Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

30 ไอเดียท่าโพสถ่ายภาพ ง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูป

30 ไอเดียท่าโพสถ่ายภาพ ง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูป ปกติเเล้วการออกไปถ่ายรูปครั้งหนึ่ง ผู้หญิงก็มักจะต้องจัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม นั่นก็เรื่องสำคัญ แต่จะมีอีกเรื่องนึงที่เป็นเรื่องยากสำหรับหลายคนเลยคือ จะโพสต์ท่ายังไง เพราะปกติก็ไม่ได้เป็นนางเเบบ นึกท่าก็ไม่ออก ในวันนี้เรามาพร้อมกับ 30 ไอเดียท่าโพสที่จะช่วยให้ผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูปได้ไอเดียเยอะขึ้น และช่วยให้ตากล้องมือใหม่ได้ไอเดียท่าโพสเพิ่มขึ้นด้วยนะ

30 ไอเดียท่าโพสถ่ายภาพ ง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูป

1. นอนหงายบนพื้น มองกล้อง และถ้าหาสีที่ตัดกันจะเพิ่มความโดดเด่นและ เเละสดใสได้อีก

ภาพนี้สามารถนำไปใช้ที่สวนสาธารณะได้ เป็นท่าง่าย ๆ ที่จะทำให้นางแบบผ่อนคลายแล้วก็นอนลงที่พื้น สิ่งสำคัญคือสีของพื้นหลัง สีผม ถ้าหากตัดกันจะสร้างความโดดเด่นได้มากเหมือนกัน

2. นอนคว่ำ มองกล้อง ปล่อยผมมาประบ่าเล็กน้อย เเอบเซ็กซี่นิด ๆ

ภาพนี้เหมาะสมหรับคนที่ถ่ายภาพในสตูดิโอ หรือห้องนอนที่โทนสีเป็นสีขาว เป็นท่าง่าย ๆ เหมือนกันที่จะทำให้ผู้ชมสะดุดกับสายตาของแบบ และเห็นรูปร่างที่ดึงดูดของตัวแบบ

3. นอนคว่ำ หาดอกไม้ หรือหญ้าเป็น foreground

สำหรับคนที่ชอบไปสวนสาธารณะ ภาพนี้จะเน้นที่ฉากหน้าเป็นดอกไม้ แล้วก็ถ่ายให้นางแบบยิ้มหรือหัวเราะก็ได้ เป็นอีกท่าที่เหมาะกับคนที่โพสต์ไม่เก่ง

4. นอนคว่ำ พับเข่าขึ้น อาจจะมองหรือไม่มองกล้องก็ได้ เพิ่มลุคใสๆ

สำหรับคนที่ชอบไปเที่ยวทะเล ภาพนี้จะได้ใช้แน่นอน เหมาะกับการถ่ายให้เห็นว่าแบบกำลังทำอะไรตอนนั้น อย่างในภาพนี้ผมจะถูกลมพัดไปนิด ๆ ให้ความรู้สึกว่าไปเที่ยวทะเล หรือหาด และการที่ให้เห็นขาและเท้าที่ด้านหลัง(แบบละลาย) ทำให้รู้ว่าแบบกำลังอยู่ในอิริยาบทแบบไหน

5. นอนหงาย บนหาด หรือบนสนามหญ้า ไม่ต้องมองกล้อง ผมสยายออก

ภาพนี้จะออกแนวแฟชั่นหน่อย ๆ คือเรานอนหงาย ไม่ต้องมองกล้อง ถ้าจะถ่ายอวดกันบน Social ก็จะทำให้เห็นถึงสไตล์การเที่ยวของเราได้ หรือจะแอบถ่ายอารมณ์แนวแฟชั่นไปเลยก็ได้ สำหรับคนที่จ้างแบบไปสระว่ายน้ำ หรือว่าถ่ายภาพที่หาด

6. นั่งอยู่ท่ามกลางดอกไม้หรือทุ่งหญ้า ให้ดอกไม้หรือหญ้าเป็น foreground

ท่านี้เหมาะกับแบบที่โพสต์ไม่เก่ง จุดเด่นคือไม่ต้องมองกล้อง เน้น Foreground ให้เห็นต้นไม้ ดอกไม้รอบ ๆ พยายามเก็บจังหวะที่แบบเป็นธรรมชาติที่สุด

