Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 แอปพลิเคชันเเต่งภาพอาหารสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ฟิลเตอร์เยอะ ให้ภาพสวยใช้ได้ฟรีอีกด้วย

7 แอปพลิเคชันเเต่งภาพอาหารสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ฟิลเตอร์เยอะ ให้ภาพสวยใช้ได้ฟรีอีกด้วย แอปพลิเคชันด้านการถ่ายภาพที่มีในปัจจุบัน มีให้เลือกใช้มากมายทั้งเเบบฟรีเเละเเบบต้องมีค่าใช้จ่าย จะถ่ายภาพแนวไหนก็มีฟิลเตอร์ สติกเกอร์ เพื่อตกเเต่งภาพให้สวยได้อย่างที่ต้องการ

บทความนี้จะเเนะนำ 7 แอปพลิเคชันเผื่อใครอยากถ่ายอาหารเอาไว้ลงโซเชียล หรือรีวิวร้านอาหารก็ลองโหลดแอปพลิเคชันเหล่านี้มาลองใช้ได้นะ

7 แอปพลิเคชันเเต่งภาพอาหารสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ฟิลเตอร์เยอะ ให้ภาพสวยใช้ได้ฟรีอีกด้วย

1. Foodie – Camera for life

เพียงเห็นไอคอนและชื่อก็รู้ชัดเลยว่าต้องเป็นเเอปพลิเคชั่นที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอาหารโดยเฉพาะ โดยมีฟิลเอตร์ให้เลือกใช้กว่า 30 แบบตามลักษณะของเมนูอาหาร เปลี่ยนมู้ดเปลี่ยนโทนสีสันของอาหารให้น่าทานได้ตามใจ

มีโหมดตั้งเวลาถ่ายอาหารพร้อมกับเซลฟี่รูปตัวเองได้อีกนะ ที่เห็นความใส่ใจของแอปพลิเคชันตัวนี้คือโหมดเงียบ เอาไว้ใช้เวลาถ่ายภาพอาหารในร้านที่เงียบ ๆ ด้วยนะ ถ่ายภาพเสร็จ เเต่งภาพเสร็จก็อัพโหลดไปยัง Instagram, LINE, Facebook, KakaoTalk, WeChat, VSCO, Weibo ได้เลย

2. Epicoo – Photo Editor For Food 

เป็นเเอปพลิเคชันสำหรับการเเต่งภาพอาหารโดยเฉพาะ ที่ให้โหลดมาใช้ได้ฟรี และยังช่วยให้ถ่ายภาพง่ายขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นถ่ายภาพ ควบคุมการทำงานเเตะปรับโฟกัส ทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ ใช้ Grid เพื่อช่วยในการจัดวางองค์ประกอบ ทั้งยังมีฟิลเตอร์เพื่อให้เลือกใช้งานได้อีกเยอะ กว่า 30 เเบบอีกด้วย

Import และ Export รูปภาพที่ให้ความละเอียดสูง ทั้งยังอัพโหลดภาพขึ้น Instagram, Facebook, Twitter และเเพลทฟอร์มอื่น ๆ ได้ทันที

3. TINKYS

เป็นแอปพลิเคชันที่โดดเด่นในความน่ารักของสติ๊กเกอร์ที่ใช้นำมาตกเเต่งภาพอาหารให้ดูน่ารัก น่ารับประทานมากขึ้น โดยมีสติ๊กเกอร์สุดน่ารักกว่า 1000 เเบบ

ทั้งยังมีฟิลเตอร์คุณภาพสูง เเต่งแล้วให้สีสวย มาให้เอาไว้ใช้ตกเเต่งอาหารอีกเพียบ ซึ่งไม่เพียงเเต่เค้าจะเอาไว้ตกเเต่งอาหาร เราก็โหลดมาไว้ใช้ตกเเต่งรูปเที่ยวได้อีกนะ ที่สำคัญให้ใช้ฟรี เเต่จะต้องเสียเงินเพื่อใช้ฟิลเตอร์เเละสติ๊กเกอร์บางเเบบด้วยแหละ

4. PrimeCamera

เป็นแอปพลิเคชันที่มีฟิลเตอร์สีละมุนให้เลือกให้เยอะ เเต่งภาพให้สวยขึ้นได้อย่างรวดเร็วมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้กว่า 64 แบบ ปรับสีสัน เเต่งให้ได้มู้ดเเละโทนตามที่ต้องการ เพื่อให้ทุกภาพเป็นภาพที่ดีที่สุด

ฟิลเตอร์ที่มีอยู่เยอะเลือกนำไปใช้งานกับการตกเเต่งอาหารได้ ทั้งยังให้ภาพ output มาเเบบความละเอียดสูง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือตกเเต่งภาพเเบบมืออาชีพมาให้ด้วย เช่นการปรับความสว่าง ตังความเร็วชัตเตอร์ ความอิ่มสี อุณหภูมิสี สมดุลเเสงสีขาว ความเปรียบต่างของเเสงในภาพ ดังนั้นจึงเหมาะทั้งผู้ที่เริ่มต้นเเต่งภาพ ไปจนถึงมืออาชีพก็สามารถใช้งานเเอปพลิเคชันนี้ได้

5. Snapseed

Snapseed เป็นแอปพลิเคชันระดับโปร เเต่งภาพได้หลากหลายรูปเเบบเเละสามารถปรับเเต่งภาพขั้นสูงได้ ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากผู้ที่เริ่มต้นเเต่งภาพก็ใช้เเอปฯนี้ได้เช่นกัน

เครื่องมือเเละฟิลเตอร์ที่ให้มากว่า 29 เเบบ ยกตัวอย่างเช่น Healing, Brush, Structure, HDR, Perspective รองรับการทำงานทั้งกับ JPG และ RAW files จะเเต่งภาพเเบบไหน โทนไหนก็ทำได้อย่างเต็มที่

6. Adobe Lightroom Photo Editor

แอปพลิเคชันเเต่งภาพระดับมืออาชีพ ใช้เเต่งภาพได้ทุกเเนว ปรับสี เปลี่ยนมู้ดเเละโทนด้วยฟิลเตอร์เเละ Preset ที่สามารถดาวน์โหลดมาเพิ่มได้ ใช้งานง่าย เพื่อให้ภาพที่ได้ดูดี สวยงาม เเละทรงพลังมากขึ้น

นอกจากจะปรับเเต่งสีสันเเล้วการเเก้ไข หรือเเต่งภาพในระดับความละเอียดสูงก็ทำได้อย่างโดดเด่น เช่น การจัดภาพ การปรับระดับ องศาของภาพไใ่ให้เอียง เเละการตัดเเต่ง ลบภาพบางอย่างที่ไม่พึงประสงค์ออก ก็สามารถทำได้โดยแอปพลิเคชันนี้ ตอบสนองต่อความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้เเต่ละคนได้เลย

7. VSCO: Photo & Video Editor

แต่งภาพได้หลายเเนว ฟิลเตอร์มีให้หลายรูปแแบบ โดยมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้มากกว่า 130 ชนิด (ฟรี 10 แบบ) มีเครื่องมือระดับสูงที่ใช้ได้สำหรับการเเต่งภาพ เช่น การครอบตัด ปรับเเสง ปรับสี ความคมชัด  

รองรับการทำงานกับ Raw file ช่วยปรับเเต่งภาพทุกภาพให้ดูดี เป็นมืออาชีพเเละสามารถทำให้ภาพทุกภาพ เป็นภาพโปรดได้เลย ซึ่งถ้าเป็นผู้ที่ชอบเเต่งภาพสไตล์ฟิล์ม VSCO เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เลย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

Exit mobile version