Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เปิดตัว GoPro Hero 8 Black ใหม่มีอะไรบ้างไปชมกัน (พรีวิว)

เปิดตัว GoPro Hero 8 Black ใหม่มีอะไรบ้างไปชมกัน (พรีวิว) เปิดตัวเรียบร้อยกับสุดยอดกล้อง Action Camera จาก GoPro รุ่น GoPro Hero 8 Black ด้วยราคาเท่ารุ่นเก่าที่ 14,500 บาท เรามาดูสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาจาก GoPro Hero 7 กันเลย

เปิดตัว GoPro Hero 8 Black ใหม่มีอะไรบ้างไปชมกัน (พรีวิว)

วีดีโอ – จากได้ลองสัมผัสตัวจริง GoPro Hero 8 Black สามารถทำได้ดีขึ้นมาก ปรับเปลี่ยนตามสภาพแสงทำให้แก้ไขปัญหาเวลาถ่ายวีดีโอในที่แสงน้อยได้ดีมาก รวมถึงปรับปรุง VDO HDR ทำให้เวลาถ่ายย้อนแสงฟ้ายังสวยและหน้าใสกริ๊ง

ภาพนิ่ง – ด้วยการประมวลผลที่ปรับปรุงใหม่ เมื่อถ่ายภาพออกมาของ GoPro Hero 8 Black จะเก็บรายละเอียดในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น โดยเฉพาะ Super Photo HDR ที่ใส่เพิ่มเข้ามา

กันสั่น – ระบบใหม่ HyperSmooth 2.0 แม้ GoPro Hero 7 Black จะทำได้ดีจนเลื่องชื่อมาแล้ว แต่ GoPro Hero 8 Black เอง ก็ทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะจังหวะที่วิ่ง หรือมีการโยกแรงๆ

โหมดไทม์วาร์ป – เป็นลูกเล่นฟีเจอร์เด่นสุดของ GoPro Hero 7 เลยก็ว่าได้ แต่ GoPro Hero 8 Black ได้ใส่ Timewarp 2.0 มามี AI ที่ช่วยเร่งจังหวะ หรือดึงสโลว์ช้าให้เอง ไม่ต้องคิดว่าจะเอา 5x 10x 30x ดี

ระบบเสียง – ได้ย้ายไมค์โคโฟน มาด้านหน้า ทำให้เวลาถ่ายวีดีโอเซลฟี่ Vlog เสียงที่ได้จาก GoPro Hero 8 Black นั้นชัดเจนและใช้งานได้จริงมากยิ่งขึ้น

การใช้งาน – นอกจากตัวระบบจะทำงานได้เร็วขึ้น อาการค้างที่หลายคนบ่นๆก็ได้หายไปตั้งแต่ Firmware ล่าสุดของ GoPro Hero 7 Black ทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง สุนทรีกันสุดๆ แถมแบตเตอรรี่ยังได้เพิ่มความจุเพื่อการใช้งานที่นานและเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

Photo: https://www.trustedreviews.com

คำสั่งเสียง – ด้วยการปรับปรุงไมค์และระบบ AI ทำให้การใช้งานเสียงง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องสำเนียงเป๊ะๆ หรือพูดเสียงดังอย่างเก่า

รูปลักษณ์ภายนอก – ตัวเครื่องจะบางขึ้น สูงขึ้นทำให้ใช้เคสกันน้ำร่วมกับรุ่นเก่าๆอย่าง Hero 5,6,7 ไม่ได้ > < และยังได้เพิ่มตัวล็อคอปุกรณ์เสริมไว้ในตัวเครื่องเลย ลดการพกพาอุปกรณ์เสริมหลายๆอย่างไปได้

อุปกรณ์เสริม – จะมาเพิ่มให้การถ่ายวีดีโอได้ดีขึ้นด้วย Modular Case ที่รองรับการต่อจอเสริม แฟรช หรือไมค์แยก ทำให้การถ่ายคอนเทนต์วีดีโอได้มืออาชีพไปอีกระดับ เคสกันน้ำ แบตแท่นชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมบางตัวใช้ร่วมกับตัวเก่าไม่ได้นะจ๊ะ

Live Streaming – รองรับการ Live Streaming สูงสุดถึง 1080p จากเดิมได้เพียง 720p เท่านั้น แต่ทั่งนี้ต้องขึ้นกับระบบที่จะใช้งานว่ารองรับหรือไม่

## สรุปเสป็คโดยรวม ##
ภาพนิ่ง 12MP พร้อม Super Photo + HDR
VDO 4k60 1080p240
SlowMotion 8x หรือ 8 เท่า
Hypersmooth 2.0 ความนิ่งยิ่งขึ้นอีก
TimeWrap 2.0 ที่ใช้ง่ายและฉลาดยิ่งขึ้น
1080P Live Streaming
เพิ่มตัวล็อคอุปกรร์เสริมในตัวเครื่อง
สามารถเพิ่มจอเสริม แฟรช ได้
ราคา 14,500 บาท

* สำหรับคนที่สนใจสามารถสั่งจองได้ที่ lnwgadget ครับ >>> m.me/lnwgadget *

GoPro Hero 8 Black ราคา 14,500 บาท ถ้าใครสนใจสามารถถามที่ร้าน lnwgadget ก่อนได้ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version