7. นั่งชันเข่า มือข้างหนึ่งเสยผม อาจจะมองหรือไม่มองกล้อง เพิ่มความเปรี้ยวด้วยการกัดริมฝีปากเบา ๆ 

ท่านี้เหมาะกับคนที่ชอบไปร้านกาแฟ หรือชอบโพสสไตล์ไม่มองกล้อง เป็นท่าง่าย ๆ ที่นางแบบมือใหม่ก็สามารถโพสได้เลย อาจจะให้แบบมองกล้องหรือไม่มองกล้องก็ได้นะ

8. นั่งชันเข่า พิงกำเเพง หรือต้นไม้ รถ ไม่มองกล้อง

ท่านี้สามารถที่จะพิงต้นไม้ หรือกำแพงก็ได้ ถ้าถ่ายภาพแนว travel ไปเลย ก็อาจจะนั่งพิงที่รถก็ได้ การที่แบบโพสท่านี้จะดูเป็นธรรมชาติ ไม่เกร็ง สบาย ๆ

9. นั่งกินขนม ดื่มกาเเฟ เพิ่มความสดใสโดยการยิ้มเเบบปากกว้าง หัวเราะคิกคัก ดูสบายๆ ใสๆ น่ารักๆ

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพสไตล์ร้านกาแฟ น่ารัก ๆ สามารถนำท่านี้ไปใช้ได้ เป็นอิริยาบท ประมาณว่ากำลังทานขนมอยู่ มีความสุขกับการกิน ถ้าเราต้องถ่ายรูปรีวิวร้านกาแฟ โพสแบบนี้นี้ได้ใช้แน่นอน

10. นั่งทำหน้าพริ้ม เพ้อฝันหน่อยๆ

ท่านี้เหมาะกับการโพสที่สวนก็ได้ครับ เป็นท่าง่าย ๆ เน้นท่าทางและอารมณ์ของแบบเป็นหลัก ท่านี้โพสง่ายสำหรับนางแบบ เพราะการที่ไม่มองกล้องหรือหลับตาจะดูเป็นธรรมชาติมาก

รวมบทความเกี่ยวกับการเลือกใช้มุมมองที่หลากหลายในการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

11. นั่งยิ้ม มือหนึ่งเชยคาง หรือเท้าคาง อาจจะมองหรือไม่มองกล้องก็ได้ หว่านเสน่ห์ในตัวนิดๆ

ท่าประจำของแบบหลาย ๆ คนที่ใช้ในร้านกาแฟ หรือสถานที่ซึ่งสามารถวางแขนระดับโต๊ะได้ สิ่งสำคัญคือ Foreground ในภาพทำให้เห็นมิติ ควรใช้กับเลนส์ที่ละลายหลังได้เยอะหน่อยโบเก้จะสวยมาก

12. นั่งยืดขา นั่งตัวตรง อาจจะให้ขาข้างหนึ่งอยู่ข้างหน้า หรืออาจจะยืดออกทั้งสองข้างก็ได้

การโพสท่านี้เหมาะกับการถ่ายเต็มตัว ส่วนใหญ่จะเน้นระหว่างที่เราไปเที่ยว เพราะทำให้เห็นสถานที่รอบ ๆ ว่ามีอะไรบ้าง สิ่งสำคัญพร๊อบรอบ ๆ ควรจะบอกเล่าถึงสถานที่นั้นว่าเป็นสไตล์ไหน เช่น วินเทจ เรโทร เป็นต้น แล้วก็แบบควรมั่นใจนิดหน่อยระหว่างโพส เพราะถ้าดูเขิน ๆ อาจจะทำให้ภาพดูสะดุดแบบแปลก ๆ ได้

13. นั่งหันข้าง โชว์เรียวขา อาจจะหันหน้ามาหากล้อง หรือจะไม่มองกล้องก็ได้ ท่านี้จะทำให้ดูผอม เเละเน้นเรียวขาที่สวยงามได้ชัดเจน

