Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 ไอเดียท่าโพส การจัดวางตัวแบบถ่ายภาพบุคคลแนวตั้ง

12 ไอเดียท่าโพส การจัดวางตัวแบบถ่ายภาพบุคคลแนวตั้ง การถ่ายภาพบุคคลโดยใช้การวางเฟรมเเบบเเนวตั้ง โดยทั่วไปจะเป็นการเน้นความสำคัญไปที่ตัวเเบบโดยเฉพาะ เพราะมุมจะเเคบลง ยกเว้นว่าต้องการจะให้เห็นเรื่องราวที่อยู่ด้านมุมสูงของภาพ วันนี้เราจึงเอา 12 ไอเดียการโพสท่าการจัดวางตัวแบบถ่ายภาพบุคคลแนวตั้ง มาให้โพสตามกัน

1. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้อง เเละให้ตัวเเบบเอียงหน้าเข้ากล้องเล็กน้อย เเต่ทอดสายตาลง กอดอก ยกมือมาเชยคางข้างหนึ่ง

2. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้อง เชิดหน้าขึ้น ตามองขึ้นด้านบน มือข้างหนึ่ง (หรือทั้งสองข้าง) ถือดอกไม้ขึ้นให้อยู่เหนือกว่าระดับอก

3. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้องมองกล้อง วางเเขนได้ตามสบายหรือจะใช้เสื้อผ้าหรือสิ่งของเพื่อช่วยในการวางมือได้

4.วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้อง หันมายิ้มให้กล้องมือถือดอกไม้วางไว้ระดับอก

5. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้อง หันหน้าเข้ากล้อง ไม่ยิ้ม ใช้สิ่งของ เช่นต้นไม้ ราวสะพาน ขอบหน้าต่างเพื่อช่วยในการวางมือได้

6. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันด้านข้างเข้ากล้อง ทำอิริยาบทบางอย่างเช่นเอื้อมมือเเต่งผม เอาผมคลองหูหรือยกเเขนขึ้นเหนือศีรษะ

7. วางตัวเเบบกลางเฟรม ให้ตัวเเบบหันหลังเข้ากล้อง เอียงข้างมาเล็กน้อง เอียงหน้าเข้ากล้อง มองทอดสายตาผ่านระดับไหล่ มือปล่อยตามสบายข้างลำตัว

8. วางตัวเเบบกลางเฟรมให้เกือบเต็มเฟรม ถ่ายด้านหน้าของตัวเเบบ ตัวเเบบเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย ไม่ยิ้ม ยกเเขนขึ้นไขว้กัน

9. วางตัวเเบบให้เต็มเฟรม ถ่ายด้านหน้าตัวเเบบให้ตัวเเบบเอียงศีรษะเล็กน้อย ไม่ยิ้ม

10. วางตัวเเบบให้เต็มเฟรม ถ่ายด้านหน้าตัวเเบบให้ตัวเเบบเอียงข้างเล็กน้อย มีพร็อพบังใบหน้าให้เหลือเพียงครึ่งหน้า เพื่อสร้างความน่าค้นหาให้กับภาพ

11. วางตัวเเบบให้เต็มเฟรม ถ่ายด้านหน้าตัวเเบบให้ตัวเเบบเอียงข้างเล็กน้อย ให้เส้นผมลงมาบังใบหน้า

12. วางตัวเเบบให้เต็มเฟรม วางส่วนใบหน้าของตัวเเบบให้อยู่ประมาณครึ่งเฟรม ให้ตัวเเบบเอียงใบหน้าด้านข้างเข้ากล้อง เชิดหน้าเล็กน้อย ไม่มองกล้อง

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version