Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

21 ไอเดียท่าโพสสวย ๆ สำหรับผู้หญิงในทุ่งดอกไม้ ไม่ใช่นางแบบก็ทำตามได้

21 ไอเดียท่าโพสสวย ๆ สำหรับผู้หญิงในทุ่งดอกไม้ ไม่ใช่นางแบบก็ทำตามได้ สถานที่เที่ยวธรรมชาติในบ้านเรา ทำได้ทั้งไปท่องเที่ยว ทั้งถ่ายรูป สถานที่เที่ยวต่าง ๆ มีความงดงามตามธรรมชาติ ทุ่งกว้างมากมาย ทุ่งหญ้าสีเขียว ทุ่งดอกไม้สีเหลืองสด สวนดอกไม้ หรือ ทุ่งนา สุดลูกหูลูกตา

เเต่จะถ่ายรูปท่ามกลางดอกไม้ยังไงให้ออกมาดูดี อวดเพื่อนได้ และไปทั้งทีไม่เสียเที่ยว ลองทำตาม 21 ไอเดีย ท่าโพส สำหรับผู้หญิงในทุ่งดอกไม้ เผื่อว่าจะได้ไอเดียในการออกเดินทางท่องเที่ยวถ่ายรูปครั้งต่อไป

21 ไอเดียท่าโพสสวย ๆ สำหรับผู้หญิงในทุ่งดอกไม้ ไม่ใช่นางแบบก็ทำตามได้

1. ยืนด้านข้าง กางแขน สูดรับอากาศบริสุทธิ์

จะเตรียมพร็อพเสริมเป็นมงกุฎดอกไม้ หรือเสื้อผ้าที่พริ้วลม ผ้าพันคอ ก็จะช่วยเสริมให้ตัวเเบบดูเด่น เเละมงกุฎดอกไม้จะช่วยให้ดูอ่อนหวานมากขึ้นด้วย

2. นั่งลง จับดอกไม้ มองดอกไม้ หรือมองกล้องก็ได้

ดอกไม้ หรือดอกหญ้า ที่อยู่ในทุ่ง นำมาเป็นพร็อพซักดอกหนึ่ง เเล้วให้ตัวเเบบมองดอกไม้ ดม หรือ จับ จะมองกล้อง หรือไม่มองกล้องก็ได้ ถ้ามีเกสรดอกไม้ที่เเห้งเเล้ว สามารถเป่าให้ลอยไปตามลมได้ก็จะยิ่งสวย เพราะภาพจะรู้สึกถึง movement ที่อยู่ในภาพ

3. ยืนหันหลังให้กล้อง ถ่ายจากด้านหลัง ให้เห็นทั้งทุ่งดอกไม้ เเละภูเขา

ถ่ายให้ทุ่งดอกไม้ หรือทุ่งนาเป็น foreground โดยให้ตัวเเบบเป็น midground เเละให้ภูเขาที่อยู่ด้านหลังเป็น background

4. ถือช่อดอกไม้ ถ่ายด้านข้าง มองกล้อง

เมื่อไปถึงที่ทุ่งหญ้า หรือทุ่งดอกไม้ ก็เก็บบางส่วนขึ้นมาถือเป็นพร็อพซักหน่อย จะช่วยให้ตัวเเบบไม่เขิน เพราะบางคนไม่ใช้นางเเบบก็อาจจะไม่รู้ว่า จะเอามือไม้ ไปไว้ที่ไหน ให้ถือดอกไม้ ก็จะลดความเครียดลงได้เยอะเลย

5. ยืนกอดช่อดอกไม้ ไม่มองกล้อง เสริมพร็อพด้วยมงกุฎดอกไม้

อาจจะเป็นทุ่งหญ้าสีเขียว เเต่นำพร็อพเสริมไปเป็นช่อดอกไม้ หรือมงกุฎดอกไม้ไปเติม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเเบบ

6. นอนราบ ตามองกล้อง ถ่ายกับทุ่งหญ้า หรือทุ่งดอกไม้ที่มีก้านสั้น

ดอกไม้ที่มีก้านสั้น เช่นดอกกระดุมทอง ดอกหญ้า หรือทุ่งหญ้าสีเขียวสวย ต้องนอนลงไปเพื่อจะให้ดอกไม้ทำหน้าที่เป็นพื้นหลัง เเละให้ตัวเเบบเด่นขึ้นมา

7. วิ่งอยู่อยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ ท่าทางเริงร่า โชว์ความสดใสของตัวเเบบ

อาจจะเป็นทุ่งนา ทุ่งดอกไม้ หรือทุ่งหญ้าที่มีความสูงระดับเข่า วิ่งระยะสั่น ๆ เพื่อให้เป็นการเคลื่อนไหวในภาพ เป็นการเพิ่มชีวิตชีวาให้กับภาพทิวทัศน์ได้ดีเลยล่ะ

8. ยืนกอดตัวเอง เงยหน้าเล็กน้อย ทำท่าสูดอากาศบริสุทธิ์

ท่านี้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกับบรรยากาศที่อุณหภูมิต่ำ อากาศเย็น เช่นบนยอดดอย กับทุ่งหญ้า โดยมีพร็อพเป็นผ้าคลุมไหล่ หรือผ้าพันคอ ก็จะทำให้เมื่อดูภาพเเล้วก็จะรู้สึกเหมือนได้รับความเย็นนั้นด้วย

9. ยืนถ่ายหน้าตรง ไม่ยิ้ม (ง่ายเเค่นี้ก็ได้ภาพไปอวดเพื่อนเเล้วล่ะ)

ท่านี้เหมาะที่จะถ่ายกับทุกบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนา ทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้ เพียงเเค่ให้ตัวเเบบมองกล้อง เเต่ไม่ยิ้ม เท่านี้เอง

10. ยืนถ่ายในทุ่งหญ้า โดยรอให้เเสงตอนเย็นช่วยสร้างบรรยากาศทุ่งสีทอง

ทุ่งหญ้าที่ปลิวไสวอยู่ทั่วไปในบ้านเรา เป็นสถานที่ที่ดีเลยล่ะ ที่จะผึกถ่ายภาพ เพียงรอถ่ายภาพตัวเเบบกับเเสงในช่วง Golden hour ก็จะเปลี่ยนทุ่งหญ้าธรรมดาให้เป็นทุ่งสีทองได้เลย

11. ยืน ถ่ายครึ่งตัว อาจจะเฉพาะท่อนบน เหมาะสำหรับการถ่ายกับดอกไม้ที่มีความสูง

ดอกไม้บางชนิด มีลำต้นที่สูงมาก การถ่ายกับดอกไม้อาจจะยากขึ้นนึดหน่อย บางครั้งอาจจะต้องใช้เก้าอี้เสริม หรือได้ดอกไม้เพียงไม่กี่ดอก ดังนั้น การถ่ายภาพ เพื่อที่อยากจะให้เห็นดอกไม้พร้อมกับตัวเเบบให้ดูน่าประทับใจ คือต้องจำกัดมุมมอง ถ่ายเพียงช่วงบนให้เห็นตัวเเบบเเละดอกไม้บางส่วนก็ได้

12. ยืนถ่าย หน้าไม่มองกล้อง มือจับดอกไม้ที่ชูช่อขึ้นมา

อาจจะไม่ใช้ดอกไม้ เเต่ถ้าเป็นทุ่งหญ้า หรือทุ่งนา ท่านี้ก็ทำได้ จะยิ้มให้กล้อง หรือไม่มองกล้องเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า ช่างภาพต้องการอารมณ์ของภาพอย่างไร

13. ยืนจับหมวกชูขึ้น หันหลังให้กล้อง ปล่อยผมสยาย

เหมาะสำหรับคนที่ทำ blog ท่องเที่ยว ที่เน้นความสนุกสดใส ด้วยท่าทางของตัวเเบบ เเละทุ่งดอกไม้ ทั้จะส่งเสริมให้ตัวเเบบดูสดใสมากขึ้น