สำหรับคนที่ไปเที่ยวบ่อย ๆ แนะนำให้จำท่านี้ไว้ครับ เพราะจะเน้นที่เรียวขาเป็นหลัก ระหว่างที่สายตาผู้ชมกำลังมองตัวแบบ เสื้อผ้า หมวก สไตล์ผม รอยยิ้ม สิ่งพวกนี้จะถูกนำเสนอไปพร้อม ๆ กัน ถ้าหากว่าใครเป็นคนสไตล์ที่เที่ยวแล้วแต่งตัวแบบจัดเต็ม ห้ามพลาดจ้า

14. นั่งไขว้หา ชูมือ หรือบิดขี้เกียจ เเสดงถึงความน่ารักสดใส

สำหรับคนที่ถ่าย Portrait ในสตูดิโอ หรือสวนสาธารณะที่ถ่ายภาพเน้นตัวแบบเป็นหลัก ท่านี้จะทำให้แบบดูเด่นแล้วก็ผ่อนคลาย

15. นั่งขัดสมาธิ มีพร็อพเสริม ยิ้ม หรือไม่ยิ้ม หรืออาจจะไม่มองกล้อง ก็จะดูเผลอ ๆ น่ารัก ๆ

ท่านี้เหมาะกับคนที่อาจจะไม่มีไอเดียเรื่องท่าโพสเลย แล้วโพสไม่เก่ง (แบบว่าไม่เก่งจริง ๆ ได้แค่นิ่ง ๆ แล้วยิ้ม) ท่านี้จะลดความเขินลงไปได้ แล้วก็ทำให้แบบดูไม่เกร็ง

16. ยืนถือพร๊อพ พร้อมทำหน้าเผลอ หรือไม่มองกล้อง ดูเเอบถ่ายนิดๆ

ท่ามาตรฐาน ฮ่า ๆ สำหรับคนที่อยากได้ภาพมุมเผลอก็ต้องลองมุมนี้ครับ จุดเด่นคือต้องยิ้มครับ แล้วก็พยายามไม่เกร็งเวลาถ่าย

17. ยืนอยู่ใกล้พุ่มไม้ หรือใช้พุ่มไม้เป็น foreground มือข้างหนึ่งเชยคาง

ภาพนี้ก็สำหรับคนที่ถ่ายภาพมุมเผลอ (หรือตั้งใจให้เหมือนเผลอ) แบบไม่มองกล้อง เน้นไปที่แบบกับให้รายละเอียดที่ Foreground รอบ ๆ เป็นดอกไม้หรือใบไม้

18. ยืนยิ้มเบาๆ มือจับดอกไม้ ใบไม้ หรือต้นไม้ อาจจะมองหรือไม่มองกล้องก็ได้

ท่านี้ก็จะคล้าย ๆ กับภาพก่อนหน้า ซึ่งจะเน้นฉากเข้ามาเป็นส่วนเสริมในภาพ แต่จะให้แบบอาจจะจับหรือแตะดอกไม้เบา ๆ เพื่อทำให้ดูน่าสนใจได้เยอะขึ้น แก้เขินได้ด้วยครับ

19. ยืนเสยผม ยิ้มสบายๆ เหมือนแอบถ่ายตอนเผลอ

ภาพนี้จะเน้นที่ตัวแบบ ให้แบบหันด้านข้างไปเลย เงยหน้าขึ้นนิดหน่อย สิ่งสำคัญคือรอยยิ้ม และตำแหน่งการวางแขนจะใช้แขนที่อยู่อีกด้านเพื่อไม่ให้แขนบังตัวแบบตอนที่จับผม

20. ยืนบิดตัว ให้เห็นด้านข้าง หรืออาจจะให้ดูเป็นธรรมชาติ คล้ายกับการเดินๆอยู่เเล้วถูกเรียกให้หันมายิ้มให้กล้อง

ภาพนี้จะให้แบบค่อย ๆ บิดตัวเข้ามาหากล้องแล้วยิ้มไปด้วย อาจจะถ่ายหลายรอบหน่อยก็ได้ครับ จนกว่าแบบจะดูเป็นธรรมชาติและไม่เกร็ง

รวมบทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่และการใช้โหมดต่าง ๆ

21. ยืนหันมายิ้ม เเต่ไม่มองกล้อง

ภาพนี้จะเน้นที่รอยยิ้มของแบบเป็นหลัก ซึ่งอาจจะต้องถ่ายภาพหลาย ๆ รอบหน่อยจนกว่าจะได้ท่าทางที่เป็นธรรมชาติ

