Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS M5 กล้องตัวเล็ก น้ำหนักเบาพกง่าย พาไปได้ทุกที่เซลฟี่สวย

พรีวิว Canon EOS M5 เป็นกล้องที่เปิดตัวเมื่อช่วงประมาณปลายปี 2016 แต่ถึงจะออกมาสักพักแล้วก็ยังถือว่าเป็นกล้องที่น่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลตัวบอดี้มีความเล็กเบา การถือจับค่อนข้างถนัดมือนะ เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่อยากพกกล้องใหญ่ไปในที่ต่างๆ นั่นเอง

พรีวิว Canon EOS M5 กล้องตัวเล็ก น้ำหนักเบาพกง่าย พาไปได้ทุกที่เซลฟี่สวย

คุณสมบัติของกล้อง Canon EOS M5

เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล

กล้อง Canon EOS M5 เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลมาพร้อมกับซิปประมวลผล DIGIC7 เทียบชั้นระดับเดียวกับกล้อง DSLR รุ่นใหญ่ๆ เลยนะ ดังนั้นจึงหมดกังวลเรื่องคุณภาพของไฟล์ไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPEG หรือ RAW ก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งาน

ช่วง ISO ตั้งเเต่ 100- 25600

ช่วงค่า ISO กว้างทำให้ข้อจำกัดในการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยลง โดยที่ ISO สามารถปรับให้สูงขึ้นได้ และได้คุณภาพไฟล์ที่มีคุณภาพ

ตัวกล้อง เบา เล็กกะทัดรัด ปุ่มปรับตั้งค่าช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

กล้อง Canon EOS M5 จะมีลักษณ์กล้องรุ่น Canon EOS M50 เลย การจะวางเรียงปุ่มก็ค่อนข้างคล้ายจนเรียกได้ว่าเหมือนกันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ต่างกันหลักๆ จะเป็นเรื่องของการปรับหน้าจอมาด้านล่างนั้นเอง ซึ่งก็บอกก่อนกล้องรุ่นนี้อาจจะได้ไม่ได้ดูหล่อมาก แต่ด้วยน้ำหนักพร้อมกับการใช้งานถือว่าตอบโจทย์มากๆ หากใครที่หัดเริ่มต้นถ่ายภาพ กล้อง Canon EOS M5 ถือว่าออกแบบมาให้ใช้ง่ายนั้นเอง

ช่องมองภาพความละเอียด 2.36 ล้านพิกเซล

ก็เป็นอะไรที่ที่แฟนๆ Canon อาจจะงงกันสักเล็กน้อย เพราะกล้องที่ออกมาที่หลังอย่าง Canon EOS M6 ไม่มีช่องมองภาพ แต่กล้องที่ออกมาก่อนอย่าง Canon EOS M5 กลับมีนั่นเอง ซึ่งในช่องมองภาพก็มีความละเอียด 2.36MP ประโยชน์ของช่องมองภาพนอกจากจะมองภาพได้เต็มตาแล้ว นำไปใช้ในสถานการณ์ที่เเสงจ้าจนทำให้มองที่จอภาพไม่ไหวนั่นเอง

โฟกัสเร็ว จับทุกการเคลื่อนไหว

สำหรับเรื่องระบบโฟกัสก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ Canon EOS M5 ได้ใส่ระบบ Dual Pixel CMOS AF มาให้ด้วย โดยจะเป็นโฟกัสแบบประมวลผลจากเซ็นเซอร์รับภาพโดยตรงไปเลย ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อการต่อการใช้ Live view และการบันทึกวีดิโอรวมไปถึง Tracking แบบต่างๆ เช่น การจับความเคลื่อนไหวใบหน้า หรือวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่  

หน้าจอระบบสัมผัส พับได้ เหมาะเเก่การเซลฟี่

หน้าจอเป็นระบบ Touchscreen พับลงมาด้านล่างเพื่อถ่ายภาพได้ เหมาะสำหรับสาย Selfie อีก แนะนำว่าเวลาถ่าย Selfie มองที่เลนส์นะจะดีที่สุด 

ถ่ายภาพเนื่องได้ที่ 7 ภาพต่อวินาที

กล้อง Canon EOS M6 สามารถถ่ายภาพ ต่อเนื่องได้ที่ 7 ภาพต่อวินาที ก็ถือเร็วระดับปานกลางนะ ไม่ได้เร็วมากซึ่งการถ่ายภาพต่อเนื่องก็ทำงานควบคู่กันกับระบบออโต้โฟกัสนั้นเอง รวมทั้งกล้อง Canon EOS M5 สามารถถ่ายวีดิโอแบบ Full HD 60P เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน การทำ vlog ท่องเที่ยว หรือบันทึกเรื่องราวที่น่าประทับใจเวลาเดินทางท่องเที่ยวได้

โทนสี Skin tone เเบบอมชมพู

ความเด่นอย่างหนึ่งของกล้อง Canon คือเรื่องสีของ Skin tone ซึ่งกล้องของค่าย Canon จะมีโทนสีผิวออกชมพูสว่าง ขาวใส และเนียนสวยมาก หรือหากใครเบื่อโทนสีแบบเดิมๆ ก็สามารถปรับโหมด Creative Assist หรือ Creative Filtive เพื่อใส่เอฟเฟกต์ลงไปในภาพได้ด้วย

ตัวกล้องรวมเเบตเตอรี่มีน้ำหนักเพียง 427 กรัม

กล้อง Canon EOS M5 มีน้ำหนักเพียง 427 กรัม รวมแบตแล้วนะ ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างเบาละ สะดวกสบายกับการพกพาไปตามสถานที่เที่ยวต่างๆ หรือนำออกไปเที่ยวถ่ายรูปในวันสบายๆ ก็ได้

ระบบกันสั่นในตัวกล้อง

ระบบกันสั่นในตัวกล้องช่วยไม่ให้เกิดการสั่นไหวระหว่างการถ่ายภาพ ถึงเเม้เลนส์จะไม่มีกันสั่นก็ตาม โดยกล้องจะชดเชยการสั่นไหวที่เกิดขึ้นจากการถ่ายภาพเคลื่อนไหวทั้ง 5 แกน

Canon EOS M5 ราคา 40,990 บาท ประกันศูนย์

สรุป

กล้อง Canon EOS M5 เป็นกล้องที่เน้นการใช้งานเป็นอย่างมาก ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทำให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น การปรับตั้งค่ากล้องทำได้หลากหลายมากขึ้น ช่องมองภาพที่อาจจะดูเกะกะ แต่มันตอบโจทย์มากๆ ในบางเรื่องที่จำเป็นต้อง แต่ติดอยู่นิดหนึ่งก็คือการที่จอภาพพับลงมาด้านล่างทำให้ไม่สามารถมองภาพจากกล้องได้เพราะมันติดกับขาตั้งกล้องนั่นเอง

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version