Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีของไฟสตูดิโอ ช่วยให้วิดีโอของ YouTuber นั้นออกมาดูดี เป็นมือโปรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

7 ข้อดีของไฟสตูดิโอ ช่วยให้วิดีโอของ YouTuber นั้นออกมาดูดี เป็นมือโปรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งชุดไฟเสริมที่ใช้ใน Studio กลายเป็นความจำเป็นที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะช่วยให้วิดีโอของเราออกมาดูดีขึ้น เป็นมือโปรมากขึ้น แล้วก็ช่วยให้เราลดเวลาการทำงานลงได้ด้วยนะ เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่ามีประเด็นไหนที่ช่วยเราได้บ้าง

7 ข้อดีของไฟสตูดิโอ ช่วยให้วิดีโอของ YouTuber นั้นออกมาดูดี เป็นมือโปรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

1. ให้ความสว่างที่มากพอสำหรับงานวิดีโอ แสงสวยขึ้น ไม่มีปัญหาเรื่องภาพมืดหรือดูไม่สวย

สิ่งที่ไฟสตูดิโอช่วยเราได้มากและเกิดผลทันทีคือ วิดีโอเรามีแสงสว่างเพียงพอ เราไม่ต้องกังวลว่าแสงจะดูไม่สวย หรือว่าวิดีโอของเราจะมืดเกินไป เพราะว่าไฟสตูดิโอสามารถที่จะเพิ่มปริมาณแสงได้มากตามที่เราต้องการ

นอกจากจะทำให้เราได้แสงที่เพียงพอแล้ว เราก็ไม่ต้องฝืนศักยภาพของกล้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นกล้องระดับไหน ถ้าแสงพอ ก็สามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้ออกมาสวย

2. ไฟสตูดิโอช่วยให้รายละเอียดคลิปของเราดีมากขึ้น มีความชัดเจนมากขึ้น เหมาะกับการรีวิวสินค้า

หลายคนมีมุมมองที่ว่ากล้องต้องดี ต้องแพง ถึงจะทำให้วิดีโอออกมาสวย ความจริงถูกต้องแค่ส่วนเดียวครับ เรามีแค่กล้องระดับมือใหม่เริ่มต้นเราก็สามารถถ่ายคลิปออกมาได้อย่างสวยงามได้ ถ้าแสงเราสวยพอ และดีมากพอ เราจะสังเกตได้เลยว่าที่ผ่านมานั้นกล้องก็พยายามจะพัฒนาให้สามารถรับแสงได้เยอะขึ้น ดีมากขึ้น

การที่เราอัพเกรดอุปกรณ์ชุดไฟสตูดิโอ จะทำให้เราได้คลิปที่มีแสงสวยทันที และตัววิดีโอของเราจะสามารถมองเห็นรายละเอียดทุกอย่างให้มีความสว่างชัดเจน เหมาะกับการที่เราจะหยิบสินค้าที่เอาขึ้นมารีวิวในคลิป คนดูก็สามารถที่จะนั่งดูรีวิวได้อย่างชัด ๆ นั่นเอง เรื่องแสงนั้นจำเป็นมากเลยนะสำหรับคลิปวิดีโอของเรา

3. เราสามารถใช้แสงในการเน้นจุดสนใจในคลิปได้มากยิ่งขึ้น

แสงนอกจากเราจะใช้เพิ่มความสว่างได้แล้ว เรายังสามารถที่จะนำมาใช้เน้นจุดสนใจในคลิปได้ ซึ่งเวลาที่เรารีวิวสินค้า เครื่องสำอางค์ หรือเน้นที่ใบหน้าเรา เราก็สามารถที่จะใช้แสงเน้นความสว่างในส่วนนั้นได้เลย ซึ่งจะทำให้สายตาคนดูมองไปยังจุดที่เราต้องการได้ง่ายเลยล่ะ

4. ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Channel ของเรา ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

คลิปที่ดูแสงสวย ๆ นั้นจะช่วยให้คนดูสัมผัสได้ว่า เรามีความเป็นมืออาชีพมากเลยนะ ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการทำ Channel เพื่อเน้นหารายได้ หรือต้องการ Sponsers ในการเข้ามาซัพพอร์ตช่องของเรา ดังนั้นความเป็นมืออาชีพ เราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยไฟสตูดิโอเช่นเดียวกัน

ลองสังเกต Channel เกี่ยวกับการถ่ายภาพ เรื่องแสงไฟในการถ่ายคลิปวิดีโอ ซีเรียสมาก ๆ จริงจัง เพราะช่วยให้งานออกมาดูดีมากยิ่งขึ้น ดูโปรขึ้นนั่นเอง 

5. ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหา Influencer ในงานรีวิว เน้นการนำเสนอสินค้า

ในมุมมองกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหา Influencer สำหรับการรีวิวสินค้ามักจะเลือกคนที่สามารถนำเสนอตัว Product ได้น่าสนใจ ดูเหมาะสมกับสินค้า ซึ่งแสงเนี่ยแหละที่จะช่วยให้ภาพรวมของคลิปเราดีขึ้น แล้วก็สามารถนำเสนอสินค้าได้ดีขึ้น มีความสว่างที่สวย คมชัด ช่วยให้การนำเสนอของเราดูน่าเชื่อถือมากขึ้น

6. ช่วยให้เราสามารถถ่ายวิดีโอได้ออกมาสวยในทุกช่วงเวลา กลางวันกลางคืน คลิปก็ยังออกมาสวย สว่าง ชัดเจน

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังคิดไม่ถึงคือ แสงอาทิตย์ของเราเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในกรณีที่เราถ่ายคลิปไปเรื่อย ๆ แสงก็จะเปลี่ยนตลอด ทำให้เราคุมแสงได้ลำบากมาก การที่เราใช้ไฟสตูดิโอ จะช่วยให้เราได้แสงที่คงที่ แสงไม่เปลี่ยน จะถ่ายตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนก็สามารถที่จะทำคลิปได้ตลอด

7. ถ่ายคลิปเสร็จเร็วขึ้น ลดเวลาการทำงาน ลดปัญหาในการถ่ายวิดีโอ และไม่ต้องมานั่งแก้สีบ่อย ๆ

สำหรับคนที่เซ็ตแสงไว้แล้ว เราก็สามารถที่จะได้แสงที่คงที่ เวลาถ่ายคลิป เราก็ไม่ต้องมานั่งแก้แสงหรือสีบ่อย ๆ เพราะว่าแสงในไฟสตูดิโอจะมีความคงที่ตลอดเวลาตามที่เราเลือกปรับ ดังนั้นปัญหาในกระบวนการตัดต่อจะลดน้อยลงมาก ลดเวลาการทำงาน ลดเวลาในการถ่ายวิดีโอ ทำให้คลิปเราเสร็จเร็วมากขึ้น

สนใจ NICEFOTO HB-1000BII LED (ประกันศูนย์ไทย) ราคา 7,500 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Lnwgadget

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version