Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS M50 กล้องมิเรอร์เลสดีไซน์สวยถูกใจมือใหม่ VLOG ได้ ราคาสุดคุ้ม

พรีวิว Canon EOS M50 กล้องที่ถือว่าขายดีรุ่นหนึ่งเลย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 20,000 ต้น ๆ แต่สเปคที่ให้มานั้นค่อนข้างจะครบเครื่องเลยทีเดียว อีกทั้งปุ่มเมนูฟังก์ชั่นที่มีก็ใช้ง่ายมาก น้ำหนักเบา สามารถใช้งานมือเดียวได้สบาย พกพาไปได้ด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการพกกล้องออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือวันหยุดสบายๆ ออกไปนั่งร้านกาแฟหรือจะเดินถ่าย Street ก็ลงตัว 

ด้วย Senser ขนาด APS-C  CMOS 24.1 MP ไฟล์ภาพละเอียด คุณภาพสูง ทั้งนี้งานวีดิโอยังทำออกได้ดีถ่าย vlog ได้ง่ายด้วยหน้าจอที่สามารถพับออกมาด้านหน้าได้ เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่อยากจะถ่าย vlog ด้วยตัวคนเดียว ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ต่อพ่วงแต่ยังได้คุณภาพงานที่ดีเยี่ยม

คุณสมบัติของกล้อง Canon EOS M50

Sensor ขนาด APS-C CMOS 24.1 MP

Canon EOS M50 เป็นกล้องที่ได้ Senser ขนาด APS-C CMOS 24.1 MP ชิปประมวลผล DIGIC 8 ซึ่งจะทำให้เราได้รายละเอียดภาพที่สูงใช้ได้เลยที่เดี่ยวนะ ไม่ว่าจะไฟล์ Jpeg หรือ ไฟล์ RAW ก็ถือว่าคุณภาพสูงด้วยกันทั้งคู่รายละเอียดภาพมาเต็มมากๆ

ISO 100-25600

Canon EOS M50 ได้มีการพัฒนาเรื่องของระบบ ISO 100-25600 สามารถขยายเพิ่มได้ถึง 51200 นั้นก็เพื่อช่วยสำหรับการถ่ายภาพในที่ๆ มีแสงน้อยได้ง่ายขึ้นเอง เราจะได้ไม่พลาดโอกาสในการถ่ายภาพนั้นๆ เพียงเพราะ ISO ไม่พอ

ใช้เลนส์เม้าท์ EF-M

Canon EOS M50 ใช้เลนส์เม้าท์ EF-M สามารถใส่ Adapter แปลงไปใช้เลนส์ Canon EF,EF-S ได้ เพื่อให้สามารถใช้เลนส์เม้าท์อื่นได้ เผื่อใครที่อาจจะมีเลนส์จากของกล้อง Canon ที่เป็น DSLR ก็สามารถเอา Adapter มาแปลงใช้ได้ครับ

ระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF

Dual Pixel CMOS AF ถือว่าเป็นระบบที่มีความเร็วและความแม่นยำที่สูงมากสำหรับการถ่ายวีดิโอที่ต้องการความเร็ว การโฟกัสจะมีความนุ่มนวลดูไม่สะดุด ซึ่ง Canon EOS M50 ได้เพิ่มจุดโฟกัสถึง 99 จุด และถ้าหากใช้คู่กับเลนส์ 18-150mm ,28mm macro ,55-200mm ก็จะสามารถเพื่อจุดโฟกัสได้ถึง 143 จุดเลยทีเดียวครับ

Eye Detection AF สำหรับโหมด AF-S

 สำหรับการถ่าย Portrait นั้นการโฟกัสดวงตา นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากไม่ว่าการจัดองค์ประกอบจะดีสักแค่ไหน ถ้าหากโฟกัสหลุดไป ก็อาจจะทำให้ภาพนั้นเสียได้ ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้จับโฟกัสที่ดวงตาให้เลยและมันค่อนข้างแม่นยำเอา มั่นใจได้เลยว่าการถ่ายภาพ Portrait จะไม่หลุดโฟกัสอย่างแน่นอน

ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 ภาพต่อวินาที

Canon EOS M50 สามารถถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที ซึ่งก็ทำให้เราสามารถออกเเบบการถ่ายรูปได้หลายหลายมากขึ้น

จอกว้างเห็นชัด Touchscreen ขนาด 3 นิ้ว

จอ Touchscreen ขนาด 3 นิ้วพับออกด้านข้าง พลิกมาถ่ายด้านหน้าได้ ความละเอียด 1.04 MP ทำให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น ทั้งการจะเป็นปรับค่ากล้องและการถ่าย Selfie ตัวเองได้ด้วย ยิ่งเหมาะมากสำหรับการถ่าย Vlog เพราะมีกล้องไม่กี่รุ่นที่จะทำหน้าจอให้พลิกออกมาด้านหน้าได้อย่างที่ Canon EOS M50 ทำ

