Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียถ่ายวิดีโอมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini มือใหม่ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ

5 ไอเดียถ่ายวิดีโอมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini ไอเดียในการถ่ายวิดีโอมุมสูงสำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นใช้โดรนด้วย DJI Mavic Mini ที่จะมาแนะนำในวันนี้คือการเริ่มต้นบินถ่ายวิดีโอง่าย ๆ ที่เหมาะกับมือใหม่ และสามารถเริ่มต้นบินได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้มือใหม่นั้นสามารถมีวิดีโอสวย ๆ ตรงตามความต้องการไปใส่ไว้ในวิดีโอของเรานั่นเอง

5 ไอเดียถ่ายวิดีโอมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini

1. ถ่ายวิดีโอช่วงดวงอาทิตย์ตก

อย่างแรกเลยคือการถ่ายวิดีโอในช่วงดวงอาทิตย์ตกครับ เพราะว่าช่วงที่แสงสวยมาก ๆ นั้นก็คือเป็นช่วงดวงอาทิตย์ตกนั่นแหละ แล้วก็วันนึงเรามีโอกาสถ่ายแค่ครั้งเดียวต่อวัน ถ้าหากว่าเราต้องการ Footage Video สวย ๆ มาใส่ไว้ใน Content ของเรา เราก็ควรเลือกช่วงเวลาและวิวที่จะถ่ายให้ดี จากนั้นก็เริ่มถ่ายได้เลย เพราะช่วงนั้นเราไม่ต้องคิดอะไรมาก แสงสวยอยู่แล้ว ของแค่เรื่องวิวให้ดีก็พอครับ

2. วิดีโอมุมสูง ให้เห็นทิวทัศน์และต้นไม้ ใช้เป็นวิดีโอเปิด

การถ่ายวิดีโอแบบที่สองคือการถ่ายวิดีโอมุมสูงให้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม ต้นไม้ แม่น้ำ และค่อย ๆ เคลื่อนมุมกล้องกว้าง ๆ เพื่อที่เราจะเอามาใส่ตัวอักษร หรือทำเป็นวิดีโอเปิด Content หลักของเราให้มีความสวยงามนั่นเองครับ

3. วิดีโอแนว Road Trip ระหว่างการเดินทาง

อย่างที่สามคือการถ่ายวิดีโอแนว Road Trip ที่เน้นให้เห็นการเดินทางของเรา ว่ามีประสบการณ์อะไรมาบ้าง เราสามารถที่จะถ่ายหลาย ๆ Shot มาใส่ในคอนเทนต์แล้วเล่าเรื่องให้เกิดความน่าสนใจได้อย่างเต็มที่นั่นเองครับ

การถ่ายวิดีโอระหว่างการเดินทางนั้นสำคัญมากนะ เพราะจะทำให้คนดูได้เห็นถึงประสบการณ์ในการเดินทางของเรา และชวนให้คนดูได้อินและอยากที่จะเดินทางกับเรานั่นเอง

4. ถ่ายเก็บบรรยากาศสมาชิกในทริปกำลังเดินเล่นที่หาด

สำหรับคนที่ไปในหนึ่งทริปแล้วมีสมาชิกไปหลายคน แนะนำว่าให้ถ่ายวิดีโอระหว่างที่เพื่อน ๆ เราเดินเล่นที่หาด หรือว่าเพื่อน ๆ ที่ร่วมทริปของเรากำลังสนุกกับบรรยากาศสถานที่นั้น แนะนำว่าถ่ายวิดีโอเก็บมาเลยครับ ได้เรื่องราวที่สนุกสนานและดูเป็นธรรมชาติแน่นอน

5. ถ่ายวิดีโอในช่วงที่พักชิล ๆ พร้อมบรรยากาศพักผ่อนที่น่าอิจฉา

สุดท้ายคือการถ่ายวิดีโอในที่พักของเรา เป็นช่วงบรรยากาศพักผ่อน เราอาจจะวางมุมให้ถ่ายจากบ้านที่เราพัก แล้วค่อย ๆ บินออกมาจนเห็นธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดูชิล และน่าไปแน่นอน ถ้าหากเราเลือกสถานที่พักได้สวยงามแล้ว วิดีโอแนวนี้ก็จะดูสวยงามมากตามไปด้วยครับ

Mavic Mini โดรนเล็กสเป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต
DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น
DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ


Exit mobile version