22. ยืนพิงกำเเพง หรือหันหลังให้ผนัง ผ้าม่าน ยิ้มเบาๆ

สำหรับคนที่ถ่ายภาพในสตูดิโอแนว Portrait จะมีผ้าม่านให้เล่น สามารถนำท่านี้ไปใช้ได้ครับ ใช้ผ้าม่านเป็นฉากหน้านิด ๆ เพื่อทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น

23. ยืนถ่ายกับธรรมชาติ เพิ่มความสวยใสด้วยการเอามือขึ้นมาหาลมหายใจอุ่นๆ กำมือสองข้างไว้ที่คาง

สำหรับคนที่ไปเที่ยว การทำท่าทางแบบนี้จะทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่นั่นได้ว่าเป็นยังไง รวมถึงชุดที่ใส่ด้วยนะ ทำให้เสริมความรู้สึกในภาพได้มากขึ้น แล้วก็ควรจะให้ความสำคัญกับฉากหลังเพิ่มขึ้นด้วยครับ

24. ยืนถ่ายกับกระจก หามุมสะท้อนสวยๆ เอามือเสยผม หรือทำท่าผมคล้องหู ยิ้มหวานเบาๆ

ภาพนี้เหมาะกับคนที่ไปถ่ายในสตูดิโอแล้วมีกระจก สามารถใช้ไอเดียนี้ในการถ่ายภาพได้

25. ยืนอยู่ หรือเดินอยู่ ยิ้มกับกล้อง หัวเราะ หรือยิ้มให้กล้อง ดูมีชีวิตชีวา 

ภาพนี้จะเน้นอิริยาบทง่าย ๆ เหมาะกับนางแบบที่ผมยาวหน่อยจะทำให้ดูมีชีวิตชีวาเยอะขึ้น พร๊อบในมือสำคัญมากเหมือนกัน เพราะจะทำให้มือทั้งของข้างดูไม่แปลกหรือเตะตามากเกินไป อีกทั้งยังทำให้แบบไม่เขินด้วย

26. ยืน หันหน้าออก ไม่มองกล้อง ทำท่าคิดอะไรเพลินๆ มืออาจจะอยู่ใต้ริมฝีปาก เพิ่มลุคเบาๆ ใสๆ 

ภาพนี้จะเน้นความเรียบง่าย สิ่งสำคัญคือสายตาและท่าทาง เหมือนแบบคิดอะไรอยู่

27. ยืนยิ้มให้กล้อง เเต่งตัวสบายๆ  มือล้วงกระเป๋า ลุคเท่ห์ๆ

ภาพนี้อยู่ที่ชุดของแบบเลย แล้วก็รอยยิ้ม ชุดของแบบจะบอกได้ว่าตอนนั้นกำลังอยู่ที่ไหน ไปทำอะไร ถ้าคนชอบแต่งตัวจะทำให้ภาพดูเด่นได้มากขึ้น

28. เดินยิ้ม หัวเราะ เพิ่มความเป็นธรรมชาติ ด้วยการเอามือเสยผมเล็กน้อย มีกระเป๋าเป็นพร็อพดูน่าดึงดูดใจมากขึ้น

ท่านี้สามารถใช้ระหว่างที่เดินไปเที่ยวเล่นชิล ๆ กับเพื่อนได้ การที่แบบมีกระเป๋าสะพายเล็ก ๆ ด้วย ทำให้แบบไม่เขิน แล้วก็ดูท่าทางเป็นธรรมชาติมากขึ้น

29. ยืนพิงผนัง อาจจะเอามือเสยผม ยืดเเขน หรือจับะไรอยู่ ยืนพักขาข้างหนึ่ง เพิ่มความยาวของขาด้วยการใส่กางเกงยีนส์รัดรูป เเบบ everyday ลุค เเละรองเท้าส้นสูง

30. ยืนพิงกำเเพง เติมสีเสื้อผ้าให้สดใส หยิบใบไม้มาดู มาเล่นเป็นพร็อพ มองกล้อง หรือไม่มองก็ได้ ทำตาซึ้งๆ ได้ลุคเกาหลีขึ้นมาเลย

รวมบทความเทคนิคเกี่ยวกับเรื่องแสงในการถ่ายภาพ

Exit mobile version