ช่องมอง EVF ความละเอียด 2.36 MP

ช่องมองภาพ EVF ความละเอียดขนาด 2.36MP จะทำให้เราเห็นภาพได้เต็มตามากขึ้นพร้อมกับรายละเอียดที่มากกว่า และถ้าเราจำเป็นต้องถ่ายภาพกลางแสงแดดจัด การที่กล้องมี EVF เข้ามาช่วยจะทำให้เราถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น

วีดิโอ 4K 25P Full HD 1080 60P ,720 120P

Canon EOS M50 เป็นกล้องตัวแรกใน EOS M Series ที่สามารถจะถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 24fps และยังถ่าย Full HD ได้ถึง 60fps มีฟีเจอร์ 4K Frame Grab ที่สามารถดึงภาพนิ่งออกจากวิดีโอ 4K ได้ด้วย ด้วยราคาเท่านี้แต่ได้สเปควิดีโอมาดีใช้ได้เลย แต่ต้องเศร้าใจไม่น้อยที่รู้ว่า 4K ของตัวนี้ Dual Pixel CMOS AF จะไม่ทำงานและจะถูก Crop เพิ่มขึ้นอีก 1.7x

รองรับการถ่ายวีดิโอแบบ Time Lapse

การถ่าย Time Lapse เป็นอะไรที่สนุกมากเลยนะ กล้อง Canon EOS M50 มีการถ่าย Time Lapse ได้ด้วย ซึ่งความสามารถเเบบนี้ในราคานี้ ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากเลยครับ

ใช้ระบบกันสั่นในเลนส์ร่วมกับระบบกันสั่นแบบดิจิตอลในกล้องได้

ระบบกันสั่นแบบดิจิตอลในกล้องคือการที่จะ crop เฟรมภาพ ซึ่งสำหรับการถ่ายวีดิโอจะช่วยให้วีดิโอของเราดูไม่สั่นไหวมาก ดูแล้วไม่เวียนหัว ซึ่งช่วยให้การถ่ายวีดิโอทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยากและไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมหลายตัว และได้วีดีโอที่มีคุณภาพ

ฟีเจอร์เด่นของ Canon คือ Smooth Skin Effect

ฟังก์ชั่นที่ผู็หญิงชื่นชอบ ก็คือการถ่ายภาพบุคคล ซึ่ง Canon ทำได้โดดเด่นเรื่อง Skin tone ที่ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และการที่ Canon ใส่ตัว Smooth Skin Effect เข้ามาให้ทำให้เมื่อถ่ายภาพออกมาเเล้ว ทำให้ผิวเรียบเนียน และสดใส โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางกันเลย

มีแฟลชในตัว เชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth

เฟลชที่ติดมากับตัวกล้องจะช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะในกรร๊ที่ต้องถ่ายย้อนเเสง หรือในที่เเสงน้อย การเชื่อต่อเเบบ Wi-Fi และ Bluetooth ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก สำหรับใครที่ถ่ายรูปมาแล้วอยากจะอัพลง Social Media ก็สามารถทำได้รวดเร็ว

มีพอร์ทไมโครโฟน 3.5mm microUSB microHDMI ใช้แบตเตอรี่ LP-E12

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องคุณภาพเสียในการถ่ายวีดิโอ ก็สามารถต่อไมโครโฟนได้ ซึ่ง พอร์ท 3.5 ก็หาได้ง่ายๆ ตามร้านค้าทั่วไป แบตเตอรี่ LP-E12 มีเวลาใช้งานจริง 1 ก้อน ถ่ายตลอดเวลาภาพนิ่งสลับกับวิดีโอ จะอยู่ได้ประมาณ 3.5-4 ชั่วโมง ภาพนิ่งประมาณ 600-800 ภาพ

Canon EOS M50 เหมาะกับใคร?

Canon EOS M50  เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่ต้องการที่จะเริ่มถ่ายรูป เพราะด้วยราคาที่ไม่แพง น้ำหนักเบา มีฟังก์ชั่นครบ ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวย ไฟล์คุณภาพเยี่ยม

ภาพตัวอย่างจาก Canon EOS M50

Canon EOS M50 + 15-45mm ราคา 21,900 บาท – 23,990 บาท (ประกันศูนย์)

*ราคาช่วง Promotion หรืองาน Photo Fair 2019 น่าจะมีแนวโน้มลดเยอะกว่านี้ สอบถามตามร้านค้าที่จำหน่ายประกันศูนย์อย่างเป็นทางการดูอีกครั้งนะครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version