Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Fujifilm X-Pro3 mirrorless กล้องถ่ายรูปบันทึกภาพฉับไว ไม่พลาดทุกช่วงเวลาประทับใจ นิยามเเห่งการถ่ายภาพที่เเท้จริง

ในซีรีส์ The X Series กล้องที่เปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นเเรกสุดคือ FUJIFILM X-Pro 1 เปิดตัวในช่วงปี 2012 และประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง ต่อมา FUJIFILM X-Pro 2 เปิดตัวในปี 2016 พัฒนาด้านคุณภาพของภาพมาอย่างดีเยี่ยม และยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งน้องใหม่ The X-Pro 3 จะเป็นกล้องรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพครบเครื่อง จนเป็นกล้องที่ทุกคนจับตามองเลยล่ะ 

คุณสมบัติของกล้อง

ดีไซน์สวยหรู เเละคลาสสิค

X-Pro3 ดีไซน์มาอย่างคลาสสิค ซึ่งเวลาไม่สามารถทำอะไรความสวยงามของกล้องได้เลย โดยด้านบน และฐานกล้องเคลือบด้วย ไทเทเนียม ที่เเข็งเเรงเเละทนทานกว่าโลหะทั่วหลายเท่า ทั้งยังทนการขีดข่วน เพิ่มความเรียบหรูด้วยสีดำของตัวกล้อง มี 3 สี 3 ให้เลือก Black, DR Black และ DR Silver

ช่องมองภาพ OVF/EVF ปรับเปลี่ยนได้

ช่องมองภาที่มีทั้งเเบบ OVF/EVF ปรับเปลี่ยนง่าย โดยช่อง optical viewfinder (OVF) มีกำลังขยาย 0.5x พร้อม parallax-correcting frame lines เพื่อให้เห็นมุมมองที่เสมือนจริง พร้อมทั้งยังช่วยให้มองเป็นข้างนอกเฟรม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายภาพสิ่งที่กำลังเคลื่อนที่เข้าในเฟรมภาพ 

นอกจากนี้ OLED electronic viewfinder (EVF) ความละเอียด 3.69M-dot เพื่อการเเสดงผลของภาพที่มีคุณภาพสูงและแม่นยำด้วยอัตราส่วน 1:5000 contrast ratio เพื่อความคมชัดของภาพ เมื่อนำมารวมกันเทคโนโลยีชั้นนำของ Fujifilm มอบภาพที่โดดเด่น ให้ภาพชัดเเละความรู้สึกเสมือนจริงอย่างที่ตามองเห็น 

มี mini-display และจอภาพพับเก็บได้ ปรับเอียงได้ 180 องศา  

การดีไซน์ X-Pro3 ออกมาเพื่อให้รับกระชับ คล่องเเคล่ว สำหรับการใช้งานในทุกจังหวะเวลา ช่วยให้ช่างภาพไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญ รวมทั้งหน้าจอสัมผัส LCD ความละเอียด 1.62M-dot

เมื่อปิดหน้าจอ LCD ผู้ใช้สามารถมองภาพผ่าน mini-display เพื่อไม่ให้จอภาพรบกวนสายตา ทั้งยังช่วยไม่ให้สมาธิถูกรบกวนด้วยภาพที่เพิ่งถ่าย เเต่ให้เพ่งความสนใจไปยังเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้า 

ประสิทธิภาพอันน่าเหลือเชื่อของเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ระบบประมวลผลและระบบ AF ที่รวดเร็ว

หัวใจของ X-Pro3 ก็คือระบบที่ผสมผสานกันระหว่างเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 เซ็นเซอร์ APS-C ขนาด 26 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผล X-Processor 4 คุณภาพเเสง สี เเละช่วงไดนามิกที่ได้ ทำให้ได้ภาพที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพที่โดดเด่นอย่างที่บอกมา

