได้ภาพที่คมชัด High Dynamic Range ของ SONY Xperia PRO-I ของสามารถใช้การลดนอยซ์หลายเฟรมได้ โดยจะถ่ายภาพต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ รวมภาพเข้าด้วยกัน ลดนอยซ์ และบันทึกเป็นภาพเดียวเพื่อการจัดการภาพในระดับสูงต่อไป

ระบบป้องกันภาพสั่นไหวไม่สั่นเบลอด้วย Optical Image Stabilization 

ระบบกันสั่นในตัวของ SONY Xperia PRO-I จะช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดมากขึ้น ลดการสั่นเบลอเนื่องจากกจับกล้องไม่มั่นคงหรือการถ่ายภาพและวิดีโอขณะเคลื่อนไหวและยังคมชัดแม้จะถ่ายในที่มืด และเทคโนโลยีล่าสุด Optical SteadyShot™ และ FlawlessEye™ ที่ช่วยให้เซ็นเซอร์ภาพอ่านข้อมูลได้รวดเร็วขึ้นและป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลเพื่อให้ได้ภาพและวิดีโอที่ไม่สั่นไหว

รองรับไฟล์ 12 บิตเพื่อการทำงานภาพแบบมืออาชีพ รวมทั้งการตั้งค่าแสงและสีได้จากมือถือ

การแต่งภาพปรับสีที่ได้จากการถ่ายภาพและวิดีโอ สามารถทำได้ในขณะถ่ายทำแบบเรียลไทม์และยังสามารถนำไฟล์ที่ได้ปรับแต่งด้วยซอฟต์แวร์แบบมืออาชีพ และยังมีโหมด Photography Pro, Videography Pro, และ Cinematography Pro เพื่อการรังสรรค์ภาพด้วยการตั้งค่าสีสัน การปรับสัดส่วนภาพและการถ่ายภาพเคลื่อนไหวความเร็วสูงที่ 120 เฟรม/วินาทีและ 24, 25, 30 และ 60 เฟรม/วินาที

ไมโครโฟนสเตอริโอ และไมโครโฟนแบบโมโนในตัว เสียงดีคุณภาพไฟล์เสียงสูง 

SONY Xperia PRO-I มีไมโครโฟนสเตอริโอ และไมโครโฟนแบบโมโนในตัวเพื่อให้การบันทึกเสียงได้คุณภาพ ทั้งยังต่อไมค์ภายนอกด้วยพอร์ต 3.5 mm เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงได้ และสร้างมาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้น ทั้งยังมีตัวตัดเสียงรบกวนและกรองลมอัจฉริยะประสิทธิภาพสูงเพื่อให้เสียงที่ได้ คมชัด และได้รายละเอียดเสียงพูดได้อย่างครบถ้วน

เปลี่ยนประสบการณ์ใช้งานมือถือแต่ให้สัมผัสความรู้สึกสมจริงเหมือนใช้กล้อง

ปุ่มชัตเตอร์ที่อยู่บน SONY Xperia PRO-I ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้กล้องซีรีส์ Sony RX100 โดยมีปุ่มที่คล้ายคลึงกันเพื่อใช้งาน AF และการกดชัตเตอร์ ทั้งยังมีปุ่มลัดเพื่อให้เข้าถึงการทำงานของโหมดกล้องได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น พร้อมอุปกรณ์ต่อเชื่อมใช้งานเพื่อการ Vlog ที่คล่องตัว ทำงานสนุกมากขึ้น

ใช้ควบคุมและเป็นจอแยกสำหรับกล้อง Sony Alpha 

แอป Imaging Edge™ Mobile ช่วยเปลี่ยน SONY Xperia PRO-I  เพื่อการควบคุมการติดตามและโฟกัสโดยแตะจอ หรือการควบคุมจากระยะไกลเพื่อการควมคุมสั่งงานระบบออโต้โฟกัสที่สะดวกสบาย ง่ายขึ้น

ตัวเครื่องดีไซน์สวย แข็งแรง กันน้ำและฝุ่น

เพื่อรองรับการทำงานที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ถ่ายภาพ วิดีโอและภาพยนตร์ได้ทุกแห่ง ตัวเครื่องเหมาะกับการจับถือ ดีไซน์สวยงาม แข็งแรง กันน้ำและฝุ่นเหมาะกับการทำงานทั้งงานในและนอกสตูดิโอ หน้าจอสัมผัสตอบสนองได้รวดเร็ว

แสดงสีสันที่แม่นยำ ระบบปฏิบัติแม่นยำฉับไว เชื่อมต่อโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถทำทุกสิ่งได้ทั้งถ่ายทำ แก้ไขและส่ง แบ่งปันได้โดยตรงจากอุปกรณ์เครื่องเดียว ทุกที่ และทุกเวลาที่ต้องการ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version