Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เทคนิคการใช้ Litra Torch 2 กับการ Vlog Video สำหรับ YouTuber, Vlogger

เทคนิคการใช้ Litra Torch 2 กับการ Vlog Video เทคนิคการใช้ Litra Torch 2 กับการ Vlog Video สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มถ่าย Vlog และต้องการใช้ชุดไฟเสริมอย่าง Litra Torch 2 ร่วมกับงานวิดีโอ มีอะไรบ้างที่จะทำให้วิดีโอเราดูดีขึ้น มาติดตามกันเลย

เทคนิคการใช้ Litra Torch 2 กับการ Vlog Video สำหรับ YouTuber, Vlogger

1. ใช้ Litra Torch 2 ช่วยเปิดรายละเอียดตัวแบบตอนที่ถ่ายวิดีโอแบบย้อนแสง


ตอนที่ถ่ายวิดีโอแบบย้อนแสงนั้น มักจะทำให้ภาพของตัวแบบมืดลง ดังนั้นเราสามารถที่จะใช้ Litra Torch 2 เป็นไฟเสริมเพื่อเปิดรายละเอียดให้กับตัวแบบได้ และเรายังได้ไฟสวย ๆ ที่ย้อนออกมาเป็นฉากหลังอีกด้วย

2. ใช้เป็น Key Light ให้กับการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย โดยเน้นไฟไปที่ตัวแบบเป็นหลัก


อีกเทคนิคหนึ่งในการใช้ Litra Torch 2 ก็คือการใช้ให้เป็น Key Light หรือว่าแสงหลักโดยเน้นแสงไปที่ตัวแบบนั่นเอง แม้ว่าตัว Litra Torch 2 จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ให้ความสว่างได้มากพอที่จะเป็นแสงหลักได้นะ

3. ติดตั้ง Litra Torch 2 ให้เป็นไฟหลักสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่าง Smartphone หรือ Action Camera ในการถ่าย Vlog เป็นต้น


อีกจุดเด่นนึงที่ Litra Torch 2 ทำได้ดีมาก ๆ เลยคือสามารถติดตั้งที่ Hotshoe กล้องได้ทันที ทำให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์พกพาอย่าง Mirrorless, DSLR หรือใครจะเลือกใช้อุปกรณ์เสริมอีกเล็กน้อยติดตั้งกับ Smartphone หรือ Action Camera ก็ยังได้เลย

4. ใช้เป็นไฟเสริมโดยกำหนดทิศทางของแสงได้ ด้วยการใช้แม่เหล็กยึดตัว Litra Torch ไว้กับพื้นผิวอื่น ๆ


การใช้ไฟเสริมนั้นแน่นอนว่าต้องเลือกทิศทางให้เหมาะสม แล้วก็ต้องได้องศาที่ถูกต้องสำหรับวิดีโอของเรา Litra Torch 2 ก็เลยออกแบบมาให้สามารถใช้แม่เหล็กติดที่ท้ายของตัวอุปกรณ์ได้ แล้วก็จะมีแม่เหล็กอีกแผ่นนึง ไว้ติดเข้ากับพื้นผิวที่เราต้องการ

ไม่ต้องห่วงว่าจะตกหล่น เพราะแม่เหล็กที่ให้มานั้นแรงมาก สามารถที่จะยึดได้แน่นหนา ไม่หลุดร่วงแน่นอน แถมทำให้เราได้ตำแหน่งไฟตรงตามที่ต้องการอีกด้วย

5. กระจายแสงให้นุ่มลงได้ โดยการใช้ Diffuser


เทคนิคการทำให้แสงนุ่มลงได้ใน Litra Torch 2 เราสามารถที่จะติดตั้ง Diffuser ที่ตัวอุปกรณ์ได้เลย ทำให้การกระจายแสงนั้นฟุ้ง นุ่ม สวยงามมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการละเมียดเรื่องแสงในงานวิดีโอได้เป็นอย่างดีเลย

สั่งซื้อ Litra Torch 2 ได้ที่Camera Maker

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version