Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้อง Mirrorless รุ่นล่าสุด พร้อมภาพตัวอย่างจากกล้อง

พรีวิว Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้อง Mirrorless ระบบ Micro 4/3 ที่หลายคนรอมานานมากสำหรับรุ่นใหม่นี้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพรีวิวข้อมูลกล้องรุ่นนี้ ตั้งแต่เรื่องประสิทธิภาพไปจนถึงภาพตัวอย่างที่ได้จากกล้องตัวนี้เลย

ในภาพรวมกล้อง Olympus OM-D E-M5 Mark III นั้นจะเป็นกล้องที่ออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพนิ่งที่เคยทำไว้ได้ดีมากอยู่แล้ว และยังสามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้มีประสิทธิภาพได้สูงขึ้นจากรุ่นก่อนด้วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบันนี้นั่นเอง

พรีวิว Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้อง Mirrorless รุ่นล่าสุด พร้อมภาพตัวอย่างจากกล้อง

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Olympus OM-D E-M5 Mark III

เซ็นเซอร์ความละเอียด 20.4 ล้านพิกเซล เหมือนกับกล้องรุ่นท็อปอย่าง Olympus OM-D E-M1 Mark II มาพร้อมหน่วยประมวลผลภาพ TruePic VIII ถ่ายภาพได้ละเอียดสูง ทำงานได้รวดเร็วในระดับตัวท็อปของค่าย

จุดเด่นของ Olympus OM-D E-M5 Mark III ก็คือเป็นกล้องระดับกลางของค่ายแต่ประสิทธิภาพหลาย ๆ ส่วนจะอยู่ในระดับเรือธงเลย คือถ้าต้องการกล้องท็อปสุดของ Olympus แล้วคุ้มค่า งบไม่หนักมาก กล้องตัวนี้จะตอบโจทย์ที่สุด

เรื่องความละเอียดของเซ็นเซอร์เขาจะเท่ากับ ​Olympus OM-D E-M1 Mark II ก็คือให้ความละเอียดที่ 20.4 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่สูงสุดสำหรับกล้องเซ็นเซอร์ขนาด Micro 4/3 แล้ว ในความละเอียดเท่านี้ก็เยอะพอที่จะรองรับการถ่ายภาพท่องเที่ยว งานมืออาชีพ ถ่ายภาพสินค้า หรือว่าใช้ถ่ายรูปลง Social ได้หมด อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพ TruePIC VIII ทำให้สามารถ Process ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วด้วยครับ

โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายภาพ Landscape, Architecture หรือจะเป็นการถ่ายภาพสินค้าใน Studio

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งสำหรับกล้อง ​Olympus OM-D E-M5 Mark III ก็คือรองรับการถ่ายภาพในโหมดความละเอียดสูง ซึ่งจะเป็นการใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้อง ทำให้เขาสามารถที่จะถ่ายภาพหลาย ๆ ใบมารวมกันเป็นภาพที่มีความละเอียดสูง โหมดนี้ Olympus ทำได้เก่งและชำนาญ

ซึ่งทำให้ Dynamic Range สามารถที่จะสู้กับกล้องระดับ Full Frame ได้ แถม Noise น้อยลงด้วย ช่วยขยายศักยภาพของการถ่ายภาพด้วยกล้อง Micro 4/3 ได้มากเลยทีเดียว แน่นอนว่าได้ RAW File ด้วยนะ

ระบบออโต้โฟกัสประสิทธิภาพสูง เป็น All Cross-Type On-Chip Phase Detection 121 จุด สามารถที่จะโฟกัสได้อย่างแม่นยำและมีความรวดเร็ว โดยเฉพาะตอนที่ใช้กับเลนส์ ​M.Zuiko ระดับมืออาชีพ

ระบบ Auto Focus แบบ All-Cross-Type On-Chip Phase Detection 121 จุดนั้น สามารถช่วยให้เราถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำ แล้วก็ประสิทธิภาพของการโฟกัสกล้องในยุคนี้ถือว่าไปได้ไกลแล้ว ซึ่ง Olympus ก็ชำนาญตรงนี้ดีครับ

เราสามารถที่จะใช้กล้องตัวนี้ถ่ายภาพนกหรือวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วได้สบายแน่นอน

ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 วินาที แบบ Tracking ตลอดเวลา เหมาะกับการถ่ายภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวเร็ว และซับซ้อน

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องแบบ Tracking ตลอดเวลานั้น เป็นไปได้ยากที่จะหากล้องถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงขนาด 10 เฟรมต่อวินาที​ พร้อมโฟกัสให้ใหม่ทุกภาพแบบเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีอยู่ในกล้องระดับเรือธงเท่านั้น การที่ Olympus OM-D E-M5 Mark III สามารถที่จะทำได้ในระดับนี้ ก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเอื้อมถึงกล้องประสิทธิภาพสูงในบอดี้ที่เล็ก และได้ตัวคุ้มมานั่นเอง

ระบบกันสั่น 5 แกน สามารถชดเชยได้สูงสุด 6.5 Stop

สิ่งที่ Olympus ทำได้ดีมาโดยตลอดก็คือเรื่องของระบบกันสั่นนี่แหละ แม้แต่กล้อรุ่นเล็กก็สามารถที่จะทำได้ดี ซึ่งเขามีระบบรองรับการใช้งานระบบกันสั่นที่กล้องและเลนส์ร่วมกัน ทำให้สามารถที่จะชดเชยการสั่นไหวได้ถึง 6.5 Stop เลยทีเดียวจ้า ถือว่าโหดมาก ๆ ตัวนึงเลย

มีโหมด Live Composite สำหรับการถ่ายภาพ Long Exposure ให้จบได้ง่าย และไม่ต้องเป็นมือโปรก็สามารถถ่ายภาพดาวหมุน ลากเส้นแสงได้ง่าย

Olympus จะมี Creative Mode นึงที่มีชื่อว่า Live Composite จะเป็นโหมดที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ Long Exposure ที่ถ่ายภาพดาวหมุน การลากเส้นแสง ที่ทำให้ผู้ใช้เห็นภาพแบบ Real Time โดยที่ไม่ต้องเก่งเรื่องการถ่ายภาพอะไรมากมายก็สามารถที่จะถ่ายภาพได้อย่างสวยงามนั่นเอง

รองรับการถ่าย Video แบบ 4K 30fps สำหรับคนที่ต้องการผลิตคอนเทนต์ Video, Vlog

สิ่งที่หลายคนรอคอยก็คือกล้อง Olympus OM-D E-M5 Mark III นั้นสามารถที่จะถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้แล้ว ซึ่งเฟรมเรตที่รองรับได้สูงสุดก็คือ 30fps ทำให้เราสามารถผลิตคอนเทนต์ลง YouTube หรือคนที่ต้องการทำ Vlog สามารถที่จะถ่ายวิดีโอ 4K ได้อย่างสบาย และยังสามารถที่จะถ่าย Full HD สูงสุดที่ 60fps ได้ด้วย

รองรับไมโครโฟนแยกจากภายนอกสำหรับคนที่ต้องการใช้ External Microphone

ยุคนี้ถ้ากล้อง Mirrorless ก็ต้องรองรับไมค์แยกได้เท่านั้นถึงจะได้ไปต่อ สำหรับ Olympus OM-D E-M5 Mark III นั้นสามารถที่จะใช้ไมโครโฟนแยกภายนอกได้ ใครที่ต้องการใช้เป็นกล้อง Vlog ถ่ายรายการ ทำคอนเทนต์แบบที่เน้นการบันทึกเสียงจากภายนอก ตัว Olympus OM-D E-M5 Mark III ก็เป็นกล้องตัวนึงที่ตอบโจทย์ครับ

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Olympus OM-D E-M5 Mark III

ภาพบอดี้กล้อง อุปกรณ์เสริม และราคาจำหน่าย

Olympus OM-D E-M5 Mark III Body (Silver/Black)
ประกันศูนย์​ ราคา 39,990 บาท

Olympus OM-D E-M5 Mark III 14-150mm II Lens Kit (Silver/Black) ประกันศูนย์ ราคา 49,990 บาท

Olympus OM-D E-M5 Mark III 12-40mm F2.8 Pro Lens Kit Body (Silver/Black) ประกันศูนย์ ราคา 64,990 บาท

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version