Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 วิธีใช้ Litra Pro ในการเสริมไฟให้กับ ​Video Content ช่วยให้วิดีโอออกมาสวยงามมากขึ้น

7 วิธีใช้ Litra Pro ในการเสริมไฟให้กับ ​Video Content ช่วยให้วิดีโอออกมาสวยงามมากขึ้น การถ่ายวิดีโอในปัจจุบันและการใช้ไฟเสริมก็เริ่มมีบทบาทเข้ามามากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ทำให้ Litra ได้มีผลิตภัณฑ์สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพมาโดยเฉพาะคือ Litra Pro ที่คอยดูแลเรื่องของไฟเสริมให้กับวิดีโอคอนเทนต์โดยเฉพาะ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าวิธีใช้ให้วิดีโอของเราสวยมากขึ้นนั้นมีอะไรบ้าง

7 วิธีใช้ Litra Pro ในการเสริมไฟให้กับ ​Video Content ช่วยให้วิดีโอออกมาสวยงามมากขึ้น

1. ใช้เป็นไฟเสริมที่ตัวแบบกรณีที่ถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยหรือว่าแสงไม่พอ

เบื้องต้นง่ายที่สุดเลยกรณีที่แสงของฉากหน้าหรือตัวแบบไม่พอ เราสามารถที่จะใช้ Litra Pro ในการเพิ่มความสว่างให้กับฉากหน้าได้ เพื่อให้เห็นรายละเอียดของตัวแบบได้ชัดขึ้น รองรับการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย ร้านอาหาร หรือถ่ายวิดีโอรีวิวต่าง ๆ

2. ใช้เติมแสงให้กับฉากหลัง เพื่อเปิดรายละเอียดที่ฉากหลังได้มากขึ้น

สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มแสงให้กับฉากหลัง หรือถ่ายวิดีโอแบบย้อนแสงเน้นอารมณ์ของวิดีโอให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น เราสามารถที่จะนำ Litra Pro ติดกับขาตั้ง หรืออุปกรณ์อื่นเพื่อเสริมไฟจากด้านหลังเข้ามาได้ด้วย ทำให้เราได้วิดีโอที่ตรงความต้องการมากขึ้น

3. ปรับระดับความแรงของไฟให้เหมาะสมกับวิดีโอที่จะใช้

ในตัว Litra Pro จะสามารถที่จะกำหนดความแรงของไฟได้ ในกรณีที่แสงสว่างไม่พอ หรือแสงสว่างมากเกินไป เราก็ควรจะปรับระดับของไฟให้เหมาะสมกับคอนเทนต์วิดีโอที่เราต้องการ ทำให้ระดับความสว่างดูลงตัวมากขึ้น

4. เลือกปรับค่าอุณหภูมิสี (Kelvin) ให้เหมาะสมกับงานวิดีโอที่เราต้องการ

ถ้าใครต้องการที่จะให้อุณหภูมิของแสงไฟเสริมใน Litra Pro ตรงกับที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเซ็ตให้ตรงกับกล้อง หรือจะเล่นสีสันในวิดีโอ ตัว Litra Pro สามารถที่จะปรับ Kelvin ของตัวอุณหภูมิแสงได้ ทำให้เราไม่ต้องไปแก้แสงหลังกล้องครับ สามารถปรับจากหน้ากล้องได้เลยให้จบตรงนั้นได้เลย

5. สามารถติดตั้งกับ Hot Shoe ของกล้องเพื่อให้สามารถถ่ายวิดีโอได้สะดวก กรณีที่ต้องทำงานคนเดียว หรือ Production ขนาดเล็ก เช่น YouTuber

กรณีที่เราต้องรับงานคนเดียว หรือว่าผลิตงานคนเดียว ไม่สะดวกที่จะติดตั้ง Litra Pro ไว้ที่อุปกรณ์เสริมอื่ น ๆ สามารถที่จะใช้ Hot Shoe ของกล้องเป็นตัวติดตั้งได้ ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายคอนเทนต์วิดีโอได้เลย ไม่เสียเวลา และทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วย

6. สามารถใช้ Litra Pro 2 ตัว สำหรับให้สีสันของไฟที่ต่างกันได้

ถ้าหากเราต้องการความหลากหลายมากขึ้นแนะนำให้ใช้ไฟเสริมของ Litra Pro 2 ดวง ที่จะเสริมไฟด้านซ้ายและขวาพร้อมกัน เพื่อให้แสงด้านซ้ายขวา เป็นสีสันที่ต่างกัน สามารถที่จะใช้เจลสีทำงานร่วมกับ Litra Pro ได้ครับ

7. ใช้งานกับวิดีโอ Slow Motion ได้โดยที่ไม่เกิด Flicker

จุดเด่นสำคัญอย่างมากใน Litra Pro คือ หลอดไฟคุณภาพสูงไม่มี Flicker ครับ ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้โดยที่ไม่เกิดปัญหาการกระพริบของวิดีโอนั่นเอง ช่วยให้ตากล้องสามารถที่จะถ่าย Footage Slow Motion มาใส่ในคอนเทนต์ของเราได้เลย

สั่งซื้อ Litra Pro ได้ที่Camera Maker

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version