Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ไอเดียท่าโพสและถ่ายรูปสไตล์ Blogger ยอดนิยม ตอนไปเที่ยว โชว์ไลฟ์สไตล์ ให้ดูน่าอิจฉา

10 ไอเดียท่าโพสและถ่ายรูปสไตล์ Blogger ยอดนิยม ตอนไปเที่ยว โชว์ไลฟ์สไตล์ ให้ดูน่าอิจฉา ไม่ว่าใครก็อยากไปเที่ยวเเล้วได้ภาพสวยกลับมา ยิ่งถ้าจะเป็น blogger ด้วยแล้ว ภาพที่ได้ ต้องดูสวย หรู ชีวิตดูดีมีระดับ โชว์ไลฟ์สไตล์ที่น่าอิจฉา การเตรียมตัวเเต่ละครั้งสำคัญนะ ทั้งวางเเผนการท่องเที่ยว วางเเผนมุมถ่ายภาพ เรื่องราวที่จะเล่า ของที่จะต้องใช้ กล้อง เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ และพร๊อพ ที่ต้องเตรียม ดังนั้น ไปทั้งทีก็ต้องไม่เสียเวลา เที่ยวต้องได้เที่ยว ภาพต้องสวย งานต้องได้ มาดูกันว่า ท่าโพสตัวอย่างสำหรับ blogger ตอนไปเที่ยว โชว์ไลฟ์สไตล์ ให้ดูน่าอิจฉา มีท่าไหน ถ่ายยังไงกันบ้าง

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

10 ไอเดียท่าโพสและถ่ายรูปสไตล์ Blogger ยอดนิยม ตอนไปเที่ยว โชว์ไลฟ์สไตล์ ให้ดูน่าอิจฉา

1. โพสภาพอาหาร พร้อมการจัดวางที่ดูหรูหรา สวยงาม

ใช้อาหารเป็นตัวเล่าเรื่องได้ ถึงความมีไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา เช่น มื้ออาหารสุดหรูหรืออาหารที่ดูแปลกตา ภาพถ่ายอาหารประจำถิ่น คีย์สำคัญอยู่ที่การจัดวางองค์ประกอบในการถ่ายภาพ ให้ดูน่าทาน เเละบ่งบอกถึงความมีสไตล์ เเละมีรสนิยม ปรับเเต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ในกระบวนการ Post-processing ยิ่งดูยิ่งเพิ่มความคูลขึ้นไปอีกนะ

2. โพสภาพกำลังถ่ายรูปอาหารและอาจจะโชว์สถานที่ด้วย ให้เห็นบางส่วนบางมุม กระตุ้นให้คนดู อยากมีโมเมนต์นั้นบ้าง

การถ่ายภาพให้เห็นอาหารพร้อมกับสถานที่ จะดึงดูดความสนใจ เเละสร้างคำถามในใจเเก่ผู้ชม ว่าที่ไหน อาหารอะไร เเละยิ่งกระตุ้นความอยากรู้ อยากลอง เเละอยากที่จะมีประสบการณ์นั้นด้วยตัวเอง

3. โพสไลฟ์สไตล์ที่ผ่อนคลาย สบายใจ เตรียมฟิลเตอร์สีสวย ๆ ไปด้วยคูลลลแน่นอน

ภาพนั่งจิบกาแฟ ฟังเพลง หรือใช้เวลาอยู่ริมชายหาด สระน้ำ ก็กระตุ้นความอยากได้ดี เพราะคนส่วนมาก ทำงานหนัก อาจจะไม่มีเวลาพัก การเเสดงออกถึงความสบายใจ การพักผ่อน ทำให้คนที่มองภาพได้รู้สึกถึงความผ่อนคลายที่เเเสนสบายนั้นไปด้วย ยิ่งกระตุ้นให้เค้าจินตนาการถึงตัวเค้าเอง ในสถานที่นั้นไปด้วยนะ

4. โพสภาพระหว่างการเดินทาง เรียกกระแส ใคร ๆ ก็อยากมีโมเมนต์ตอนออกเดินทางว่ามั้ย?

น่าจะเคยได้ยินประโยคที่บอกว่า “จุดหมายปลายทางไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง” ดังนั้นภาพระหว่างการเดินทางก็มีเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาให้ดูน่าอิจฉาได้ ไม่ว่าจะเดินทางเป็นกลุ่ม หรือเดินทางคนเดียวก็ตาม การที่ถ่ายทอดความสุขระหว่างการนั่งรถไฟ รถบัส ผ่านสถานที่ที่สวยงาม หรือตอนขับรถแล้วเเวะตามจุดต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ และชวนติดตามเลยล่ะ

