Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air

ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air ใครบอกว่าโดรน จะเป็นแค่อุปกรณ์สำหรับ Geek หรือคนที่บ้าเทคโนโลยีอย่างเดียว ก็จริงอยู่ที่ DJI Mavic Air จะเป็นโดรน หรืออุปกรณ์ถ่ายภาพมุมสูงที่มาพร้อมฟังก์ชั่นต่าง ๆ เหมือนของเล่นสำหรับ Geek ที่ชอบอุปกรณ์ไอเทคทั้งหลาย แต่ว่ามันทำได้มากกว่าสิ่งที่เราเห็น

ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air

ในการถ่ายภาพของช่างภาพหลายคนเริ่มมีการนำ DJI Mavic Air และ DJI Drones หลายรุ่นมาใช้ในการถ่ายภาพคู่รัก และภาพโรแมนติก ซึ่งนอกจากจะทำให้ภาพดูแปลกตา แต่ก็ยังถ่ายทอดความรู้สึกในแบบคู่รักได้มากอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังอยากจะซื้อ DJI Mavic Air และ DJI Drones ตัวอื่น ๆ สามารถนำไอเดียนี้ไปทดลองถ่ายได้เลยนะ

Photographer: Gandia, Source : DJI, ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4 Pro, DJI Spark

อ่านบทความเสริมที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
– เทคนิคการถ่ายภาพให้มีความสมดุล
– พื้นฐานการจัดองค์ประกอบภาพด้วย กฎสามส่วน

DJI Mavic Air ใช้ถ่ายภาพ Portrait คู่รักที่ไม่เหมือนใคร

หากเราต้องการถ่ายภาพ Portrait ปกติโดยที่ไม่มี DJI Mavic Air หรือ DJI Drones เราอาจจะได้มุมภาพแค่ในห้องนั่งเล่นแบบทั่วไป หรือภาพท่องเที่ยวกันซะส่วนมาก แต่ว่า DJI Mavic Air สามารถเพิ่มมุมมองในการถ่ายภาพ Portrait ได้มากกว่านั้น อย่างห้องนั่งเล่นเราสามารถถ่ายภาพมุมสูงได้ และใช้โหมดถ่ายภาพต่าง ๆ เพื่อให้ภาพดูน่าตื่นเต้นได้

Photographer: Ignacz Szabolcs, Source : DJI, Photographer: Gandia, Source : DJI, ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4 Pro, DJI Spark

นอกจากนี้ไม่มีใครที่จะรู้จักมุมมองความสุข ความสวยงามของแฟนเราได้มากกว่าตัวเราอีกแล้ว ด้วย DJI Mavic Air เราสามารถเลือกไปสถานที่ที่เราชอบแล้วก็บังคับโดรน บินมุมสูง และถ่ายภาพคู่กัน หรือว่าจะถ่ายวีดีโอ แล้วใช้พวก QuickShot ถ่ายวีดีโอที่ยอดเยี่ยมได้อีกด้วย

อ่านบทความเสริมที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
– 47 เคล็ดลับการถ่ายภาพที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่

DJI Mavic Air สามารถทำให้เราเล่าเรื่องราวได้มากขึ้นไปอีก

หนึ่งในคอนเทนต์ของ Social ที่ได้รับความนิยมจากคนอื่น ๆ ก็คือ Lifestyle ของชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารมื้อหรู หรือว่าการท่องเที่ยวอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ การใช้ DJI Mavic Air นี้จะทำให้เราสามารถที่จะถ่ายวีดีโอมุมสูงโดยให้โดรนบินตามคู่รักของเรา เราอาจจะใส่เรื่องราวของการเดินทางเข้าไปด้วย ทำให้การบอกเล่าเนื้อหาต่าง ๆ ของการท่องเที่ยวมันดูมีเรื่องราวมากกว่าเดิม น่าสนใจมากกว่าเดิม

Photographer: Xiaoshao, Source : DJI, Photographer: Ignacz Szabolcs, Source : DJI, Photographer: Gandia, Source : DJI, ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4 Pro, DJI Spark

นอกจากนี้การไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากกว่าเดิมด้วย ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกโลเคชั่นสวย ๆ ในการถ่ายภาพมุมสูงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวน่าตื่นเต้นได้อีก อาจจะเลือกมุมที่หน้าผม หรือว่าระหว่างที่เรากำลังปีนเขา เราก็สามารถถ่ายวีดีโอและภาพนิ่งเพื่อเก็บจังหวะดี ๆ แบบนั้นได้

อ่านบทความเสริมที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
– การใช้เส้นนำสายตากับภาพ Landscape
– 4 กุญแจสำคัญที่ทำให้ภาพ Landscape ดูยิ่งใหญ่และมีพลัง

DJI, ไอเดียถ่ายภาพคู่รักด้วย DJI Mavic Air, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4 Pro, DJI Spark
DJI, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4 Pro, DJI Spark
Photo from SkyPixel Photographer: ANTON BLOKHIN

โพสต์ท่าคู่รักแบบมุมสูง

ความรักทำให้เราทำอะไรบ้า ๆ แปลกใหม่ได้เหมือนกัน เช่นการเล่าเรื่องราวความรักของเราให้มันน่าตื่นเต้นกว่าใครจนเพื่อน ๆ ต้องอิจฉา เราสามารถวาดทรายที่พื้นแล้วนอนลง เล่นท่าทางกับภาพมุมสูงได้ อาจจะเขียนว่า I Love You ที่ชายหาดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีกได้ด้วย ซึ่งถ้าเราไปเที่ยวในสถานที่อย่างชาดหาดแล้วพก DJI Mavic Air ไปด้วย รับรองว่ายังไงก็เวิร์ค

อ่านบทความเสริมเพิ่มเติม
– 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพท่องเที่ยวสำหรับมือใหม่

ขอแต่งงานแบบภาพมุมสูงไปเลย

อีกหนึ่งไอเดียในการถ่ายภาพ Portrait แนวคู่รักสวย ๆ ด้วย DJI Mavic Air ก็คือ การวางเนื้อหาในภาพอย่างการขอแต่งงานเป็นต้น ซึ่งปกติแล้วเราจะเห็นฉากแบบนี้ในภาพยนตร์เท่านั้น แต่นี่เราสามารถสร้างมันให้เกิดขึ้นจริง ๆ กับเราได้ด้วย

การบอกเล่าอิริยาบท และการเดินทางที่ไม่เหมือนใครในสไตล์คู่รัก

ไม่ว่าเราจะพาแฟนไปที่ไหนด้วย DJI Mavic Air สามารถทำให้เราได้ภาพคู่รักที่ไม่เหมือนใครก็ได้ เราสามารถแวะที่เที่ยวสักที่แล้วก็บินเลย แบบนี้ง่าย ๆ เราก็สามารถที่จะได้ภาพมุมสูงสไตล์คู่รักสวย ๆ แล้ว

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ
– มือใหม่ถ่ายภาพยังไงไม่ให้มี Noise ในภาพ
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และวิธีการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Exit mobile version