Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 วิธีถ่ายรูปท่องเที่ยวแบบประหยัดงบเดินทาง

การถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง ที่บางครั้งก็ถือว่าเป็นงานอดิเรกที่ลงทุนสูง เเละถ้ายิ่งอยากถ่ายเเบบท่องเที่ยวด้วยล่ะก็ งบลงทุนค่อนข้างสูงเลยล่ะ เเต่สำหรับคนที่เงินไม่ใช่ปัญหา ก็ถือว่าดีมากเลยล่ะนะ บทความ 5 วิธีถ่ายรูปท่องเที่ยวแบบประหยัดงบเดินทาง จะบอกว่า ควรจะทำอย่างไร เพื่อจะประหยัดงบเดินทาง เเต่ยังถ่ายภาพแนวท่องเที่ยวได้

5 วิธีฝึกถ่ายรูปท่องเที่ยวแบบประหยัดงบเดินทาง 

1. มองความสวยงามของท้องถิ่นที่อยู่ เเละฝึกถ่ายทอดความสวยงามนั้นออกมาเป็นภาพถ่าย

ถ่ายจากใกล้ ๆ บ้าน ในจังหวัด สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น ถ่ายทอดออกมาในลักษณะของภาพถ่าย แสดงให้เห็นความสวยงามและเอกลักษณ์ของเเต่ละท้องถิ่น ไม่ว่าจะอยู่นอกเมือง หรือในเมือง ความสวยงามมีอยู่ทุกที่อยู่เเล้วนะ 

2. ถ้าอยากเปลี่ยนกล้อง หรือซื้อเลนส์เพิ่ม อุปกรณ์เพิ่ม ให้คิดว่าจำเป็นมากเเค่ไหน

เมื่อมีกล้องเเละเลนส์รุ่นใหม่ ๆ ออกมา ใคร ๆ ก็อยากได้กล้องใหม่เลนส์ใหม่ทั้งนั้น  เเต่ก่อนที่จะซื้อของใหม่ ให้ลองกลับมาคิดก่อนว่า ทำไมถึงจะต้องเปลี่ยน อันเก่ามีข้อดีของเสียอย่างไร ข้อจำกัดเป็นอย่าไร พอรับได้หรือไม่ ถ้าได้ เเสดงว่าของที่อยากจะได้ใหม่นั้น ยังไม่จำเป็นมาก ให้รอก่อน เเต่ถ้าที่ใช้อยู่ เกินที่จะรับได้เเล้ว และจำเป็นต้องใช้ ก็ซื้อ ซึ่งอาจจะพิจารณาจากมือสองก่อน เพราะราคาจะถูกกว่าซื้อใหม่มาก เเละถ้าจะต้องซื้อใหม่ ให้รอจังหวะงานกล้อง หรือ camera fair เพราะจะได้กล้องเเละเสนส์ราคาถูกกว่าราคาขายทั่วไปหลายบาทเลยล่ะ

3. เรียนรู้วัฒนธรม เเละความหลากหลายของผู้คนในท้องถิ่นของตนเองและนำเสนอออกมาให้น่าสนใจ

นอกจากการถ่ายภาพท่องเที่ยวเเบบ landscape เเล้ว การถ่ายภาพเเบบวิถีชีวิตวัฒนธรรมก็เป็นอีกเเนวการถ่ายภาพเเบบหนึ่ง ที่น่าเรียนรู้เเละฝึกฝน แทนที่จะเดินทางไปไกล เพื่อไปเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตของผู้คนสังคมอื่น เราสามารถกลับมามองสังคมใกล้ตัว สังคมท้องถิ่น และวัฒนธรรมที่โตมาพร้อมกัน ซึ่งในท้องถิ่นของเเค่ละชุมชน จะมีความหลากหลายของวิถีชีวิตเหล่านี้อยู่เเล้ว

ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตของคนในสังคมเมืองหลวง หรือต่างจังหวัดก็ตาม ก็เป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาได้เเละเป็นการฝึกฝนที่ดี ก็คือ สามารถถ่ายทอดเรื่องราว เเละวิถีชีวิตให้ออกมาดูน่าสนใจ ถึงเเม้ว่าจะเป็นวิถีชีวิตที่คุ้นชินมานานเเล้วนั่นเอง 

4. ถ้าจะต้องเดินทางจริง ๆ แผนต้องชัดเจน รีบจองที่พัก รถเช่า สายการบิน ช่วงมีโปรโมชั่น

การเดินทางในปัจจุบันก็ทำได้ง่าย แถมยังมีหลายสายการบินให้เลือกหลายสาย  ทั้งเเบบประหยัด เเละเเบบบินสบาย เเต่ถ้าอยากประหยัดงบล่ะก็ เลือกจองในช่วงที่มีโปรโมชั่น เพราะจะได้ลดค่าเดินทาง ลองดูเว็บผู้ให้บริการ ช่วงไหนที่พักลด ช่วงไหนตั๋วเครื่องบินลด ก็รีบจองไว้ก่อน เพราะนอกจากจะประหยัดงบเเล้ว ยังได้ท่องเที่ยวถ่ายภาพในสถานที่ที่ต้องการจะไปด้วยหล่ะ 

5. สนุกกับการถ่ายภาพ 

ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเฉพาะในท้องถิ่น หรือการเดินทางถ่ายภาพทั่วโลก จะงบจำกัด หรือไม่จำกัดงบ สิ่งสำคัญคือการที่มีความสุขกับการถ่ายภาพนั่นเองครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version