5. โพสสวยคูล ดูคลาสซี่

จะถ่ายให้ดูดีมีคลาส ก็ต้องพึ่งพร๊อพกันบ้าง การเเต่งหน้าทำผม เเละเสื้อผ้าเครื่องเเต่งตัวทั้งหลายสำคัญเลย เลือกให้เหมาะกับตัวเอง ดูสถานที่ว่ามีลักษณะการตกเเต่งอย่างไร หรือมีสีโทนไหน ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ ก็ต้องดูว่า สีโทนไหนที่จะถ่ายรูปออกมาเเล้วขึ้นกล้อง โดดเด่นชวนมุงมากที่สุด เช่น ถ้าอยากถ่ายกับทะเลสีฟ้า เสื้อผ้าจะออกเเนวสบาย เอิร์ธโทน หรืออยากให้มีความเปรียบต่างสูง เลือกสีสันในโทนสีที่ฉูดฉาด

6. เที่ยวที่ไหน ก็ใส่ชุดประจำชาติไปเลย

ชุดประจำถิ่นของเเต่ละสถานที่ มีที่มาที่ไป แสดงถึงวัฒนธรรมประจำชาติ เเล้วบางประเทศมีให้เช่าเดินเที่ยว มีหลายราคาหลายเเบบ เเถมถ้าใส่ชุดเเล้ว ยังลดค่าเข้าชมสถานที่อีก เพียงเเค่หาโลเคชั่นที่สวย มีเทคนิคการถ่ายภาพที่ดี เพิ่มด้วยชุดประจำชาติเข้าไปอีก เเน่นอนดึงดูดคามสนใจได้ และทำให้คนดูอินไปกับบรรยากาศของสถานที่ไปด้วย

7. โพสท่ายืนหรือนั่งบนยอดเขา สื่อให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ

สำหรับท่าโพสสายลุย สายธรรมชาติ ก็ต้องมีบรรยากาศของการออกไปเจอธรรมชาติที่สวยงาม ยิ่งใหญ่ อาจจะยืนหันหลังให้กล้อง เเต่ดึงความสนใจเล็กน้อย ด้วยเสื้อผ้าเดินป่าที่สีสดใส

อีกเเบบหนึ่งคือการถ่ายภาพออกมาให้เห็นบุคคลตัวเล็ก หรือเห็นเพียงจุดเล็ก ๆของภาพเท่านั้น เพราะความสนใจจะต้องสื่อออกถึงความอลังการของทิวทัศน์ ถ้าคนดูเป็นสายลุยเหมือนกันเเล้ว จะมีความอยาก และมีเเรงกระตุ้นไปยืนจุดนั้นด้วยเลย

อาจจะมีท่าเดิน หรือท่ากำลังเดินเพื่อเพิ่มเรื่องราวให้ดูสมบูรณ์ในการเล่าเรื่องด้วย เช่น ภาพที่สื่อถึงความพยายามในการเดินทาง ความลำบาก หรืออาจจะปีนป่าย เพื่อให้ถึงจุดสูงสุดของยอดเขา

ถ้ามีตัวช่วยในการถ่ายภาพ เช่น โดรน จะช่วยถ่ายภาพได้หลายมุมมอง รวมถึงมุมที่ถ่ายมาจากด้านบน หรือบนที่สูง ภาพที่ได้ จะดูน่าสนใจมากขึ้น เเละดึงความสนใจได้ดี

8. โพสโดยใช้อุปกรณ์การท่องเที่ยวเป็นพร๊อบ

เข็มทิศ กระเป๋าเดินทาง กระเป่าเป้เเบคเเพค ย่อมจะสื่อถึงความมีไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว

9. ถ่ายภาพรองเท้า ที่ฉากหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ท่านี้ได้รับความนิยมอย่างเเพร่หลาย เพราะทำตามง่าย เเละก็ยังสื่อถึงความหมายที่ชัดเจนด้านการเดินทาง โดยภาพที่มีรองเท้าเป็น Foreground อาจจะต้องดูเรื่องของตัวรองเท้าด้วย โพสภาพเดินป่า ก็อาจจะต้องเป็นรองเท้าสำหรับเดินป่า เดินเทรล เพื่อให้ภาพมีความสัมพันธ์กัน อารมณ์ไม่สะดุด ยิ่งถ้าจะโชว์ไลฟ์สไตล์ให้ดูน่าอิจฉา นอกจากวิวจะน่าอิจฉาเเล้ว การมีรองเท้าที่น่าอิจฉาด้วย ก็ยิ่งกระตุ้น เเละดึงดูดใจมากเป็นพิเศษ

10. ท่าโพสเเบบจับมือ หรือ ขอมือ งานคู่ต้องมาจ้า

ท่านี่เอาไว้เพื่อฆ่าคนโสดชัดเลย เพราะนอกจากจะน่าอิจฉาที่ได้เที่ยวเเล้ว ยังมีมือที่ยื่นมาจับ สร้างอารมร์น่ารักมุ่งมิ้ง เข้าไปอีก

การถ่ายภาพตอนกลางคืนสำหรับมือใหม่

Exit mobile version