14. ยืนจับหมวก หันหลังให้กล้องถ่ายเก็บบรรยากาศรอบข้าง

นอกจากการถ่ายมุมกว้าง จะทำให้เห็นวิวที่สวยงามเเล้ว ตัวเเบบจะช่วยให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ท่านี้อาจจะดูว่าตัวเเบบเล็กไป เเต่สีของเสื้อผ้าที่ตัดกับบรรยากาศรอบข้าง จะทำให้ตัวเเบบเด่น เเละมีอิทธิพลกับภาพทั้งภาพมากยิ่งขึ้น

15. นั่งท่ามกลางดอกไม้ ถ่าย close -up ไปที่หน้าเพื่อโฟกัสที่ตัวเเบบ

ไม่จำเป็นต้องถ่ายเต็มตัว หรือถ่ายดอกไม้ทั้งสวน เเต่ถ่ายเจาะเข้าไปที่หน้าของตัวเเบบ เเละให้ดอกไม้เป็น foreground และ background

16. ยืนบิดตัว ถ่ายภาพจากด้านข้าง บิดหน้าเข้าหากล้อง อาจจะมอง หรือไม่มองกล้องก็ได้

ท่านี้เน้นความสดใสของตัวเเบบ เเละเห็นความสวยงามของสวนดอกไม้ด้วย ท่านี้เหมาะสำหรับดอกไม้ที่มีลำต้นสูง ไม่เตี้ยมาก ลองเลือกเสื้อผ้าให้ตัดกับสีของดอกไม้ ก็จะช่วยให้ตัวเเบบดูโดดเด่นมากขึ้น

17. นอนราบบนทุ่งดอกไม้

เจอทุ่งดอกไม้ที่ค่อนข้างเตี้ย ยืนหรือนั่งอาจจะเห็นดอกไม้ไม่ชัดเจน เเนะนำให้นอนลงไปเลย จะนอนหงาย นอนคว่ำ ก็ทำได้ เท่านี้ก็จะถ่ายได้ทั้งคน ทั้งดอกไม้เเล้วเเหละ

18. หน้านิ่ง ไม่ยิ้ม สื่ออารมณ์ด้วยท่าทางครุ่นคิด หรือทอดอารมณ์

ถึงเเม้ว่าจะเป็นช่วงที่ไม่มีทุ่งดอกไม้สีสด หรือทุ่งหญ้าสีเขียว ก็สามารถถ่ายภาพให้ออกมาดูดีได้ โดยการถ่ายทอดอารมณ์ของตัวเเบบ และโทนสีเสื้อผ้าให้เข้ากับสภาพของสถานที่

19. ยืนตัวตรง หรืออาจจะจับผม หรือมือข้างหนึ่งจับปีกหมวก

ท่ายืนตรงเหมาะสำหรับการถ่ายกับดอกไม้ หรือต้นไม้ที่มีรูปทรงตรง ๆ หา foreground เป็น ดอกไม้ หรือใบไม้ด้านหน้า ก็จะทำให้ภาพดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

20. ยืนโพสสวมหมวกฟาง จับปีกหมวกทั้งสองด้าน

ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้า หรือทุ่งข้าวโพดบ้านเรา ก็ทำท่านี้ได้ เพียงเเค่จัดพร็อพให้พร้อม ใส่เสื้อผ้าให้เด่นออกมาจากพื้นหลัง เช่นสีเเดง เหลือง น้ำเงิน ก็จะช่วยให้ตัวเเบบเด่นขึ้นมาได้

21. นั่งพิงเก้าอี้ หน้ามองกล้อง ยิ้ม โดยให้ดอกไม้เป็นพื้นหลัง

ถ้าดอกไม้มีเพียงบางจุด แต่อยากจะให้ดูมีดอกไม้มากมาย ก็จ้องจำกัดมุมมอง โดยถ่ายภาพรวมให้เเคบลง เเละถ่ายลงเฉพาะที่ตัวเเบบ สร้างความน่ารักสดใสให้ตัวเเบบด้วยการทัดดอกไม้ หรือมงกุฎดอกไม้ก็ได้

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version