เสริมด้วย Quad-core X-Processor 4 ซึ่งเป็น ซีพียูอันทรงพลังจะช่วยให้มั่นใจได้ว่า ภาพจะได้รับการประมวลผลที่รวดเร็วและราบรื่น เสริมประสิทธิภาพการทำงานของกล้องด้วยอัลกอริธึมใหม่ของ Fujifilm โดยเฉพาะ เช่น AF จับภาพใบหน้าเเละดวงตาอย่างเเม่นยำ ถึงเเม้ว่าจะอยู่ในสภาพเเสงน้อยถึง -6EV ก็ตาม

ชุดชัตเตอร์ทำงานราบรื่นและตอบสนองได้ดีเยี่ยม

ชุดชัตเตอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจในความแม่นยำและการทำงานที่ราบรื่นและยังตอบสนองต่อคำสั่งได้ดียิ่งขึ้น โดย Fujifilm ต้องการสร้างกล้องที่สามารถไว้วางใจให้ทำงานในเกือบทุกสถานการณ์

ภาพคมชัดสีสันสมจริง และโหมดการถ่ายภาพที่เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

Fujifilm ได้ทำการคิดค้นเเละพัฒนาด้านสีสันของภาพถ่ายมากว่า 85 ปี และเป็นผู้นำด้านภาพถ่ายมาอย่างยาวนาน จึงได้นำเทคโนโลยีเหล่านี้ มาใส่ไว้ในกล้องของ  Fujifilm ซึ่งใน X-Pro3 มีโหมดจำลองสีภาพให้ถึง 17 โหมด และสองธีมใหม่ที่น่าตื่นเต้นในคอลเลกชันนี้ก็คือโหมดการจำลองสีฟิล์มแบบ CLASSIC Neg และสีโมโนโครม ใน Film Simulation mode collection นั่นเอง

** 17 (PROVIA/Standard, Velvia/Vivid, ASTIA/Soft, Classic Chrome, PRO Neg.Hi, PRO Neg.Std, Black & White, Black & White+Ye Filter, Black & White+R Filter, Black & White+G Filter, Sepia, ACROS, ACROS+Ye Filter, ACROS+R Filter, ACROS+G Filter, ETERNA/Cinema, Classic Neg, Monochromatic Color)

โหมดถ่ายภาพที่ช่วยให้สร้างสรรค์งานที่โดดเด่น

ก้าวข้ามข้อจำกัดในการถ่ายภาพด้วยโหมดการถ่ายภาพที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่าย เช่น โหมด low light AF เพื่อการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป โหมด HDR ให้สีสันที่เรียบเนียน เป็นธรรมชาติ เเละโหมดถ่ายภาพซ้อน สามารถซ้อนภาพได้ถึง 9 เฟรม ทั้งสีที่หลากหลาย เเละถ่ายได้หลายมุมมอง 

photo by Wutimet Bunyasirisith

การใช้งานของเเบตเตอรี่

ภาพนิ่ง ประมาณ 440 เฟรม ถ่ายวีดีโอ 4K หรือ Full HD ได้นานต่อเนื่อง 45 – 75 นาที

อุปกรณ์เสริม

BLC-XPRO3 เป็นเคสที่เหมือนหนังระดับพรีเมี่ยมเเตกต่างจากเคสธรรมดาโดยสิ้นเชิง ผิวของหนังตัดกันได้ดีกับไทเทเนียมเพื่อให้รูปลักษณ์และพื้นผิวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

MHG-XPRO3 ช่วยให้หยิบจับง่าย กระชับมือ ออกเเบบมาเพื่อกล้อง FUJIFILM X-Pro 3 โดยเฉพาะ ไม่กระทบประสิทธิภาพในการใช้งานของกล้องหรือการพกพา

ตัวอย่างภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง Fujifilm X-Pro3 mirrorless

photo by Jonas Rask
photo by Agus Leonardus
photo by Eric Bouvet
photo by Tomasz Lazar
photo by Toshimitsu Takahashi
photo by Charlene Winfred

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version