Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวกล้อง Nikon D5600 สร้างสรรค์จินตนาการให้เป็นจริงคมชัดทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ เหมาะสำหรับชาว vlog

Nikon D5600 เป็นกล้องที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลพร้อม ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ที่ทำให้ภาพสวยเสมือนจริง คมชัดทุกรายละเอียด พร้อมการทำงานระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วเเม่นยำ จับทุกการเคลื่อนไหว ด้วย Picture Control ระบบการสร้างสรรค์ภาพของ Nikon ที่ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่งดงาม สร้างสรรค์จินตนาการให้เป็นจริง

คุณสมบัติเด่นของ Nikon D5600

เซ็นเซอร์ CMOS รูปแบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลผสานกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 เพื่อการถ่ายทอดภาพอันสมจริง

เซ็นเซอร์รับภาพเป็น DX Format (CMOS sensor) ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (6,000×4,000 พิกเซล) แบบไม่ติดตั้ง Low-pass Filter ประกบชิปประมวลผลภาพ EXPEED 4 ซึ่งช่วยการทำงานด้านความเร็วและประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมสำหรับสถานการณ์ถ่ายภาพที่หลากหลาย ถึงเเม้จะอยู่ในสภาพวะเเสงน้อย D5600 ก็มีช่วง ISO มาตรฐานกว้างตั้งแต่ 100 ถึง 25600 คุณจึงได้ภาพที่คมกริบ รายละเอียดชัดเจน

ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ประมาณ 5 เฟรมต่อวินาที

ด้วยประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์เเละตัวประมวลผลภาพ ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ประมาณ 5 เฟรมต่อวินาที เก็บรายละเอียดเเละช่วงเวลาสำคัญได้ โดยทั้งสีสันรายละเอียดของภาพครบถ้วนสมบูรณ์

ระบบ Mutti-CAM DX4800 จุดโฟกัส 39 จุด Cross-type 9 จุด

ในเรื่องของระบบโฟกัสกล้อง Nikon D5600 ใช้เป็นระบบ Mutti-CAM DX4800 จุดโฟกัส 39 จุด Cross-type 9 จุด สามารถรองรับเลนส์ออโต้โฟกัส AF-S AF-P และ AF-I และระบบออโต้โฟกัสรองรับ Single-servo AF, continuous-servo AF, AF-A พร้อมโฟกัสติดตามวัตถุและโฟกัสตรวจจับใบหน้า อีกด้วยทำให้เราสามารถถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นมากๆ 

จอแสดงผล กว้าง 3.2 นิ้ว ความละเอียด 720×480 พิกเซล พลิกเปลี่ยนมุมมองได้

จอภาพไลฟ์วิวขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 720×480 พิกเซล ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญของซีรีย์นี้ เนื่องจากตัวจอเป็น Vari-angle monitor สามารถพลิกเปลี่ยนมุมมองได้ ครอบคลุมเฟรมภาพ 100% นอกจากนั้นหน้าจอยังเป็นระบบสัมผัสที่ถูกปรับปรุงให้ตอบสนองดีขึ้นจากรุ่นที่แล้ว ทำให้การปรับแต่งค่ากล้อง ล็อคจุดโฟกัสผ่าน Live VIew ทำได้ง่ายขึ้นมาก

หน้าจอแสดงผลแบบ Touchscreen ที่สามารถพลิกออกด้านข้างและหมุน 180 ใช้ถ่าย Selfie ได้

Nikon D5600 มีหน้าจอแสดงผลแบบ Touchscreen ที่สามารถพลิกออกด้านข้างและหมุน 180 องศามาด้านหน้าได้ สามารถใช้ถ่าย Selfie ได้เลยถือว่าดีสำหรับสาย Vlog เพราะสามารถถ่ายวิดีโอไปพร้อม ๆ กับการมองเห็นตัวเองได้ จะใช้อัดวิดีโอทำรีวิวสินค้าหรือพาเที่ยวก็ได้ ค่อนข้างครบเครื่องสำหรับสาย Vlog เลยครับ

ช่องมองภาพ OVF (Optical Viewfinder)

ช่องมองภาพช่วยให้ไม่ถูกสิ่งรบกวนดึงความสนใจออกไป ทำให้โฟกัสกับภาพที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังช่วยถ่ายภาพในวันที่เเสงแดดรบกวนสายตาอีกด้วย นอกจากนี้ปุ่มหมุนเลือกคำสั่งเพื่อปรับการตั้งค่า สามารถมองผ่านหน้าจอโดยไม่ต้องละสายตาออกจากช่องมองภาพอีกด้วย

วิดีโอ 1080p 60fps และช่องต่อไมโครโฟน

อาจจะน่าเสียดายที่ Nikon D5600 ไม่สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้แต่ก็ยังมี Full HD 1080p 60fps ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอสำหรับ Video Content ลง Youtube, Facebook และอีกส่วนที่สำคัญคือ มีช่องต่อไมโครโฟนแยกอยู่ด้วยทำให้ต่อไมโครโฟนภายนอกเพื่อเสียงที่ดีขึ้นได้ซึ่งจำเป็นมากสำหรับ youtuber และ vlogger เลยล่ะ

สรุป

กล้อง Nikon D5600 เหมาะสำหรับชาว vlog และสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพเเละวิดีโอ เพราะมีความละเอียดภาพสูง รายละเอียดชัด ถ่ายวิดีโอได้ดี ออโต้โฟกัสก็ติดตามวัตถุได้อย่างเเม่นยำ จอภาพแบบปรับมุมได้ พร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายภาพ เเละปรับสี เพื่อให้ภาพเเละวีดิโอ ออกมาสวยได้อย่างที่ต้องการ

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Nikon D5600

บทความเพื่อการพัฒนาตัวเองสำหรับช่างภาพ

Exit mobile version